CDC Hà Nội: Nỗ lực cao nhất trong xét nghiệm, truy vết, bảo vệ an toàn cho Thủ đô (16:44 08/02/2021)


HNP - Sáng 08/02, đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã đến thăm, động viên, khen thưởng cán bộ y bác sỹ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật - CDC Hà Nội.

Đồng chí Chu Ngọc Anh trao hỗ trợ của Thành uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ TP cho tập thể CBNV y bác sỹ CDC Hà Nội để phục vụ công tác phòng chống dịch


Đồng chí Trương Quang Việt, Phó Giám đốc Phụ trách CDC Hà Nội cho biết, từ khi phát hiện đợt dịch có nguồn lây từ Quảng Ninh và Hải Dương, từ ngày 27/01 đến nay, CDC Hà Nội đã thực hiện lấy hơn 18.400 mẫu xét nghiệm cho người về từ vùng dịch, trong đó đã phát hiện 4 ca dương tính.  
 
“Cả hệ thống đã tiến hành xét nghiệm, truy vết thần tốc, cách ly kịp thời để hạn chế thấp nhất dịch bệnh không lây lan rộng, bảo vệ an toàn cho Thủ đô” - đồng chí Trương Quang Việt khẳng định.
 
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh biểu dương những nỗ lực của tập cán bộ, nhân viên CDC Hà Nội 
 
Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh cảm ơn, ghi nhận và biểu dương những nỗ lực đặc biệt của tập cán bộ nhân viên CDC Hà Nội đã làm việc không quản ngày đêm để có kết quả xét nghiệm nhanh, truy vết thần tốc để có thể cách ly ở diện hẹp nhất đảm bảo cuộc sống sinh hoạt cho người dân. 
 
“CDC là lực lượng tuyến đầu vất vả nhất khi nhìn lại cả năm 2020 chống dịch, đợt dịch mới bùng phát và đặc biệt là bảo vệ an toàn thành công Đại hội Đảng toàn quốc” - Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh khẳng định.
 
Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh cũng nhấn mạnh: Lực lượng tuyến đầu như CDC Hà Nội vất vả như vậy nhưng vẫn có những đối tượng biết mình thuộc diện khai báo y tế nhưng vẫn cố tình không thực hiện, vẫn tham gia vào các hoạt động không cần thiết như trường hợp ở phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm là ca mắc mới tại cộng đồng được ghi nhận sáng nay. Chủ tịch UBND Thành phố giao Sở Y tế, Công an, UBND quận Nam Từ Liêm cần có biện pháp xử lý nghiêm, không thể để "một con sâu làm rầu nồi canh", ảnh hưởng đến sự an toàn của cả thành phố.
 
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh tặng bằng khen cho tập thể Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội
 
Đồng chí Chu Ngọc Anh đề nghị CDC Hà Nội tiếp tục phát huy vai trò là tuyến đầu, với tấm lòng y đức của người bác sỹ, đã làm tốt rồi cần làm tốt hơn để thành phố sớm kiểm soát được dịch bệnh, đảm bảo cho người dân Thủ đô ăn Tết vui tươi, an toàn. 
 
Kịp thời ghi nhận những thành tích xuất sắc của CDC Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh đã tặng bằng khen và thưởng 50 triệu đồng cho CDC Hà Nội. Đây là mức thưởng cao nhất thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND thành phố. Nhân dịp này, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố đã quyết định hỗ trợ cho tập thể cán bộ nhân viên y bác sỹ CDC Hà Nội số tiền 450 triệu đồng để phục vụ công tác phòng chống dịch.
 
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh kiểm tra tại khu cách ly tập trung Trung đoàn 58
 
Tiếp đó, Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh đã đến thăm, động viên, chúc tết Trung đoàn 58, Tiểu đoàn 14, Tiểu đoàn 15 (Sư đoàn 308). Khu cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19 tại thôn Long Phú (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai), từ năm 2020 đến nay, đã tiếp nhận 12 đợt cách ly y tế với gần 3.500 công dân. Từ cuối tháng 01/2021 đến nay, các khu cách ly đã tiếp nhận 260 công dân thuộc các trường hợp F1 phải cách ly y tế của 16 quận, huyện trên địa bàn thành phố. Đơn vị quản lý khu cách ly là Sư đoàn 308 (Quân đoàn 1) đã chuẩn bị tốt công tác chuẩn bị cho công dân trong khu cách ly yên tâm đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trong vui tươi, an toàn.
 
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh tặng bằng khen cho Trung đoàn 58, Tiểu đoàn 14, Tiểu đoàn 15 (Sư đoàn 308)
 
Trực tiếp kiểm tra việc triển khai 3 vòng cách ly tại Trung đoàn 58, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh đánh giá cao sự nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của lực lượng quân đội, nhân viên y tế các huyện được tăng cường ở đây. 
 
Đồng chí Chu Ngọc Anh cảm ơn sự nỗ lực và hy sinh của các lực lượng và khẳng định, đó là một phần công sức không nhỏ vào kết quả: “Hà Nội đang đi đúng hướng, kiểm soát và dần khống chế dịch bệnh”; Đồng thời, đề nghị cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ trong khu cách ly tiếp tục cùng chung sức hoàn thành suất sắc nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm cho công dân đón Tết trong khu cách ly vui tươi, đầm ấm, an toàn.
 
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh trao hỗ trợ của Thành ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ TP
cho các chiến sỹ thuộc Trung đoàn 58, Tiểu đoàn 14, Tiểu đoàn 15 (Sư đoàn 308)
 
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho Trung đoàn 58, Tiểu đoàn 14 và Tiểu đoàn 15 (Sư đoàn 308) về thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đã quyết định động viên, hỗ trợ 3 triệu đồng cho mỗi cán bộ, chiến sĩ, nhân viên trong các khu cách ly.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t