Khảo sát việc thi hành Điều lệ Đảng tại Đảng bộ thành phố Hà Nội (19:27 07/05/2021)


HNP - Chiều 7/5, đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương, do đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương làm trưởng đoàn, đã khảo sát, đánh giá tại Thành ủy Hà Nội về kết quả thực hiện Quy định số 29-QĐ/TW, ngày 25/7/2016, của Ban Chấp hành Trung ương về “thi hành Điều lệ Đảng” và Hướng dẫn số 01-HD/TW, ngày 20/9/2016 của Ban Bí thư về “một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng”; lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo bổ sung, sửa đổi Quy định và Hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng khóa XIII.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương phát biểu tại buổi khảo sát


Tiếp và làm việc với đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức; lãnh đạo các ban Đảng, Văn phòng Thành ủy; lãnh đạo các quận, huyện, thị ủy và Đảng ủy trực thuộc Thành ủy.
 
Báo cáo tại buổi làm việc, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Thành ủy Trần Đình Cảnh cho biết, Đảng bộ Thành phố Hà Nội có 457.397 đảng viên, sinh hoạt tại 50 đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc, với nhiều loại hình, quy mô, tính chất hoạt động có những đặc điểm riêng. Thực hiện hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương về việc tổng kết thực hiện Quy định số 29-QĐ/TW và Hướng dẫn số 01-HD/TW, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã triển khai đầy đủ, kịp thời ngay sau khi Trung ương Ban hành các văn bản tới các cấp ủy trực thuộc, đến từng chi bộ, nhất là cán bộ trực tiếp làm công tác tổ chức xây dựng Đảng và đội ngũ cán bộ đảng viên từ thành phố đến cấp cơ sở. 
 
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Thành ủy Trần Đình Cảnh báo cáo tại buổi làm việc 
 

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, toàn Đảng bộ Thành phố Hà Nội đã kết nạp được 63.020 đảng viên mới (trung bình mỗi năm kết nạp trên 12.000 đảng viên). Các đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy đều đã bám sát và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các Quy định, hướng dẫn của Trung ương về Thi hành điều lệ Đảng. Các chi bộ đều đã duy trì tốt chế độ sinh hoạt chi Bộ hằng tháng theo quy định của Điều lệ Đảng, bảo đảm quyền được thông tin của Đảng viên. Việc thực hiện quy định của Bộ Chính trị về trách nhiệm của đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức đảng và nhân dân nơi cư trú cơ bản được duy trì và thực hiện có kết quả trong toàn Đảng bộ Thành phố.
 
Các cấp ủy và đảng viên đã nghiêm túc thực hiện những nội dung trong Quy định số 29-QĐ/TW và Hướng dẫn số 01-HD/TW. Đối với những vấn đề khó, mới phát sinh trong thực tiễn nhưng chưa được hướng dẫn, các cấp ủy đã chủ động trao đổi, xin ý kiến các ban Đảng Trung ương trước khi triển khai thực hiện, bảo đảm đúng quy định. Cùng với đó, Thành ủy Hà Nội cũng ban hành nhiều quy định, quy chế, đề án, hướng dẫn để cụ thể hóa các chủ trương của Trung ương cho phù hợp với tình hình thực tiễn của Thủ đô, dễ thực hiện và phát huy hiệu quả tốt... 
 
Từ thực tiễn của Đảng bộ Hà Nội, tại hội nghị, có 20 đại biểu đã góp ý vào dự thảo bổ sung, sửa đổi Quy định và Hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng khóa XIII, tập trung vào một số nội dung chưa khả thi hoặc không phù hợp với thực tiễn, không thống nhất, cũng như một số nội dung chưa có trong Điều lệ Đảng, nhưng thực tiễn công tác xây dựng Đảng hiện nay cần phải quy định.
 
Thay mặt đoàn khảo sát, đồng chí Nguyễn Quang Dương, tiếp thu các ý kiến, đề xuất, kiến nghị tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu, đồng thời tổng hợp, hoàn thiện các dự thảo để báo cáo với Trung ương trong thời gian tới.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t