Khai mạc "Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2021" (16:18 11/04/2021)


HNP - Ngày 11/4, đã diễn ra khai mạc chương trình "Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2021" tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Chương trình do Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng Cục Giáo dục Nghề nghiệp (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Báo Tuổi trẻ cùng các đơn vị tổ chức.

Đại biểu tham dự chương trình


Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2021 tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội có sự tham gia của đội ngũ chuyên gia từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), các trường Đại học, Học viện có uy tín, đại diện Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng… và đông đảo học sinh trên địa bàn Thủ đô và các tỉnh lân cận.
 
Năm 2021, Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tổ chức trong 3 ngày tại các tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong đó, Ngày hội tại Trường Đại học Bách khoa là sự kiện đầu tiên ở khu vực phía Bắc với 170 gian hàng của hơn 100 trường Đại học, Học viện và trường Cao đẳng.
 
Phát biểu tại lễ khai mạc Ngày hội, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn cho biết: Bộ GD&ĐT đánh giá cao những sáng kiến, đóng góp của các đơn vị cho công tác tuyển sinh - hướng nghiệp của ngành GD&ĐT Thủ đô Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung trong 19 năm qua. Thứ trưởng cũng bày tỏ sự trân trọng tới lãnh đạo các địa phương, các thầy cô giáo, các chuyên gia tư vấn đã tận tâm giúp đỡ, hướng dẫn các em học sinh trong việc chọn nghề, chọn trường cho tương lai. Đồng thời, mong muốn, Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp sẽ góp phần giúp các em có đầy đủ thông tin, vượt qua những trở ngại đầu tiên, lựa chọn cho mình một ngành đào tạo và ngôi trường phù hợp nhất…
 
Tại ngày hội, học sinh, phụ huynh sẽ được các chuyên gia của Bộ GD&ĐT và chuyên gia tuyển sinh của các trường cung cấp những thông tin mới nhất về thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2021; kinh nghiệm ôn thi hiệu quả; cách chọn ngành nghề, chọn trường phù hợp; phương thức tuyển sinh của các trường, môi trường đào tạo... Học sinh cũng sẽ được tiếp cận thông tin dự báo nhu cầu nhân lực của các lĩnh vực, ngành nghề trong tương lai, những thay đổi về cơ cấu ngành nghề trong bối cảnh số hóa mạnh mẽ... Ngoài phần tư vấn chung và tư vấn chuyên sâu của các chuyên gia, học sinh, phụ huynh có thể tìm hiểu thông tin về ngành học, trường học mà mình quan tâm tại gian tư vấn của các trường, cũng như thông tin về học phí, cơ hội học bổng, du học... từ đó, đưa ra quyết định chọn trường, chọn nghề phù hợp.
 
Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình:
 
 
 

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t