Đưa Hà Nội là trung tâm logistics của cả nước và khu vực (12:44 26/11/2020)


HNP - Phát biểu tại phiên thảo luận cấp cao trong khuôn khổ diễn đàn logistics Việt Nam 2020 được tổ chức tại Hà Nội, sáng 26/11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết, Hà Nội đặc biệt quan tâm phát triển dịch vụ logistics để đáp ứng yêu cầu của gần 30 vạn doanh nghiệp đang hoạt động, cũng như đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của Thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Nguyễn Văn Sửu phát biểu tại diễn đàn


Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội, năm 2015, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt phát triển hệ thống trung tâm logistics, trong đó Hà Nội có trung tâm logistics Bắc Hà Nội tại Sóc Sơn, quy mô 50ha và trung tâm logistics Nam Hà Nội tại Thường Tín, quy mô 30ha. Tuy nhiên, Hà Nội cần giảm chi phí ở những chặng cuối, nên cần phát triển thêm các trung tâm logistics quy mô nhỏ.
 
Thực hiện Quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội đã định hướng triển khai 10 trung tâm logistics, trong đó, có 6 trung tâm đã có chủ trương đầu tư, 3 trung tâm đang nghiên cứu và 1 trung tâm tiếp tục kêu gọi đầu tư. Tại các hội nghị xúc tiến đầu tư được tổ chức hằng năm, Thành phố đã đưa các trung tâm logistics vào danh mục dự án để kêu gọi đầu tư.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Nguyễn Văn Sửu nhấn mạnh, hiện nay, Hà Nội có gần 30 vạn doanh nghiệp đang hoạt động nên vấn đề dịch vụ logistics rất quan trọng. Bên cạnh việc phát triển các cảng cạn ICD, một lợi thế của Hà Nội là có nhiều dòng sông lớn, do vậy Thành phố cũng sẽ nghiên cứu để phát triển mạnh hơn các cảng container đường thủy. 
 
Trao đổi thêm về vấn đề làm sao để Hà Nội trở thành một trung tâm lớn trong bản đồ logistics của cả nước và khu vực, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cho rằng, đây là một trong những nội dung trong chương trình phối hợp công tác giữa Bộ Công thương và thành phố Hà Nội tới đây sẽ triển khai. Bộ trưởng Bộ Công thương cũng đánh giá cao việc Hà Nội đã quan tâm quy hoạch, dành quỹ đất cho phát triển hạ tầng giao thông, kho bãi dịch vụ logistics; đồng thời, khuyến khích khởi nghiệp sáng tạo, xây dựng ngành dịch vụ logistics 4.0... Với những yếu tố đó, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tin tưởng chắc chắn Hà Nội sẽ là điểm nhấn, là hình mẫu trong việc đưa logistics là động lực và đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t