Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố Nguyễn Lan Hương và các ứng viên HĐND TP tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ (14:53 15/05/2021)


HNP - Sáng 15/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026, Đơn vị bầu cử số 5, tại quận Tây Hồ. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, tất cả các đại biểu được đo nhiệt độ, khử khuẩn; Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu Quận ủy Tây Hồ đến 8 điểm cầu các phường trên địa bàn.


Đơn vị bầu cử số 5 có 05 ứng cử viên được giới thiệu để bầu 03 đại biểu HĐND Thành phố, gồm: Ông Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Văn hóa - xã hội, HĐND Thành phố Hà Nội; bà Lê Thị Thu Hằng, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Tây Hồ; bà Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam Thành phố; bà Trần Thị Minh Phương, Phó Trưởng phòng Cải cách hành chính, Sở Nội vụ; bà Tạ Thị Tú Uyên, Chuyên viên Văn phòng Quận ủy Tây Hồ.
 
Ông Nguyễn Thanh Bình trình bày Chương trình hành động
 
Trình bày Chương trình hành động, ông Nguyễn Thanh Bình cam kết, nếu trúng cử đại biểu HĐND TP sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ đại biểu HĐND TP; Luôn tích cực chủ động khảo sát, nắm bắt các vấn đề cấp thiết, quan trọng ở địa phương, nhất là tại cấp cơ sở; Phát huy vai trò đại biểu chuyên trách HĐND TP, thường xuyên phối hợp với chính quyền quận đề xuất với thành phố để giải quyết các khó khăn, vướng mắc của quận; cùng các Ban tham gia ý kiến đề xuất xây dựng kế hoạch đầu tư công của Thành phố và quận theo hướng trọng tâm, trọng điểm, ưu tiên các dự án động lực, hạ tầng khung như các đường vành đai, các trục hướng tâm, các cầu qua sông Hồng, trong đó có cầu Tứ Liên; quan tâm các dự án dân sinh bức xúc, tập trung đầu tư và phát triển hệ thống hạ tầng trên địa bàn quận đồng bộ; tham gia ý kiến góp phần thúc đẩy quy hoạch phân khu quy hoạch sông Hồng tạo cơ sở quan trọng để quản lý đất đai xây dựng khu vực ngoài đê, trong đó, có một phần nằm trên địa bàn quận Tây Hồ.
 
Bà Lê Thị Thu Hằng trình bày Chương trình hành động
 
Bà Lê Thị Thu Hằng cam kết sẽ thường xuyên liên hệ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri trong mọi hoạt động. Dành thời gian thỏa đáng sâu sát cơ sở, tiếp xúc cử tri, lắng nghe tâm tư nguyện vọng và những kiến nghị của cử tri nhất là những vấn đề có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân. Trên cơ sở đó, kịp thời chỉ đạo, giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền của quận. Đồng thời, tham gia cùng tập thể Thành ủy, HĐND TP để xuất, xây dựng, quyết định các chủ trương, chính sách, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các giải pháp đối với những vấn đề lớn, quan trọng của Thành phố, nhất là những nội dung liên quan đến quận Tây Hồ như: thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị, đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị, phát triển giáo dục và đào tạo, xây dựng các kế hoạch, đề án phát triển dịch vụ, du lịch-văn hóa, thực hiện chính sách xã hội.
 
Bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định sẽ cùng tập thể Thường trực, Ban Thường vụ, BCH Đảng bộ quận tập trung nghiên cứu, xây dựng các kế hoạch, đề án cụ thể để phát huy hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của quận, nhất là về du lịch-văn hóa với 71 di tích lịch sử-văn hóa cũng như các làng nghề truyền thống. Đồng thời, chủ động phối hợp triển khai thực hiện các dự án đầu tư hạ tầng cơ sở, quản lý phát triển các phường ngoài đê theo quy hoạch để xây dựng quận Tây Hồ ngày càng văn minh, hiện đại, đồng thời, bảo tồn, phát huy những nét đẹp truyền thống vốn có.
 
Bà Nguyễn Lan Hương trình bày Chương trình hành động
 
Bà Nguyễn Lan Hương khẳng định, nếu được cử tri tín nhiệm, sẽ thực hiện tốt sứ mệnh của Mặt trận, tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, vận động Nhân dân tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Đồng thời, thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ; nhất là các vấn đề Nhân dân quan tâm như: công tác quản lý đô thị, xây dựng, giao thông, bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân; việc thực hiện các chính sách xã hội như: chính sách người có công, người cao tuổi, an sinh xã hội, hỗ trợ cho người nghèo, người có thu nhập thấp; chính sách cho vùng sâu, vùng xa trung tâm, chính sách đối với cán bộ nữ trong công tác phụ nữ, bảo vệ trẻ em, xây dựng hạnh phúc gia đình.
 
