Triển khai kế hoạch công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2021 (13:05 29/12/2020)


HNP - Sáng 29/12, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2020; triển khai kế hoạch công tác năm 2021. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội: Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh thành phố; Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn trao Bằng khen cho các tập thể


Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Thiếu tướng Bùi Trọng Quỳnh, Phó trưởng Ban Thường trực Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh thành phố cho biết, năm qua Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh thành phố đã chỉ đạo Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh các quận, huyện, thị xã, các cơ quan, tổ chức trên địa bàn thành phố tiếp tục tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm nghị quyết đại hội Đảng các cấp về giáo dục quốc phòng và an ninh trong tình hình mới. Công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh toàn dân cũng được các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh các quận, huyện, thị xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; tham gia tích cực, trách nhiệm; thực hiện với nhiều hình thức, nội dung phong phú đa dạng. 
 
Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã phối hợp tổ chức các hội nghị quán triệt chỉ thị, nghị quyết của trung ương và TP Hà Nội về quốc phòng và an ninh đến các quận, huyện, thị ủy, các tổ chức chính trị - xã hội. Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã chỉ đạo, phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động.
 
Trong năm vừa qua Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh thành phố chủ động chỉ đạo khảo sát các đối tượng bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh của các bộ, ngành trung ương trên địa bàn, các đơn vị của thành phố. Toàn thành phố đã tổ chức được 554 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho 57.554 đối tượng 2, 3, 4, đối tượng 4 mở rộng, chức sắc, chức việc tôn giáo, người có uy tín trong cộng đồng dân cư. 
 
Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt trao Bằng khen cho các cá nhân
 
Tại hội nghị, đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Công an thành phố Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Quân sự - Bộ Tư lệnh Thủ đô đã trình bày tham luận… Theo đó, các tham luận đánh giá cao việc trong năm 2020, UBND TP Hà Nội đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng. Trong đó, tiếp tục đảm bảo quốc phòng thường xuyên, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc. Đặc biệt là bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, gần 2.000 sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội, hội nghị quốc tế, hoạt động lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và các đoàn khách quốc tế diễn ra trên địa bàn; bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố, Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37…
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh thành phố Lê Hồng Sơn đánh giá cao và biểu dương các thành tích nổi bật của lực lượng vũ trang Bộ Tư lệnh Thủ đô, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh các đơn vị trong năm qua đã thực hiện tốt công tác giáo dục quốc phòng và an ninh trên địa bàn, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn phát biểu tại hội nghị
 
Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBDN thành phố Lê Hồng Sơn, năm 2021 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng trên địa bàn thành phố. Do đó, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục quốc phòng và an ninh, đồng chí Lê Hồng Sơn yêu cầu Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh các cấp của thành phố thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ quan trọng. Cụ thể, tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm về quốc phòng và an ninh theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về "Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới", Nghị định số 13/2014/NĐ-CP ngày 25/2/2014 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Giáo dục Quốc phòng và An ninh.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn nhấn mạnh, cần nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền phổ biến kiến thức quốc phòng, an ninh toàn dân, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho các đối tượng bảo đảm đi vào thực chất và chiều sâu. Đồng thời, tăng cường quản lý giáo dục quốc phòng, an ninh cho học sinh, sinh viên và kiểm tra công tác này đối với các địa phương, cơ sở và cơ quan, tổ chức trên địa bàn. Qua đó, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố năm 2021…
 
Nhân dịp này, UBND TP Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 16 tập thể và 15 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo và thực hiện công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2020.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t