Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại xã Hiền Giang (15:12 14/05/2021)


HNP - Sáng 14/5, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại xã Hiền Giang, huyện Thường Tín.


Báo cáo với lãnh đạo Thành phố, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kiều Xuân Huy cho biết: Đến nay, trên địa bàn xã Hiền Giang đã xuất hiện 01 trường hợp F0; 57 trường hợp F1 liên quan đến ổ dịch tại Công ty cổ phần tập đoàn Quốc tế sơn Sland, có địa chỉ tại: Cầu Chiếc, thôn Nhân Hiền, xã Hiền Giang, huyện Thường Tín. Hiện nay, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chuyên môn, UBND xã Hiền Giang lập các chốt kiểm soát, phong tỏa các ngả vào khu vực có ca bệnh F0, phun thuốc khử khuẩn và tổ chức đưa các F1 đi cách ly y tế tập trung của thành phố. 
 
Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà yêu cầu Trung tâm Y tế, Phòng Y tế huyện và xã Hiền Giang phối hợp với CDC Hà Nội khẩn trương xét nghiệm sàng lọc cho các trường hợp F1. Khi có kết quả, sẽ tổ chức khoanh vùng lại, đảm bảo an toàn phòng chống dịch nhưng cũng không gây hoang mang trong người dân. Lúc 11h30, đại diện CDC thành phố cũng đã báo cáo đã có thêm 3 ca dương tính liên quan đến Công ty cổ phần tập đoàn Quốc tế sơn Sland.
 
Chốt kiểm dịch tại thôn Quang Hiền, xã Hiền Giang, huyện Thường Tín
 
Chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng ghi nhận sự vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm cao của cán bộ và nhân dân xã Hiền Giang và BCĐ phòng, chống dịch huyện Thường Tín. Đồng thời, Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng cũng chỉ đạo tổ chức cách ly đội 5, thôn Quang Hiền, nơi phát hiện F0 trong cộng đồng, tiếp tục truy vết và không để sót trường hợp F1, tránh tình trạng người dân lo lắng phải đi cách ly tập trung và không khai báo trung thực sẽ gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Đề nghị chính quyền tuyên truyền nâng cao nhận thức, yêu cầu người dân cách ly "nhà với nhà" một cách nghiêm túc, thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Chính quyền địa phương cùng tổ giám sát và tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 cộng đồng rà soát kỹ lưỡng các trường hợp có yếu tố dịch tễ; tuyên truyền để người dân tự giác khai báo y tế; truy vết nguồn lây, nâng mức độ cảnh báo cao nhất.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng yêu cầu CDC thành phố phối hợp với huyện tổ chức lấy mẫu và xét nghiệm nhanh những trường hợp F1; tuyên truyền đầy đủ để người dân hiểu về công tác phòng, chống dịch, tránh gây bức xúc và hiểu không đúng, ảnh hưởng đến an ninh chính trị trên địa bàn; chính quyền cần quan tâm hỗ trợ kịp thời để đảm bảo đời sống người dân khu vực cách ly… BCĐ huyện và xã tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch. Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 11 và 12 của Chủ tịch UBND thành phố về tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới để "cắt đứt" cơ chế lây lan của dịch bệnh; đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm. 
 
 
Cũng trong sáng nay, lực lượng phòng hóa thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã phun khử khuẩn toàn bộ Công ty cổ phần tập đoàn Quốc tế sơn Sland và thôn Quang Hiền, xã Hiền Giang, huyện Thường Tín.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t