Quận Long Biên phải phấn đấu là đơn vị đi đầu trong phong trào thi đua của Thành phố (14:26 22/01/2021)


HNP - Phát biểu kết luận tại buổi làm việc với Quận Long Biên, sáng 22/01, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Vương Đình Huệ đã biểu dương và đánh giá cao những thành tích quận Long Biên đạt được trong 18 năm qua. Đồng thời, gợi mở một số định hướng phát triển trong giai đoạn tới.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ xem mô hình quy hoạch phát triển đô thị quận Long Biên


Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nhận định Long Biên tuy là quận mới, trẻ nhưng có tốc độ phát triển nhanh, có nhiều bứt phá, vươn lên; Là quận duy nhất phía Tả ngạn sông Hồng có tiềm năng, lợi thế lớn để phát triển. Theo đồng chí, với tốc độ đô thị hóa nhanh, hệ thống quy hoạch đô thị khá hoàn chỉnh, Long Biên có tiềm năng trở thành trung tâm đô thị mới Tả ngạn sông Hồng.
 
Đánh giá cao về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội năm 2020 của quận, thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế; hoàn thành 16/16 chỉ tiêu pháp lệnh, trong đó, 9/16 chỉ tiêu vượt KH; Tỷ lệ tăng trưởng khoảng 7,1%, cao gấp 8 lần bình quân chung của Thành phố; Thu ngân sách hơn 11 nghìn tỷ đồng, tăng 7% so với dự toán; Cơ cấu thu ngân sách bền vững, Bí thư Thành ủy còn ấn tượng về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của quận, trong đó, đồng chí đánh giá cao tinh thần đoàn kết thống nhất cao trong toàn Đảng bộ quận với nhiều mô hình hiệu quả, là hình mẫu của Thành phố.
 
Thống nhất với những hạn chế, tồn tại quận đã nêu, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ mong muốn, trong thời gian tới, quận Long Biên cần có hướng phát triển kinh tế mạnh mẽ, rõ ràng hơn, cùng với phát triển đô thị phải quan tâm đến phát triển kinh tế đô thị. Lưu ý, lấy mốc năm 2023, năm kỷ niệm 20 năm thành lập quận để phấn đấu hoàn thành các tiêu chí đô thị, như: dân số, đường giao thông, thoát nước đô thị.
 
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu kết luận buổi làm việc
 
Đồng chí yêu cầu Đảng bộ quận Long Biên phải là đảng bộ vững mạnh, tiêu biểu, có nhiều mô hình hay, cách làm tốt. Bên cạnh đó, cần quản lý tốt hơn việc sử dụng đất đai, ngăn chặn xử lý tồn tại không để phát sinh các công trình xây dựng trái phép trên đất công, đất nông nghiệp; Tăng cường hiệu lực trong công tác GPMB; giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp còn tồn đọng.
 
Đồng chí cũng đặc biệt nhấn mạnh, về định hướng phát triển, quận cần chú trọng tiêu chí giàu, đẹp, văn minh, hiện đại. Tiếp tục chú trọng công tác xây dựng đảng, hệ thống chính trị, nhất là ở cơ sở; phấn đấu là đơn vị đi đầu trong phong trào thi đua của Thành phố. Cùng với phát triển KT-XH, phải ưu tiên, tập trung công tác phòng chống dịch hiệu quả nhất là các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép, ở các khu cách ly, khám chữa bệnh trong các sơ sở y tế, các hoạt động lễ hội, vui chơi giải trí trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân.
 
Về các kiến nghị cụ thể của quận, đồng chí đề nghị Thành phố, các sở ngành cùng phối hợp với quận quan tâm, tạo điều kiện xem xét, giải quyết, tháo gỡ khó khăn, trên cơ sở quận phải có tầm nhìn dài hạn để xây dựng đô thị đồng bộ; cần đột phá mạnh hơn trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, thoát nước và xử lý nước thải. Trong quy hoạch, sớm chú trọng đến không gian ngầm và đất dành cho công cộng; quan tâm phát triển hạ tầng cho sản xuất: công viên phần mềm, công viên chuyên đề, cơ sở hạ tầng cho trung tâm thương mại cấp vùng, logistics; Tăng cường phát triển đô thị gắn với phát triển kinh tế đô thị như kinh tế đêm, du lịch sinh thái, du lịch làng nghề, du lịch đường thủy; tập trung làm nông nghiệp sạch, công nghệ cao; Quan tâm hơn nữa đến phát triển doanh nghiệp và hoạt động khởi nghiệp, đưa các hộ kinh doanh thành doanh nghiệp để quản lý tốt công tác thuế.
 
Nhiệm vụ trước mắt, cần tăng cường an ninh đô thị, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong dịp tổ chức Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp và dịp Tết Nguyên đán sắp tới; Chú trọng chăm lo tốt công tác chuẩn bị tết, quan tâm đến vấn đề vệ sinh môi trường, cổ động trực quan tạo không khí vui tươi, phấn khởi để mừng Đảng, mừng Xuân.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t