Lãnh đạo thành phố Hà Nội gặp mặt hội viên Câu lạc bộ Thăng Long (13:23 08/01/2021)


HNP - Sáng 08/01, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt hội viên Câu lạc bộ Thăng Long nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Tân Sửu 2021. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Vương Đình Huệ chủ trì buổi gặp mặt.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội tham dự buổi gặp mặt hội viên Câu lạc bộ Thăng Long


Cùng chủ trì có các đồng chí: Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố.

Lãnh đạo Thành phố tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn, Giám đốc Công an Thành phố - Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung.


Về phía Câu lạc bộ Thăng Long có đồng chí Vũ Oanh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng ban Dân vận Trung ương, Chủ tịch Câu lạc bộ cùng các bác, các đồng chí đại diện cho các hội viên Câu lạc bộ Thăng Long.

Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Dương Ngọc Sơn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Câu lạc bộ Thăng Long đã báo cáo về kết quả hoạt động của Câu lạc bộ. Theo đó, trung bình hằng năm, Câu lạc bộ tổ chức sinh hoạt đều đặn, với trên 220 buổi, nội dung sinh hoạt toàn diện về các vấn đề thời sự, chính trị, y tế, sức khỏe... Năm 2020, do tác động của dịch Covid-19, nên việc tổ chức sinh hoạt của Câu lạc bộ không thường xuyên, chỉ tổ chức trên 100 buổi, trong đó Câu lạc bộ đã tổ chức 2 hội thảo đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, với hơn 30 bản tham luận, được đại diện Thành ủy đến nghe và khen ngợi.
 

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi gặp mặt


Bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của Thành phố trong năm 2020, đồng chí Bùi Thị Hiền, nguyên Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, Trưởng ban Y tế sức khỏe Câu lạc bộ Thăng Long cho rằng, Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cả về chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững môi trường an ninh, an toàn, được bạn bè trong nước và quốc tế ghi nhận, khẳng định là điểm đến an toàn và đáng sống.

Đồng chí Bùi Thị Hiền cho rằng, Hà Nội là đầu mối giao thông lớn, nên nguy cơ phát sinh dịch Covid-19 cũng rất cao. Song, qua 3 đợt dịch, Hà Nội đều nhanh chóng khoanh vùng, cách ly, dập dịch hiệu quả, không có người tử vong do Covid-19. Thành công này, bên cạnh sự nỗ lực của ngành Y tế trong việc cấp cứu, điều trị kịp thời, còn là sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Thành ủy, UBND Thành phố và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Thành ủy, UBND Thành phố cũng lãnh đạo Nhân dân triển khai thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; tổ chức thành công đại hội đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII; tập trung phát triển hệ thống xe buýt kết nối giữa nội thành với ngoại thành, là địa phương đầu tiên cả nước cấp vé xe buýt miễn phí cho người trên 60 tuổi... Đặc biệt, Thành phố cũng tập trung xử lý nhiều vụ việc phức tạp, tồn đọng, trong đó có 8B Lê Trực; tổ chức thành công, an toàn tuyệt đối nhiều sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn...

 

Đại diện hội viên Câu lạc bộ Thăng Long phát biểu tại buổi gặp mặt


Gửi gắm niềm tin rất lớn của người dân đối với sự lãnh đạo của Thành phố, nguyên Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Bùi Thị Hiền cũng thông tin, người dân mong muốn Thành phố tập trung xử lý các tệ nạn xã hội, nhất là ma túy, ngáo đá; tiếp tục cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông, quản lý tốt hơn các vấn đề trật tự đô thị, vỉa hè, trông giữ xe...

Đồng chí Chu Đức Kính, nguyên Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh ấn tượng với 3 kết quả của Hà Nội, đó là tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách, thu nhập bình quân đầu người của Thành phố năm 2020 và giai đoạn 2016-2020; Hà Nội là địa phương đầu tiên cả nước tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO; Hà Nội cũng là địa phương triển khai giáo dục bộ môn tư tưởng Hồ Chí Minh trong hệ thống giáo dục quốc dân. Đồng chí Chu Đức Kính góp ý, xu hướng sống ở chung cư hiện đang phổ biến, trong khi những mâu thuẫn giữa chủ đầu tư với cư dân và bất cập trong quản lý cần được Thành ủy quan tâm, chỉ đạo xử lý, như trong việc cấp sổ đỏ, sở hữu chung - riêng, trong quản lý quỹ bảo trì... để những “việc nhỏ” không trở thành những “việc lớn”...

