Thị xã Sơn Tây: Cử tri tích cực, phấn khởi đi bầu cử (19:45 23/05/2021)


HNP - Chiều 23/5, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã kiểm tra công tác bầu cử tại Thị xã Sơn Tây và kiểm tra thực tế tại Khu vực bầu cử số 7, xã Xuân Sơn; Khu vực bầu cử số 3, thôn Đoàn Kết.  

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương kiểm tra tại Khu vực bầu cử số 7, xã Xuân Sơn


Báo cáo với Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương, đồng chí Phạm Thị Thanh Mai, Thành ủy viên, Bí thư Thị ủy Sơn Tây cho biết: Tính đến 14h, tỷ lệ cử tri đi bầu tại Thị xã trung bình đạt 103.940/120.722 cử tri, đạt tỷ lệ 86,1%. Trong đó, có 28/136 khu vực bỏ phiếu đạt tỷ lệ 100% cử tri đi bầu. Đến 16h, tỷ lệ cử tri đi bầu tại Thị xã đạt 91,7%, trong đó, có 2 phường tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%.
 
Các đơn vị đều khai mạc đảm bảo đúng quy định, trong đó, có 5 khu vực bỏ phiếu sớm thuộc xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây để phù hợp với thời gian thu hoạch của nhân dân. Cử tri cao tuổi nhất đi bầu là cụ Nguyễn Thị Kim Đính, 98 tuổi, tại Khu vực bỏ phiếu số 8, phường Quang Trung. Nơi cử tri đến dự khai mạc đông nhất là Trường Cao đẳng ô tô với gần 100 cử tri.
 
Tinh thần ý thức tham gia đi bầu cử của cử tri tốt. Tình hình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, đặc biệt là các khu vực bỏ phiếu, các điểm bỏ phiếu đảm bảo theo đúng quy định. Việc tổ chức thực hiện bỏ phiếu ở nơi cách ly tập trung, tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô, cách ly tại nhà, nơi bị phong tỏa đều đảm bảo theo phương án kịch bản đã xây dựng. Tình hình an ninh trật tự ở các khu vực bỏ phiếu và ở địa phương tốt; Không có tình huống đột xuất hoặc diễn biến bất thường.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi kiểm tra
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương đánh giá Thị xã Sơn Tây đã chuẩn bị công phu, có sự tập trung, đồng bộ từ nhiều tháng nên đảm bảo “nhiệm vụ kép” với tỷ lệ bầu cử cao, đảm bảo phòng chống dịch. Qua theo dõi cho thấy tiến độ bầu cử chung trên địa bàn Thị xã khá cao. Đồng chí Nguyễn Lan Hương yêu cầu Thị xã tiếp tục tuyên truyền vận động cử tri đi bầu cử, khắc phục tình trạng bầu hộ, bầu thay dẫn đến phát sinh không đáng có; không chủ quan, bám sát các địa bàn có tỷ lệ cử tri đi bầu chưa cao.
 
Cử tri Khu vực bầu cử số 7, xã Xuân Sơn tuân thủ quy định giãn cách khi đi bỏ phiếu
 
Đồng chí cũng lưu ý cần tăng cường tuyên truyền, vận động để cử tri đi bầu đủ nhưng phải rải đều cử tri đi bầu tại các khung giờ để đảm bảo công tác an toàn trong phòng, chống dịch. Đối với việc sử dụng hòm phiếu phụ tại các khu vực cách ly, phong tỏa, phải thực hiện khử khuẩn hòm phiếu, phiếu bầu đúng quy định của ngành y tế. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương đặc biệt nhấn mạnh, đáng mừng nhất là tất cả các phương án dự phòng đều chưa sử dụng, nhưng cũng không được chủ quan, lơ là mà phải thực hiện nghiêm các phương án phòng chống dịch để thực hiện thành công cuộc bầu cử và phòng chống dịch.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố trò chuyện với các cử tri Khu vực bầu cử số 7, xã Xuân Sơn
 
Tại Khu vực bầu cử số 7, xã Xuân Sơn, có 627 cử tri, đến 16h chiều nay, 100% cử tri đã hoàn thành bỏ phiếu. Được biết, đây là Khu vực bầu cử có cử tri đông nhất trong số 8 tổ bầu cử xã với phân bổ xa, nhưng do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên nhân dân phấn khởi, tự giác đi bầu từ sớm, chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương trò chuyện với cán bộ Khu vực bầu cử số 3, thôn Đoàn Kết
Đồng chí Nguyễn Lan Hương động viên các lực lượng phục vụ tại Khu vực bầu cử số 3, thôn Đoàn Kết
 
Khu vực bầu cử số 3, thôn Đoàn Kết có 1.145 cử tri, đến 16h chiều nay, đã có 1.390 cử tri đã thực hiện bỏ phiếu, đạt trên 90%. Có 5 trường hợp cử tri cao tuổi, người tàn tật và người đang trong giai đoạn cách ly đã được Tổ bầu cử mang hòm phiếu đến tận nhà. Dự kiến, tỷ lệ cử tri đi bầu tại 2 khu vực đều đạt 100%.
 
* Khu cách ly tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh - Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội (nằm trên địa bàn xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây), đang tiếp nhận, quản lý gần 1.000 công dân của gần 30 quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội thực hiện cách ly tế theo quy định. Để bảo đảm cho các công dân thực hiện quyền và nghĩa vụ của cử tri, nhà trường đã bố trí 1 hòm phiếu phụ tại khu vực cách ly. Theo đó, từ 7h sáng 23/5, Tổ bầu cử tiến hành mời thứ tự cử tri ở từng phòng, từng tầng, đi thành hàng dọc, đúng cự li giãn cách 2m, đến khu vực bầu cử ở sân Trung tâm, thực hiện sát khuẩn, đeo găng tay, nhận phiếu, thước kẻ, bút và vào cabin thực hiện quyền bầu cử, bỏ phiếu, thẻ cử tri của họ được đóng dấu "Đã bỏ phiếu". Những vật dụng như găng tay, thước kẻ, bút đã phát cho từng người, sau khi dùng xong 1 lần, đều bỏ vào thùng rác theo quy định.
 
Riêng tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội có 679 cử tri, chia thành 2 khu. Từ 6h45 phút, Trường tổ chức khai mạc tại khu A, có 50 đại biểu đại diện cho cán bộ, nhân viên, học viên, chiến sỹ tham dự, bảo đảm giãn cách và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Đồng thời, Trường có hệ thống truyền thanh, thông tin đúng quy trình, các bước về cử theo quy định để tất cả các cử tri nắm bắt về nghĩa vụ bầu cử, thông tin của các ứng cử viên...  Nội dung buổi khai mạc được truyền thanh tiếp trong toàn trường và khu vực cách ly tập trung. 

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t