Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp logistics giảm thiểu chi phí và nâng cao năng lực cạnh tranh (18:54 26/11/2020)


HNP - Chiều 26/11, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo chuyên đề “Chuyển đổi số trong logistics”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ diễn đàn logistics Việt Nam 2020, do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Công thương và Ngân hàng thế giới tại Việt Nam tổ chức.

Quang cảnh hội thảo


Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà quản lý, lãnh đạo các doanh nghiệp dịch vụ logistics đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý trong quá trình chuyển đổi số nói chung và trong lĩnh vực logistics nói riêng. Theo ông Nguyễn Trọng Đường, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông, chuyển đổi số là một quá trình tất yếu mà muốn hay không các doanh nghiệp sẽ phải thực hiện; nếu nắm bắt sớm và triển khai sớm thì sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động, năng lực cạnh tranh; còn nếu chậm triển khai thì sẽ bị tụt lại phía sau và đối mặt nguy cơ đào thải. Chuyển đổi số cũng là một quá trình đồng bộ và toàn diện, trong đó người đứng đầu các doanh nghiệp có vai trò quyết định.
 
Đại diện lãnh đạo các đơn vị logistics lớn như Vietnam Post, Viettel Post, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn... cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong quá trình chuyển đổi số tại doanh nghiệp. Theo đó, chuyển đổi số là quá trình ứng dụng công nghệ trong tất cả các khâu của logistics, giúp doanh nghiệp thấu hiểu và phục vụ khách hàng tốt hơn; tối ưu các quy trình quản lý, vận chuyển, dịch vụ kho bãi... từ đó, giúp tiết giảm chi phí và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t