Nắm rõ tình hình, chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 (16:30 26/11/2020)


HNP - Chiều 26/11, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội và các đại biểu HĐND TP ứng cử tại đơn vị bầu cử số 10 đã tiếp xúc với gần 200 cử tri của quận Hà Đông, trước kỳ họp thứ 18 HĐND TP Hà Nội, khóa XV.


Tại hội nghị, đại biểu Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội đã báo cáo chương trình kỳ họp thứ 18, HĐND thành phố Hà Nội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 7 đến 10/12/2020; báo cáo tóm tắt của UBND thành phố về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; báo cáo kết quả trả lời các kiến nghị của cử tri quận Hà Đông tại các kỳ tiếp xúc trước.
 
Hội nghị đã có 6 ý kiến cử tri kiến nghị với HĐND TP về các vấn đề dân sinh như: công tác quản lý nhà chung cư, xây dựng nhà văn hóa khu dân cư, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thuộc Khu tập thể Học viện Bưu chính Viễn thông, cơ sở hạ tầng thoát nước, cải tạo khu chung cư cũ, việc đấu nối hệ thống hạ tầng giữa các khu đô thị mới và khu dân cư cũ, rà soát lại hệ thống tín hiệu đèn giao thông thuộc các phường Vạn Phúc, Quang Trung, Mộ Lao,…
 
Chủ tịch UBND quận Hà Đông Cấn Thị Việt Hà giải đáp kiến nghị cử tri liên quan đến thẩm quyền của quận
 
Tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Hà Đông Cấn Thị Việt Hà đã tiếp thu, trả lời các vấn đề thuộc thẩm quyền của quận Hà Đông liên quan đến công tác quản lý các tòa chung cư; phối hợp thẩm định, đề xuất sửa chữa các chung cư cũ; phối hợp bàn giao hồ sơ nhà đất Khu tập thể Học viện Bưu chính Viễn thông…
 
Phát biểu tiếp thu kiến nghị của cử tri, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, trong nhiệm kỳ qua, đại biểu HĐND TP luôn chú ý lắng nghe các kiến nghị của cử tri để gửi tới các cấp có thẩm quyền giải quyết, vì vậy, mong cử tri tiếp tục theo dõi hoạt động của HĐND TP để có những ý kiến đóng góp cho hoạt động HĐND TP có hiệu quả hơn.
 
Đối với 6 kiến nghị cụ thể của cử tri quận Hà Đông tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng, qua giám sát, HĐND thành phố đã phát hiện những bất cập về quản lý, sử dụng nhà chung cư như cử tri phản ánh và đã kiến nghị với các cấp có thẩm quyền. Qua đó, Bộ Xây dựng đã có thông tư hướng dẫn trong công tác này, đồng thời, Thành ủy Hà Nội cũng có các văn bản chỉ đạo rất kịp thời, từ đó, đưa công tác quản lý nhà chung cư trên địa bàn thành phố dần đi vào nền nếp. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành tiếp tục xuất hiện những tình huống mới, khiến cử tri có ý kiến, vì vậy, thời gian tới, HĐND thành phố tiếp tục tiếp thu, chuyển đến UBND thành phố và các cơ quan có liên quan để xem xét, giải quyết.
 
 Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại hội nghị
 
Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng đề nghị Sở Xây dựng rà soát lại kế hoạch của thành phố trong thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TU về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước đối với việc quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn thành phố; đồng thời, rà soát lại các khu chung cư cũ trên địa bàn để đề xuất, báo cáo thành phố phương án cải tạo, quản lý tốt các khu chung cư. Chủ tịch HĐND thành phố cũng yêu cầu UBND quận Hà Đông rà soát, phân loại các khu chung cư, phân nhiệm rõ thẩm quyền của quận và thành phố để có kiến nghị giải quyết, tháo gỡ vướng mắc kịp thời. 
 
Đối với các nhà văn hóa khu dân cư, theo Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc, hiện nay, thành phố còn 238 thôn, tổ dân phố chưa có nhà văn hoá. Vì thế, đề nghị HĐND, UBND quận Hà Đông rà soát lại toàn bộ số lượng, thiết chế hoạt động của các nhà văn hoá tổ dân phố, từ đó bố trí kinh phí để xây dựng đủ nhà văn hoá làm nơi sinh hoạt cho nhân dân trên địa bàn.
 
Nhấn mạnh chỉ còn thời gian ngắn nữa là diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2016, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị HĐND-UBND quận Hà Đông và các phường, tổ dân phố nắm rõ tình hình, số lượng cử tri, đặc biệt là ở các khu chung cư để triển khai thành công kỳ bầu cử này.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t