Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà dự lễ đón nhận danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” của xã Phù Lưu (14:44 10/01/2021)


HNP - Sáng 10/01, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà đã đến dự Lễ đón nhận danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp của Nhân dân và lực lượng vũ trang xã Phù Lưu, huyện Ứng Hòa.

Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà trao danh hiệu AHLLVTND cho Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang xã Phù Lưu


Xã Phù Lưu nằm ở phía Nam huyện Ứng Hòa, là vùng đất giàu truyền thống văn hiến và cách mạng. Ngay sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, Phù Lưu đã có những thanh niên ưu tú sớm giác ngộ cách mạng, tích cực đưa sách báo tiến bộ và các tài liệu của Mặt trận dân chủ tuyên truyền cho người thân và nhân dân trong xã hiểu về Đường lối cách mạng của Đảng. 
 
Các đại biểu dự buổi Lễ
 
Năm 1938 ở Phù Lưu đã hình thành tổ chức Ái Hữu; năm 1942, Phù Lưu là 1 trong 9 xã trên địa bàn huyện Ứng Hòa thành lập được cơ sở Việt Minh, giúp phong trào cách mạng của huyện phát triển mạnh, là nhân tố quan trọng để Xứ ủy Bắc kỳ quyết định chọn các xã phía Nam huyện là An toàn khu của Xứ ủy. Nhân dân Phù Lưu không sợ nguy hiểm đã nuôi giấu, che chở các đồng chí cán bộ cao cấp của Đảng, của tỉnh về hoạt động, trong đó có đồng chí Đỗ Mười - nguyên Tổng Bí thư BCH TW Đảng. Phù Lưu là nơi bị địch thường xuyên khủng bố, uy hiếp, càn quét, đánh phá, phản kích, nhất là từ năm 1950, Phù Lưu là nơi diễn ra nhiều chiến sự ác liệt. Dưới sự lãnh đạo của chi bộ Đảng, quân dân Phù Lưu đã kiên cường đấu tranh chống địch lập tề; chuẩn bị địa bàn, trận địa, lương thực cho bộ đội vào hoạt động; phối hợp với bộ đội huyện, tỉnh đánh địch ở nhiều trận, góp phần kìm chân, ngăn cản, đẩy lùi các cuộc càn quét của địch vào Khu Cháy. Phù Lưu là xã chịu thiệt hại nhất trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp với hàng nghìn ngôi nhà bị đốt phá, hàng trăm người dân bị chết, nhiều người bị bắt, tra tấn, song quân dân xã Phù Lưu đã kiên cường chiến đấu, đồng thời đẩy mạnh phong trào đấu tranh du kích trên địa bàn, góp phần đưa cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của dân tộc đến thắng lợi hoàn toàn.
 
Trong kháng chiến chống Mỹ và bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ xã đã lãnh đạo toàn dân vừa sản xuất, vừa tích cực chi viện sức người, sức của cho tiền tuyến; lớp lớp thế hệ thanh niên trong xã nối tiếp nhau lên đường, có mặt ở các chiến trường, góp phần cùng Thủ đô và cả nước làm nên một Điện Biên Phủ trên bầu trời Hà Nội tháng 12/1972 và Đại thắng Mùa xuân 1975 lịch sử. 
 
Trải qua các cuộc chiến tranh, nhiều người con của Phù Lưu đã anh dũng ngã xuống hoặc để lại một phần xương máu của mình trên các chiến trường vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Phù Lưu có 99 Liệt sỹ; 35 thương binh, bệnh binh; 9 mẹ được truy tặng, phong tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”; nhiều tập thể và cá nhân được trao tặng Huân, Huy chương kháng chiến. 
 
Trong sự nghiệp đổi mới, Đảng bộ xã Phù Lưu đã bám sát nhiệm vụ chính trị, lãnh đạo Nhân dân vượt qua khó khăn thử thách, tranh thủ điều kiện và thời cơ thuận lợi, hăng hái thi đua giành nhiều thành tích trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh… Đến nay, đời sống Nhân dân đã được cải thiện rõ rệt; xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và được thành phố công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới.  
 
Ghi nhận những thành tích xuất sắc của quân, dân xã Phù Lưu trong kháng chiến chống thực dân Pháp; Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang” cho Nhân dân và lực lượng vũ trang xã Phù Lưu. 
 
 Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà chúc mừng Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang xã Phù Lưu 
 
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Thành phố, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà chúc mừng Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang xã Phù Lưu đã được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang”.
 
Tiếp nối truyền thống anh hùng, cách mạng của quê hương, trong thời gian tới, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà đề nghị các cấp ủy, chính quyền và Nhân dân xã Phù Lưu tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, khẩn trương triển khai cụ thể hóa nghị quyết đại hội đảng các cấp, tập trung phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, chăm lo nâng cao đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân, xây dựng quê hương Phù Lưu ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang”. 
 
Đồng chí Phùng Thị Hồng Hà chúc mừng Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang xã Phù Lưu
 
Trong thời gian trước mắt, Đảng bộ, chính quyền xã cần tập trung chăm lo Tết cho người dân, nhất là các đối tượng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Tuyên truyền vận động nhân dân vui Xuân, đón Tết nguyên đán Tân Sửu lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trong dịp tết nguyên đán và dịp diễn ra đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII. Tập trung chỉ đạo thực hiện thành công bầu cử ĐBQH và ĐBHĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 
 
Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép, vừa tập trung phát triển KT-XH, vừa tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Phấn đấu sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.
 
Với truyền thống cách mạng của quê hương cùng tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà tin tưởng rằng xã Phù Lưu sẽ ngày càng đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa, tô thắm danh hiệu “Anh hùng LLVT nhân dân” mà Đảng và Nhà nước trao tặng, cùng với Đảng bộ, Nhân dân Ứng Hòa và Thủ đô Hà Nội vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển.  
 
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà đã trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang xã Phù Lưu.
 
Một số hình ảnh tại buổi lễ:
 
Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân
cho Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang xã Phù Lưu
Các lực lượng tham gia diễu hành tại buổi lễ
 
 
Những tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t