Tham gia tích cực, có trách nhiệm công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần đảm bảo ổn định cuộc sống và an toàn cho Nhân dân. Tham gia tích cực, có trách nhiệm công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần đảm bảo ổn định cuộc sống và an toàn cho Nhân dân. 
 
Ngoài ra, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí cũng như những biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hành vi lợi dụng chức quyền nhũng nhiễu Nhân dân… Tích cực tham gia đóng góp xây dựng các nghị quyết nhằm hoàn thiện hơn nữa hệ thống pháp luật, không còn kẽ hở cho các hành vi tham nhũng, tiêu cực lợi dụng; mặt khác, phát huy vai trò giám sát của Nhân dân để phát hiện và kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc mọi hành vi tham nhũng, tiêu cực.
 
Bà Trần Thị Minh Phương trình bày Chương trình hành động
 
Trình bày chương trình hành động, ứng cử viên Trần Thị Minh Phương hứa sẽ thường xuyên gặp gỡ, gắn bó, sâu sát với cử tri; luôn lắng nghe ý kiến của MTTQ quận và ý kiến, kiến nghị của cử tri quận để kiến nghị HĐND TP và các cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu, ban hành các cơ chế, chính sách đặc thù nhằm phát triển tiềm năng, thế mạnh của quận, trong đó có phát triển du lịch văn hóa, du lịch làng nghề truyền thống. Với kinh nghiệm trong lĩnh vực CCHC, đồng chí sẽ cùng với các đại biểu HĐND TP đề xuất, kiến nghị các cơ chế, chính sách để đẩy mạnh CCHC, xây dựng hệ thống chính quyền vững mạnh.
 
Bà Tạ Thị Tú Uyên trình bày Chương trình hành động
 
Bà Tạ Thị Tú Uyên đã cam kết, nếu trúng cử đại biểu HĐND TP, sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với cử tri, lắng nghe tâm tư nguyện vọng và những kiến nghị của cử tri, nhất là những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống Nhân dân như: chính sách liên quan đến dạy nghề và giải quyết việc làm, chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ hộ nghèo, chính sách về y tế và giáo dục…Đồng thời, tích cực thảo luận tham gia phát biểu, chất vấn tại các kỳ họp về những vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh bức xúc và phản ánh kịp thời kiến nghị của cử tri với các cơ quan chức năng có thẩm quyền.
 
Cử tri quận Tây Hồ phát biểu tại buổi tiếp xúc
 
Phát biểu tại hội nghị, cử tri quận Tây Hồ mong muốn các ứng cử viên thực hiện đúng chương trình hành động và các cam kết; Dự đầy đủ các kỳ họp HĐND TP và tiếp xúc cử tri; trên cương vị công tác của mình, tạo điều kiện để quận Tây Hồ ngày càng phát triển. Các cử tri cũng đề nghị Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương quan tâm đến MTTQ cơ sở; vận động nhiều nhà khoa học, tổ chức, cá nhân có trình độ, am hiểu để thực hiện nhiệm vụ giám sát và  phản biện xã hội; bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ MTTQ; quan tâm công tác giám sát của đại biểu HĐND và các nội dung các ứng cử viên đã hứa...
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương cảm ơn 8 ý kiến đóng góp của cử tri ghi nhận, đánh giá cao chương trình hành động của 5 người ứng cử, thể hiện tình cảm, sự động viên, khích lệ của cử tri với các ứng cử viên. Đồng chí nhấn mạnh, việc xây dựng chương trình hành động chỉ là bước đầu, thời gian tới, sẽ quá trình cụ thể hóa, bổ sung chương trình hành động và hứa cố gắng hoàn thành nhiệm vụ trong phạm vi, khả năng và cương vị công tác với nỗ lực cao nhất. Để thực hiện các nội dung đó, đồng chí mong cử tri ủng hộ, đồng hành, theo dõi, động viên và giám sát trong quá trình triển khai, thực hiện. Đối với các ý kiến cụ thể, đồng chí sẽ tiếp thu và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t