Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho buổi thi sáng 13/6 (18:21 12/06/2021)


HNP - Ngay sau buổi thi sáng, chiều 12/6, Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh thành phố Hà Nội, do Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Trưởng BCĐ chủ trì, đã họp rút kinh nghiệm sau buổi thi đầu tiên của Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông công lập, năm học 2021-2022, để chuẩn bị thật tốt cho 2 môn thi cuối sẽ diễn ra vào sáng 13/6.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng phát biểu chỉ đạo tại buổi họp


Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đánh giá cao sự vào cuộc kịp thời, nhanh chóng của Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh các quận, huyện, thị xã trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi và buổi thi sáng 12/6. Đồng chí cho biết, đến nay, kỳ thi không xảy ra sự cố đáng tiếc nào. Đề thi, cách thức tổ chức thi được người dân đánh giá phù hợp với tình hình chung trong công tác phòng, chống dịch bệnh, giảm áp lực cho thí sinh. Nhiều phụ huynh và thí sinh đã bày tỏ sự ủng hộ phương án tổ chức thi của thành phố Hà Nội, trong đó có việc tổ chức thi vào buổi sáng, giúp các thí sinh có thời gian chuẩn bị tốt về sức khỏe và điều kiện nghỉ ngơi. Đa số giáo viên cũng ủng hộ phương án thi này và đề xuất tiến hành trong các năm tiếp theo. Đặc biệt, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Bí thư Thành ủy Hà Nội, Ban Thường vụ Thành ủy đối với Kỳ thi, các thí sinh và phụ huynh đã yên tâm hơn nhiều khi Kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 còn có diễn biến khá phức tạp.
 
Để chuẩn bị cho buổi thi ngày mai, rút kinh nghiệm về công tác điều hành kỳ thi trên địa bàn thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chấn chỉnh ngay các Trưởng điểm thi về tổ chức công tác coi thi đảm bảo nghiêm túc, từ việc đánh số báo danh đến công tác coi thi trong suốt quá trình thi, tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng các cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế thi.
 
Có phương án phân luồng giao thông, bố trí địa điểm đưa đón học sinh, để tránh hiện tượng phụ huynh học sinh tập trung đông người sau buổi thi, nhất là tại một số điểm thi có số lượng thí sinh dự thi lớn như trường Amsterdam, Chuyên Nguyễn Huệ, Chu Văn An...Lưu ý về buổi thi sáng 13/6, đồng chí Chử Xuân Dũng đề nghị các địa phương có phương án chuẩn bị ứng phó với mưa lớn có thể xảy ra, đảm bảo sức khỏe cho các thí sinh và không gây ùn tắc tại khu vực cổng trường. Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội cần nắm rõ thông tin các điểm úng ngập trên địa bàn thành phố và phải chuẩn bị các phương án khơi thông thoát nước kịp thời.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cũng đề nghị Sở GD&ĐT rút kinh nghiệm trong giấy báo thi cần ghi địa chỉ các điểm thi để tránh xảy ra việc đi nhầm địa điểm thi; tiếp thu các ý kiến phản ánh của dư luận để hoàn thiện trong kỳ thi tới. Bên cạnh đó, rà soát lực lượng giáo viên làm nhiệm vụ làm phách, chấm thi để xét nghiệm Covid-19 cho 1.727 cán bộ chấm thi. 
 
Trong chiều 12/6, toàn bộ các điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức phun khử khuẩn, vệ sinh khuôn viên và khu vực phòng thi. Đây là yêu cầu bắt buộc của Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh thành phố Hà Nội để đảm bảo quy định phòng, chống dịch cho buổi thi tiếp theo vào sáng 13/6.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng kiểm tra công tác chuẩn bị tại Trường THCS Nguyễn Du, quận Hoàn Kiếm
 
Cũng trong chiều nay, trực tiếp kiểm tra tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Du (quận Hoàn Kiếm), Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng lưu ý Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh quận Hoàn Kiếm cũng như điểm thi cần có sự chủ động với điều kiện thời tiết, đảm bảo sức khỏe cho thí sinh, đồng thời thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.
 
Bà Vương Hương Giang, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, Phó Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh quận Hoàn Kiếm cho biết, trong buổi thi đầu tiên, cả 4 điểm thi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đều không xảy ra sự cố nào. Toàn quận vắng 8 thí sinh, trong đó, có 1 thí sinh tự do, 7 thí sinh còn lại đăng ký học trường quốc tế.
 
Trưởng điểm thi Trường THCS Nguyễn Du Đặng Trần Xuân cho biết, điểm thi có 32 phòng thi với 670 thí sinh. Đây là hội đồng thi tổ chức thi nhiều môn Ngoại ngữ nhất. Chuẩn bị cho kỳ thi, Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo sát sao, cụ thể về phương án phân luồng giao thông, kịch bản phòng, chống dịch. Sau buổi thi thứ nhất, công tác thu bài và niêm phong được thực hiện đúng quy chế, không có cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế. Sáng 13/6, dự báo thời tiết mưa, quận sẽ hỗ trợ bạt để che cho thí sinh từ cổng vào đến chân cầu thang.
 
Sáng 13/6, hơn 93.000 thí sinh của Hà Nội sẽ tiếp tục 2 môn thi cuối cùng của Kỳ thi: môn Toán trong 90 phút và môn thi Lịch sử trong 45 phút.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t