Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9/7 (15:04 09/04/2021)


HNP - Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9/7. 


Thí sinh chính thức làm bài thi trong 2 ngày
 
Cụ thể, các thí sinh trên cả nước bắt đầu đăng ký dự thi từ ngày 27/4 đến hết ngày 11/5. Ngày 6/7, thí sinh làm thủ tục dự thi; ngày 9/7 là ngày dự phòng; 2 ngày thi chính thức là 7 và 8/7. 
 
Theo Thông tư số 05/2021/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải làm 4 bài thi, gồm 3 bài độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn (Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội).
 
Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên phải làm 3 bài thi, gồm 2 bài độc lập là Toán, Ngữ văn và một bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn. Thí sinh hệ giáo dục thường xuyên có thể đăng ký dự thi thêm bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh. 

Bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn thi thành phần: Vật lý, Hóa học, Sinh học; bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn thi thành phần: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân (đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông) hoặc Lịch sử, Địa lý (đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).
 
Một trong những nội dung đáng chú ý đối với thí sinh là có hai trường hợp được miễn bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT. Thứ nhất, thí sinh là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo quyết định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Thứ hai, thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 6/7/2021 và đạt mức điểm tối thiểu theo quy định của Bộ GD&ĐT.
 
Thành lập Ban Chỉ đạo thi tại các địa phương
 
Để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương thành lập ban chỉ đạo (BCĐ) thi các cấp, hoàn thành trước ngày 11/5 để kịp thời triển khai các công việc có liên quan; đề nghị các sở GD&ĐT chỉ đạo các trường phổ thông tổ chức cho thí sinh đăng ký dự thi theo quy định và bảo đảm tiến độ.
 
Các trường phổ thông chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ và điền vào phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng năm 2021; tổ chức rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có); xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh. Bộ GD&ĐT tạo yêu cầu các đơn vị tuyệt đối không được tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ. 
 
Đối với thí sinh, Bộ GD&ĐT quy định: Khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng năm 2021, thí sinh phải khai chính xác, đầy đủ các thông tin, nộp phiếu đăng ký dự thi đúng thời gian quy định. Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, tức là sau ngày 11/5/2021, thí sinh không được điều chỉnh các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký.
 
Thí sinh phải có thẻ căn cước công dân (hoặc chứng minh nhân dân)
 
Bộ GD&ĐT quy định, hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng năm 2021 của mỗi thí sinh gồm 2 phiếu đăng ký dự thi (theo mẫu), bản photocopy 2 mặt thẻ căn cước công dân (chứng minh nhân dân) trên một tờ giấy A4. Ở phiếu đăng ký dự thi, thí sinh cũng phải ghi rõ số thẻ căn cước công dân (chứng minh nhân dân) để nhập vào hệ thống quản lý thi.
 
Ở thời điểm này, nếu thí sinh bị mất thẻ căn cước công dân (chứng minh nhân dân) thì vẫn phải khai số thẻ căn cước công dân (chứng minh nhân dân) đã bị mất và xin bổ sung bản photocopy 2 mặt thẻ căn cước công dân (chứng minh nhân dân) sau khi được cấp mới. Nếu thí sinh chưa có thẻ căn cước công dân (chứng minh nhân dân) hoặc đang trong thời gian chờ cấp thì phải bỏ trống thông tin này trong phiếu đăng ký dự thi và báo với cán bộ tiếp nhận hồ sơ.
 
Ngoài ra, theo quy định tại Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 của Bộ GD&ĐT ban hành quy chế thi tốt nghiệp THPT, thí sinh phải xuất trình thẻ căn cước công dân (hoặc chứng minh nhân dân) khi vào phòng thi.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t