Tổng kết Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2020 (14:32 02/04/2021)


HNP - Sáng 02/4, tại Trường THCS Giáp Bát (quận Hoàng Mai), Ban Tổ chức Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” tổ chức tổng kết Chương trình năm 2020, trao giải Cuộc thi trắc nghiệm trên internet và phát động Chương trình năm 2021. Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn đã tới dự.

Các đại biểu phát động Chương trình truyền thông ''Vì an toàn giao thông Thủ đô'' năm 2021


Đây là năm thứ 10, UBND TP Hà Nội giao Báo Kinh tế & Đô thị chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thôngTP, Sở GTVT, Sở GD&ĐT tổ chức Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" và là năm thứ 5 liên tiếp triển khai cuộc thi trên internet theo hình thức trắc nghiệm.
 
Đánh giá về Chương trình truyền thông "Vì ATGT Thủ đô", đồng chí Nguyễn Minh Đức, Trưởng Ban Tổ chức, Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị cho biết, trong 9 năm qua, Chương trình truyền thông "Vì ATGT Thủ đô" luôn được đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia, đặc biệt trong đó là các em học sinh, từ tiểu học cho đến trung học với số lượng hàng trăm ngàn bài dự thi. Và từ Chương trình này, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, ATGT trong học sinh, sinh viên và của mọi người dân; việc thực hiện văn hóa giao thông đã có những chuyển biến tích cực. Ngoài ra, công tác giáo dục kiến thức, kỹ năng và thái độ của học sinh, sinh viên và các đối tượng khác khi tham gia giao thông cũng từng bước được nâng cao góp phần quan trọng vào việc giảm thiểu ùn tắc, TNGT trên địa bàn TP.
 
Về Cuộc thi “Vì an toàn giao thông Thủ đô” trên internet: Đây là một cuộc thi trắc nghiệm kiến thức về ATGT trên internet tại địa chỉ: http://giaothonghanoi.kinhtedothi.vn/. Cuộc thi được phát động sáng 19/10/2020, tại Trường THCS Lê Quý Đôn (quận Cầu Giấy). Qua 3 vòng thi tự do, có hơn 120.000 lượt thí sinh tham gia vượt qua ít nhất một vòng thi. Sau vòng thi Chung kết, Ban tổ chức đã chọn ra các thí sinh xuất sắc để trao giải, gồm: 02 giải Nhất, 06 giải Nhì, 08 giải Ba và 13 giải Khuyến khích. 
 
Năm 2020, ngoài vận hành Cuộc thi “Vì ATGT Thủ đô” trên internet, chuyên trang giaothonghanoi.kinhtedothi.vn tiếp tục truyền tải những thông điệp về xây dựng văn hóa giao thông trong học sinh, sinh viên nói riêng cũng như Nhân dân Thủ đô và cả nước. Các bài viết, clip, phóng sự ngắn nêu gương tốt trong giữ gìn trật tự ATGT và phản ánh những thói hư, tật xấu của một bộ phận người thiếu ý thức khi tham gia giao thông. Các quy định của pháp luật về trật tự ATGT của TP, các cơ quan T.Ư và nhiều nội dung khác...Qua đó, tạo sức lan tỏa xây dựng văn hóa giao thông tại Thủ đô và cả nước.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn và Tổng biên tập Báo KT&ĐT Nguyễn Minh Đức trao giải cho các em học sinh
 
Phát biểu tại Lễ tổng kết, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, thành tích mà Ban Tổ chức Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời, biểu dương những em học sinh đã đạt giải cao trong Cuộc thi. Theo Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn, Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” được tổ chức liên tục trong 10 năm qua đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, ATGT trong học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên. 
 
Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn phát biểu tại Lễ tổng kết
 
Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn đề nghị trong thời gian tới, các lực lượng chức năng của TP cần kịp thời xây dựng Kế hoạch bảo đảm TT, ATGT, hạn chế ùn tắc giao thông phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi pháp luật về TT, ATGT. 
 
Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội phải gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về TT, ATGT. Thực hiện nghiêm “Đã uống rượu, bia - không lái xe”; đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô và thông điệp 5K của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch Covid-19. 
 
Các cơ quan chức năng Thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm về TT, ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, đồng thời bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng dịch Covid-19 cho lực lượng thực thi nhiệm vụ và người dân. Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TT, ATGT; từng bước xây dựng văn hóa giao thông.
 
Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn cũng đề nghị Ban tổ chức Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” tiếp tục nghiên cứu đổi mới hình thức, nội dung của Chương trình nằm tạo sự lôi cuốn và hưởng ứng của đông đảo người dân và nhất là thế hệ thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn Thành phố. Theo đồng chí Dương Đức Tuấn, những nội dung có ý nghĩa thiết thực sẽ góp phần nâng cao ý thức tham gia giao thông của học sinh, sinh viên Thủ đô, góp phần lan tỏa tinh thần xây dựng văn hóa giao thông trong giới trẻ. Đóng góp một phần vào công cuộc xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, góp phần xây dựng cộng đồng tốt đẹp hơn.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t