Lãnh đạo thành phố kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Thường Tín (11:38 20/02/2021)


HNP - Sáng 20/02, Đoàn kiểm tra số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy, do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thường Tín. Cùng tham gia đoàn có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi kiểm tra


Báo cáo với đoàn kiểm tra, Chủ tịch UBND huyện Kiều Xuân Huy cho biết: Đến nay, trên địa huyện chưa có trường hợp mắc Covid-19, có 10 trường hợp F1, hơn 433 trường hợp F2, 399 trường hợp F3. Tính đến 19/02, Trung tâm Y tế huyện đã lấy 379 mẫu gửi CDC thành phố; đến nay, đã có 285 mẫu âm tính, còn lại đang chờ kết quả.
 
Thời gian qua, huyện đã tăng cường chỉ đạo với 12 văn bản, qua đó, thúc đẩy tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt thông điệp “5K” và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế. Ngoài ra, huyện cũng tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại 15 cơ sở (siêu thị, phòng khám đa khoa, cửa hàng ăn uống, chợ). Nhìn chung, các đơn vị đều chấp hành tốt việc sát khuẩn, giãn cách chỗ ngồi…Đến nay, huyện đã kích hoạt 1.224 tổ giám sát cộng đồng, hoạt động 24/24 để thực hiện rà soát, nhắc nhở, đôn đốc công tác phòng, chống dịch tới từng hộ gia đình.
 
Đánh giá về công tác phát triển kinh tế và phòng chống dịch của huyện, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền cho rằng, huyện Thường Tín đã làm tốt việc phòng, chống dịch với công tác khoanh vùng, truy vết, kiểm soát chặt chẽ, tuy nhiên, sau Tết việc di chuyển của người dân rất lớn, vì vậy, huyện cần kiểm soát chặt chẽ đối tượng này. Trong phát triển kinh tế-xã hội, Phó Chủ tịch cho rằng, huyện tập trung thực hiện "nhiệm vụ kép", vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế nhưng phải gắn với mục tiêu xây dựng nông thôn mới, bắt tay ngay vào triển khai giai đoạn nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Đối với các khu, cụm công nghiệp thì chủ đầu tư phải tập trung chỉnh trang hạ tầng, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh. 
 
Kết luận buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn biểu dương huyện Thường Tín, thời gian qua, đã đoàn kết, cố gắng, phát huy hiệu quả nguyên tắc tập trung dân chủ, triển khai hiệu quả phát triển kinh tế-xã hội, trong đó, đã triển khai tốt, nghiêm túc, đúng theo các hướng dẫn của Trung ương và thành phố về công tác phòng chống dịch Covid-19. Nhấn mạnh diễn biến dịch bệnh hết sức phức tạp, tuy huyện Thường Tín trong đợt này chưa có ca bệnh nhưng đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu không vì thế mà chủ quan, phải hết sức chủ động phòng chống dịch, trong đó cần tập trung thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương và thành phố, thường xuyên cập nhật kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn mới, phân công phân nhiệm rõ. Cần thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; kết hợp chặt chẽ với công tác tuyên truyền sâu rộng, đa dạng, phù hợp với thực tế, chú trọng tuyên truyền để người dân hiểu rõ và chủ động phòng tránh cho chính bản thân mình và người xung quanh.
 
Cùng với đó, tập trung thực hiện tốt việc giữ nghiêm kỷ cương, xử lý nghiêm những vi phạm, đặc biệt là những trường hợp trốn khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực. Tại những khu vực công cộng, tăng cường trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn, đặc biệt là những khu chợ đầu mối như chợ Hà Vỹ,…
 
Ngoài ra, cần lưu ý công tác xét nghiệm và duy trì tốt hoạt động của tổ giám sát cộng đồng, trên cơ sở kinh nghiệm từ đợt dịch trước và công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết, huyện triển khai phát triển tốt hoạt động của tổ này, huy động các lực lượng cùng tham gia với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”.
 
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu huyện hết sức lưu ý thực hiện "nhiệm vụ kép", vừa phòng chống dịch nhưng phải đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế-xã hội. Song song với đó, cần chú trọng các nhiệm vụ chính trị, trước mắt là chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 
 
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tiến Minh cho biết, tập thể cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Thường Tín sẽ đoàn kết, phát huy tiềm năng, thế mạnh, nỗ lực ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm để để đưa huyện ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh. 

Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t