Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong dự hội nghị triển khai công tác xây dựng Đảng quận Hoàng Mai năm 2021 (15:53 12/01/2021)


HNP - Sáng 12/01, Đảng bộ quận Hoàng Mai tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021. Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.  

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong và Bí thư Quận ủy Nguyễn Quang Hiếu khen thưởng các tập thể đạt thành tích xuất sắc


Năm 2022, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tác động lớn đến tất cả các lĩnh vực, song với tinh thần chủ động, quyết tâm, Quận ủy Hoàng Mai đã tập trung lãnh đạo chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, đạt nhiều kết quả trên tất cả các lĩnh vực, trong đó, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt được những kết quả nổi bật.
 
Quận ủy Hoàng Mai đã lãnh đạo tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội; giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Quận đã hoàn thành 15/15 chỉ tiêu nhiệm vụ thành phố giao năm 2020, trong đó có 7 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức; thu ngân sách đạt 102% so với dự toán được giao. Đặc biệt, đã tổ chức thành công đại hội Đảng bộ các cấp. Đến ngày 15/3/2020, 448/448 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở đã tiến hành xong Đại hội đảm bảo đúng yêu cầu, nội dung, quy trình và chất lượng tốt. Điểm nổi bật trong đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở là độ tuổi các đồng chí Bí thư và các đồng chí tham gia cấp ủy các chi bộ tổ dân phố lần đầu không quá 65 tuổi và tái cử không quá 70 tuổi. Đại hội Đảng bộ quận lần thứ IV thành công tốt đẹp, đã lựa chọn bầu 1 lần đủ 41 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ quận.
 
Công tác tổ chức bộ máy, xây dựng tổ chức cơ sở đảng được chú trọng. 14/14 phường đã sắp xếp xong đối với người hoạt động không chuyên trách, giảm từ 153 người xuống còn 98 người đối với cấp phường; giảm 2.609 người xuống còn 632 người đối với tổ dân phố; sắp xếp 701 tổ dân phố có quy mô chưa phù hợp xuống còn 350 tổ dân phố. Năm 2020, qua đánh giá, có 53 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 94,6%, trong đó, có 10 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 18,86%; 03 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 5,4%, không có tổ chức cơ sở đảng không hoàn thành nhiệm vụ. Thực hiện công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể Nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, Đảng bộ quận đã thành lập mới 05 chi bộ đảng trong doanh nghiệp đạt 100% chỉ tiêu Thành phố giao. Đảng bộ quận đã kết nạp 210/200 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 105% chỉ tiêu TP giao.

Trọng tâm năm 2021, Quận ủy Hoàng Mai sẽ chủ động, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, kịp thời báo cáo đề xuất tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhất là trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, công tác GPMB, quản lý đất đai, trật tự đô thị. Đồng thời, tiếp tục đổi mới phong cách, lề lối làm việc đảm bảo khoa học, hiệu quả, thiết thực, linh hoạt trong chỉ đạo điều hành đối với hệ thống chính trị từ quận tới cơ sở. Đặc biệt, trong từng thời điểm, chủ động lựa chọn những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, những vấn đề khó khăn, phức tạp để chỉ đạo. Kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc tổ chức thực hiện các quyết định và kết luận của Ban Thường vụ Quận ủy.
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong biểu dương những kết quả quận Hoàng Mai đã đạt được. Đồng thời, yêu cầu quận Hoàng Mai cần nỗ lực hơn nữa trong phát triển cơ sở hạ tầng, xây dựng đội ngũ cán bộ, có một định hướng tầm nhìn chiến lược để xây dựng quận, biết khai thác những tiềm năng để biến thành thế mạnh của quận. Đặc biệt, phải có động lực quan trọng, đó là ý chí, khát vọng vươn lên; đưa yếu tố văn hóa, con người trở thành động lực quan trọng quyết định sự phát triển nhanh và bền vững.
 
Trong thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong yêu cầu quận tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Phải nhận định, đánh giá, xác định rõ tình hình, cần có tầm nhìn dài hạn, trên cơ sở đó, thống nhất trong toàn Đảng bộ để từng cán bộ thấy rõ trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ; phải phân công rõ người, rõ việc, gắn trách nhiệm cụ thể. Quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ trên cơ sở của vị trí việc làm; Quan tâm hơn nữa công tác xây dựng Đảng, nhất là xây dựng tổ chức cơ sở đảng vững mạnh nhất là ở cấp phường. Đồng chí đề nghị quận cần tập trung giải quyết dứt điểm các vấn đề dân sinh bức xúc trên địa bàn. Đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trước mắt, đảm bảo cho Nhân dân trên địa bàn quận đón Tết Tân Sửu 2021 an toàn, đầm ấm, mọi nhà đều có Tết.
 
Bí thư Quận ủy Nguyễn Quang Hiếu phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu cảm ơn và tiếp thu chỉ đạo của Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong. Đồng chí cho biết, trong nhiệm kỳ, quận sẽ nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ và từng giai đoạn, trong đó, bám sát vào 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá để thực hiện. Đồng thời, tiếp tục tạo sự đồng thuận cao trong toàn Đảng bộ để hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra; Chủ động xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm, coi trọng kiểm tra cấp ủy viên, tăng cường giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo để giảm thiểu những vấn đề bức xúc trên địa bàn. Cùng với đó, làm tốt công tác dân vận trong tình hình mới, đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”; đảm bảo tuyệt đối về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; tổ chức thăm hỏi, độngviên, tặng quà các đối tượng chính sách để đảm bảo 100% người dân có Tết. Song song với đó, đảm bảo thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19.
 
Tại hội nghị, Đảng bộ quận Hoàng Mai đã khen thưởng 10 tổ chức cơ sở Đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2020.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t