Đại hội đại biểu lần thứ X Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội thành công tốt đẹp (16:22 11/04/2021)


HNP - Sau 2 ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm, dân chủ và công khai, ngày 11/4, Đại hội đại biểu lần thứ X Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2020-2025, đã bế mạc. 

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội và Bộ Tư pháp chúc mừng Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội khóa X


Dự đại hội có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Hà Nội Nguyễn Quang Đức.
 
Đại hội đại biểu Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội lần thứ X được tổ chức trong 2 ngày (10 và 11/4). Ban Chủ nhiệm khóa X gồm 11 thành viên, luật sư Đào Ngọc Chuyền được bầu làm Chủ nhiệm. Đại hội cũng đã bầu đại biểu dự Đại hội đại biểu luật sư toàn quốc lần thứ III (gồm 111 đại biểu chính thức và 15 đại biểu dự khuyết).
 
Phát biểu tại đại hội, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu chúc mừng những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua và tin tưởng Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội nhiệm kỳ mới sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của luật sư và tổ chức hành nghề luật sư, đẩy mạnh công tác đào tạo, phát triển đội ngũ luật sư có đủ năng lực tham gia các tổ chức quốc tế và giải quyết các vụ tranh chấp quốc tế. Đồng thời, tổ chức được nhiều chương trình tư vấn pháp luật, hoàn thiện pháp luật, nhất là việc tham gia tiếp tục hoàn thiện Luật Thủ đô.
 
Quang cảnh Đại hội
 
Ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của Đoàn Luật sư Hà Nội, các luật sư đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn đánh giá, Đoàn Luật sư Hà Nội là đoàn luật sư của Thủ đô, nơi tập hợp những luật sư tiêu biểu, có kiến thức chuyên môn cao, tinh thông kỹ năng hành nghề, trong sáng về đạo đức nghề nghiệp, có trách nhiệm cao với cộng đồng và xã hội. Trong suốt quá trình 37 năm xây dựng và trưởng thành, nhất là những năm gần đây, Đoàn Luật sư Hà Nội đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm ổn định chính trị an toàn xã hội, quốc phòng và an ninh. 
 
Bên cạnh đó, Đoàn Luật sư Hà Nội đã vào cuộc trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Thành phố, góp phần tạo lập môi trường pháp lý thuận lợi, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người dân cả nước và địa bàn Thủ đô. Đoàn Luật sư Hà Nội cũng rất tự hào khi ngày càng có nhiều luật sư hành nghề ngang tầm khu vực, quốc tế; có các tổ chức hành nghề được trao tặng nhiều giải thưởng danh giá của khu vực châu Á. Đây không chỉ là niềm tự hào của giới luật sư Thủ đô, mà còn là niềm vui, sự tin tưởng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô.
 
“Chúng ta đang triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII. Thành ủy Hà Nội đã ban hành 10 chương trình công tác toàn khóa, bao quát toàn diện những lĩnh vực của đời sống xã hội, với mục tiêu xây dựng Thủ đô xanh - thông minh - hiện đại vào 2030, và đến năm 2045, khi kỷ niệm 100 năm thành lập nước, Hà Nội có chất lượng cuộc sống cao, kinh tế, văn hóa, xã hội phát triển toàn diện, bền vững, là TP kết nối toàn cầu, có sức cạnh tranh quốc tế. Mục tiêu, yêu cầu của thời kỳ mới đang đặt ra nhiều thách thức mới cho Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư, các luật sư của Thủ đô” - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn nhấn mạnh.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn phát biểu tại Đại hội
 
Tại Đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn đề nghị, Ban Chủ nhiệm, những người đứng đầu xây dựng Đoàn Luật sư thực sự là mái nhà chung, ấm áp, nghĩa tình, nơi tập hợp của các luật sư, đại diện cho ý chí, nguyện vọng, tâm tư, tình cảm của các luật sư, để mỗi cá nhân luật sư luôn tự hào, vinh dự được là thành viên của Đoàn Luật sư Hà Nội. 
 
Bên cạnh đó, xây dựng đội ngũ luật sư Thủ đô đủ về số lượng và mạnh về chất lượng, trong sáng về đạo đức nghề nghiệp, tuân thủ kỷ luật, kỷ cương, ứng xử thanh lịch, văn minh, xứng đáng với vị thế Thủ đô nghìn năm văn hiến - anh hùng - Thành phố vì hòa bình, Thành phố đổi mới sáng tạo. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố cũng đề nghị Đoàn Luật sư Thành phố tham gia tích cực việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Thành phố, góp phần giải quyết những vấn đề an sinh bức xúc của Thủ đô, như: ùn tắc giao thông, môi trường, quản lý đô thị, dân cư; giải quyết khiếu nại, tố cáo của cá nhân, tổ chức; khó khăn, vướng mắc của DN; tham gia xây dựng Luật Thủ đô; Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm thực hiện mô hình chính quyền đô thị. Tập trung xây dựng trụ sở làm việc của Đoàn, liên hệ với các cơ quan chức năng thực hiện các thủ tục, sớm báo cáo UBND Thành phố xem xét, quyết định. Hoàn thiện thủ tục theo quy định để trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt kết quả Đại hội để Ban Chủ nhiệm sớm đi vào hoạt động.
 
“Với truyền thống 37 năm xây dựng và phát triển, với vị thế, vai trò Đoàn Luật sư Hà Nội, với trí tuệ, trách nhiệm, tình cảm của đông đảo luật sư Thủ đô, Thành phố Hà Nội tin tưởng rằng, Đoàn Luật sư Hà Nội nhiệm kỳ mới sẽ đoàn kết, đổi mới, xây dựng đoàn luật sư trong sạch, vững mạnh” - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn nhấn mạnh.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t