Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố tổ chức Chương trình "Xuân chia sẻ - Tết đoàn viên" (17:52 04/02/2021)


HNP - Chiều 04/02, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Chương trình “Xuân chia sẻ - Tết đoàn viên” và Phát động ủng hộ “Quỹ vì biển đảo Việt Nam” năm 2021.  

Đồng chí Nguyễn Lan Hương tặng quà cho người hoàn cảnh khó khăn


Tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã trao tặng 50 xe máy điện Vinfast do Tập đoàn Vingroup tài trợ trị giá 1,1 tỷ đồng; Trao tặng 314 suất quà Tết cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, hội viên Hội người mù, hội viên Hội Cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, sinh viên miền Trung không về quê ăn Tết… trị giá 168,7 triệu đồng. Cũng nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP trao tặng các cháu học sinh đang thực hiện cách ly tại trường tiểu học Xuân Phương 730 cuốn truyện tranh và mỗi cháu một bộ tô màu, một bộ đồ chơi…
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu tại Chương trình

Phát biểu tại Chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương, Trưởng ban vận động Quỹ vì người nghèo TP cho biết, năm 2020, Thủ đô chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, tuy nhiên, trong khó khăn ấy đã thổi bùng lên truyền thống tương thân thương ái tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Toàn thành phố đã tiếp nhận đăng ký, ủng hộ Quỹ vì người nghèo và công tác an sinh xã hội với tổng số tiền 83,1 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ vận động được, 1.090 Ngôi nhà Đại đoàn kết đã được xây, sửa, trong đó, Quỹ “Vì người nghèo” cấp thành phố hỗ trợ xây dựng 90 Nhà Đại đoàn kết; Hàng nghìn hộ nghèo được vay vốn, hỗ trợ về giống, phương tiện sản xuất, khám chữa bệnh, được nhận những phần quà khi Tết đến, Xuân về...
 
Đồng chí Nguyễn Lan Hương trao tặng quà cho học sinh đang thực hiện cách ly tại Trường tiểu học Xuân Phương 

Nhờ những chính sách thiết thực của thành phố, sự chung tay của MTTQ, các ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, đời sống của người dân gặp khó khăn đã được nâng lên, nhiều gia đình đã phát huy nội lực vươn lên thoát nghèo. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của thành phố chỉ còn 0,21% và là đơn vị tiêu biểu trong công tác giảm nghèo, thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia của cả nước. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết thêm, nhân dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp thành phố sẽ trao tặng 24.551 suất quà, trị giá 14,3 tỷ đồng.
 
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Anh Tuấn tặng quà cho công nhân

Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã tới thăm hỏi và tặng quà các lực lượng phòng chống dịch nơi tuyến đầu như: tặng 200 suất quà Tết trị giá 100 triệu đồng cho các y bác sỹ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC), tặng 500 suất quà Tết trị giá 150 triệu đồng và 50 nghìn chiếc khẩu trang tới cán bộ chiến sỹ bộ đội Biên phòng đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch tại các tuyến biên giới. “Với những hoạt động thiết thực này, Ủy ban MTTQ Việt Nam mong muốn sẽ tạo thêm niềm vui, động lực cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn, mong muốn mọi người, mọi nhà đều được hưởng một cái Tết trọn vẹn, để không ai bị bỏ lại phía sau”- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội nhấn mạnh.
 
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Đàm Văn Huân tặng quà cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Cũng tại chương trình, MTTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã triển khai kế hoạch vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” năm 2021. Đây là năm thứ 6 Thành ủy Hà Nội giao cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP tổ chức vận động quyên góp ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” để xây dựng nhà văn hóa cho cán bộ, chiến sỹ trên quần đảo Trường Sa, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố phát động và kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp Nhân dân Thủ đô nêu cao tinh thần đại đoàn kết dân tộc, hưởng ứng ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2021. Mỗi cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ ít nhất 1 ngày lương; Các tiểu thương và các hộ gia đình ủng hộ 1 ngày thu nhập…Đồng thời, đề nghị các tổ chức chính trị - xã hội thành phố và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện, thị xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”, tiếp tục đóng góp một phần nhỏ với sự cống hiến, hy sinh của cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân trên huyện đảo Trường Sa thân yêu của Tổ quốc.
 
Năm 2020, MTTQ TP đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ và Nhân dân Thủ đô, của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên 44,2 tỷ đồng và đã trao tặng 38 tỷ Bộ Tư lệnh Hải quân để xây dựng công trình Nhà văn hóa đa năng, phục vụ đời sống của quân và dân trên huyện đảo Trường Sa.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương trao xe điện cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t