Khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội XIII (20:05 22/01/2021)


HNP - Chiều 22/01, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia đã diễn ra Lễ khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội XIII. Đây là một trong những sự kiện mở đầu chuỗi các hoạt động chính tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Dự Lễ khai trương có các đồng chí: Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cắt băng khai trương Trung tâm báo chí


Phát biểu tại Lễ khai trương, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cho biết, trong thời gian qua, Ban Tuyên giáo Trung ương đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, bộ, ngành, địa phương và các cơ quan báo chí tập trung triển khai công tác tuyên truyền Đại hội XIII bảo đảm chất lượng, hiệu quả, toàn diện.

Công tác chỉ đạo, định hướng tuyên truyền được Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành rất sớm. Ngay từ đầu năm 2020, Ban Tuyên giáo Trung ương đã ban hành Hướng dẫn báo chí tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Công tác tuyên truyền được thực hiện thông qua hai hình thức lớn là tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và ở các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân. Việc tổ chức tuyên truyền được chia làm ba giai đoạn; trước, trong và sau Đại hội.

Với tinh thần trách nhiệm cao, các báo đã đăng Dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng. Thông qua việc lập nhiều chuyên trang, chuyên mục, các cơ quan báo chí phản ánh, tập hợp nhiều ý kiến tâm huyết của các tầng lớp nhân dân góp ý vào dự thảo các văn kiện, trong đó, có nhiều ý kiến đề xuất, kiến giải những vấn đề xác đáng, có giá trị về lý luận và thực tiễn, thể hiện trí tuệ, sự nghiêm túc trong nghiên cứu, tâm huyết, trách nhiệm trong góp ý vào dự thảo văn kiện của các tầng lớp nhân dân.

Trung tâm Báo chí trang bị toàn bộ máy tính có kết nối mạng đáp ứng yêu cầu tác nghiệp của phóng viên trong nước và quốc tế

Trung tâm Báo chí bảo đảm tốt nhất các điều kiện cho gần 500 phóng viên, kỹ thuật viên của 191 cơ quan báo chí trong nước; hơn 60 phóng viên của 26 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tác nghiệp trực tiếp và gần 100 phóng viên của 84 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tác nghiệp trực tuyến, theo dõi và đưa tin về Đại hội.


Điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện lần này rất tốt cả về công nghệ, đường truyền, cũng như trang thiết bị để báo chí trong và ngoài nước tác nghiệp. Trung tâm Báo chí trang bị toàn bộ máy tính để bàn có kết nối mạng để phục vụ và đáp ứng yêu cầu tác nghiệp của gần 500 phóng viên, kỹ thuật viên trong nước; hơn 60 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của các hãng thông tấn nước ngoài thường trú tại Việt Nam đang ký tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí Đại hội.

Trung tâm Báo chí cũng đã ban hành Quy chế hoạt động, tổ chức cấp, phát thẻ tác nghiệp cho phóng viên. Để phục vụ cho cơ quan báo chí tác nghiệp tại Đại hội, Trung tâm báo chí của Đại hội đã xây dựng các chương trình, nội dung và kịch bản cụ thể để trên cơ sở đó trao đổi với các cơ quan báo chí, phóng viên, tạo điều kiện cho các phóng viên tác nghiệp.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham quan khu trưng bày sách, báo Đại hội

Tại Lễ khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội XIII đã diễn ra khai trương trưng bày sách, báo phục vụ Đại hội XIII, do Bộ Thông tin và Truyền thông là cơ quan chủ trì. Khu trưng bày sách, báo được bố trí tại hành lang phía Đông, tầng 2 Trung tâm Hội nghị quốc gia.

Trên diện tích mặt sàn 300m2, Khu trưng bày sách có sự tham gia của một số cơ quan báo, đài chủ lực và trên 30 nhà xuất bản, một số đơn vị phát hành xuất bản phẩm, với gần 2.000 tên sách, tựa sách của các đầu sách tiêu biểu có chất lượng. Khu trưng bày thiết kế theo 05 chủ đề và 05 mảng sách. Trong đó, đáng chú ý, có khu trưng bày riêng về sách điện tử với sự tham gia của 04 nhà xuất bản và 152 đầu sách.

Bên cạnh Khu trưng bày sách là Khu bày bán sách phục vụ đại biểu trên diện tích gần 100m2, được kết nối liền mạch với Khu trưng bày. Trung tâm khu trưng bày bán sách là mô hình bản đồ Việt Nam được xếp từ 406 cuốn sách về Bác Hồ kính yêu do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật ấn hành; hai quần đảo thiêng liêng Hoàng Sa và Trường Sa được sắp xếp từ các cuốn sách về Biển đảo. 14 kệ sách được sắp xếp theo hai trục song hành lấy mô hình Bản đồ Việt Nam làm trung tâm.

Nhằm góp phần tuyên tuyền sâu rộng trong toàn thể nhân dân về tầm vóc, ý nghĩa của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương phát hành bộ tem “Chào mừng Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIII”.

Mẫu tem bưu chính "Chào mừng Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIII"được trưng bày tại Trung tâm Báo chí của Đại hội XIII Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam

Bộ tem gồm 1 mẫu được thiết kế tràn lề theo khuôn khổ 43x32(mm), do họa sĩ Tô Minh Trang (Tổng công ty   điện Việt Nam) thiết kế. Mẫu tem thể hiện chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh được vẽ theo ngôn ngữ hội họa hiện thực, với ý tưởng Bác Hồ luôn đề cao công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, đó là vấn đề then chốt của then chốt mà các kỳ đại hội Đảng luôn được nhấn mạnh. Hình tượng lá cờ có hình búa liềm và sao vàng nói lên ý tưởng Đảng luôn là tổ chức tiên phong dẫn dắt dân tộc giành mọi thắng lợi trong sự nghiệp cách mạng. Số XIII La Mã được vẽ theo hình khối vững chắc thể hiện ý tưởng Đại hội XIII sẽ là đại hội của đoàn kết bền vững như một khối thống nhất. Biểu tượng đài hoa sen được thiết kế theo mô típ vốn cổ tượng trưng cho văn hóa và khối đại đoàn kết toàn dân tộc, một lòng theo Đảng để xây dựng một đất nước Việt Nam độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.


Bộ tem được phát hành theo nghi thức đặc biệt vào ngày 22/01, được cung ứng trên mạng lưới Bưu chính từ ngày 22/01/2021 đến ngày 31/12/2022.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham quan triển lãm ảnh

Trong dịp này, Thông tấn xã Việt Nam chủ trì, phối hợp với các đơn vị khai trương trưng bày ảnh "Vững bước dưới cờ Đảng quang vinh", gồm 100 tấm ảnh tiêu biểu, lựa chọn trong số hàng vạn bức ảnh tư liệu quý của Thông tấn xã Việt Nan, giới thiệu toàn diện những thắng lợi của đất nước trong 91 năm qua từ khi Đảng ra đời ngày 3/2/1930. Đồng thời, mang tới đại biểu tham dự và khách mời của Đại hội những hình ảnh tư liệu về 12 kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng và thành tựu phát triển kinh tế-xã hội, giai đoạn 2015-2020, của đất nước.


Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t