Quyết tâm tạo chuyển biến những vấn đề dân sinh bức xúc

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ trân trọng ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến trao đổi tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu hội viên Câu lạc bộ Thăng Long. Bí thư Thành ủy cũng đã làm rõ thêm những kết quả nổi bật của Thành phố đạt được trên các lĩnh vực, nhất là thành công trong tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, thực hiện “mục tiêu kép”, giải quyết hiệu quả các vấn đề bức xúc tồn đọng nhiều năm như công trình vi phạm trật tự xây dựng tại số 8B Lê Trực, dự án tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn...

Theo Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ, trong năm qua, hàng hoạt công trình hạ tầng đã được thúc đẩy tiến độ, đưa vào sử dụng, góp phần quan trọng giảm ùn tắc giao thông, tiêu biểu như công trình cầu vượt Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt, đường vành đai 3 đoạn qua Hồ Linh Đàm... Tuy nhiên, giải quyết ùn tắc giao thông vẫn là vấn đề rất khó khăn, vì hiện nay, Hà Nội có hơn 7 triệu phương tiện giao thông; trong đó, riêng ô tô có khoảng 1 triệu xe và tăng 11%/năm; cùng với đó là hơn 1 triệu phương tiện của các tỉnh, thành hàng ngày lưu thông qua Hà Nội; trong khi tỷ lệ giao thông công cộng, tỷ lệ diện tích đường giao thông đều ở mức thấp...

 

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi gặp mặt
 

Thành phố xác định để giải quyết ùn tắc giao thông phải triển khai đồng bộ rất nhiều các giải pháp. Tinh thần lãnh đạo, chỉ đạo chung của Thành phố là tiếp tục ưu tiên, đẩy mạnh các hoạt động đầu tư cho phát triển, đặc biệt là phát triển hạ tầng giao thông. “Ngày mai 9/1, Thành phố sẽ khánh thành nút giao đường Vành đai 3 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đồng thời, khởi công xây dựng Cầu Vĩnh Tuy 2... 5 năm tới đây, Thành phố sẽ phấn đấu cứ thu 100 đồng thì sẽ dành 50 đồng để đầu tư phát triển. Dự kiến, số tiền đầu tư phát triển giao thông, các công trình hạ tầng phục vụ dân sinh, xã hội của thành phố trong nhiệm kỳ này sẽ cao gấp 2 lần 5 năm trước” - đồng chí Vương Đình Huệ nói.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cũng khẳng định, hiện nay, Thành phố đang khẩn trương triển khai xây dựng 10 chương trình công tác, ban hành ngay trong quý I/2021 để đưa Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố vào cuộc sống, đạt kết quả thắng lợi ngay từ ngày đầu, tháng đầu, năm đầu.

Nhấn mạnh đặc thù của Hà Nội là thành phố lớn, đang trong quá trình đô thị hóa nhanh, nên rất khó tránh khỏi còn có những vấn đề bất cập, những vấn đề mới phát sinh như mâu thuẫn xảy ra tại các khu chung cư mà ý kiến nêu trên, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ khẳng định, đây là những vấn đề luôn được lãnh đạo Thành phố quan tâm, trăn trở với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, quyết tâm giải quyết tạo chuyển biến để người dân có thể nhìn thấy được.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ trân trọng cảm ơn, ghi nhận và đánh giá rất cao những ý kiến đóng góp tâm huyết của các hội viên Câu lạc bộ Thăng Long đối với quá trình xây dựng và phát triển hơn 40 năm qua. Đồng chí mong muốn các hội viên Câu lạc bộ Thăng Long sẽ luôn là những tấm gương sáng, tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ vào sự nghiệp cách mạng của Đảng; đồng hành, tích cực tham gia, đóng góp xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng với niềm tin yêu của cả nước.


Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t