Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Tín (13:13 26/11/2020)


HNP - Sáng 26/11, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Tín về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện trong năm 2020 và các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. 

Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi làm việc


Báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tiến Minh cho biết, năm 2020, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp và đại hội Đảng bộ huyện khoá 2020-2025, đến nay, đã kiện toàn đủ các chức danh sau đại hội. Đồng thời, đã hoàn thành quy chế làm việc của tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy nhiệm kỳ 2020-2025. Đối với 10 chương trình công tác của Thành ủy nhiệm kỳ tới, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã chỉ đạo, phân công cụ thể, đến nay, đã thành lập được 8 Ban Chỉ đạo triển khai các chương trình công tác này, còn lại sẽ hoàn thành vào quý I/2021. 
 
Nhiệm kỳ này, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện xác định triển khai hiệu quả công tác phê bình và tự phê bình, triển khai tốt truyền thống văn hoá, lịch sử của quê hương Thường Tín và tới đây HĐND huyện sẽ ban hành Nghị quyết kỷ niệm 90 năm thành lập huyện vào ngày 04/11/2021. Đồng thời, huyện sớm triển khai phát động phong trào thi đua, trước mắt đảm bảo để nhân dân đón Tết vui tươi, tiết kiệm, an toàn và hoàn thành tốt công tác giao quân vào đầu năm 2021. Đặc biệt, huyện đã thành lập Ban chỉ đạo triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và xác định đây là nhiệm vụ quan trọng nhất trong năm 2021. 
 
Trong thực hiện các chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2020, đến thời điểm này, huyện đạt và vượt 13/14 chỉ tiêu, còn một chỉ tiêu chưa đạt là thu ngân sách, tính đến ngày 20/11/2020, tổng thu ngân sách huyện đạt 1.375,738 tỷ đồng, đạt 81,8% dự toán Thành phố giao, đạt 80,29% dự toán huyện giao, bằng 83,8% so với năm 2019. Trong công tác xây dựng cơ bản, huyện đang tích cực triển khai một số dự án đầu tư công như xây dựng Trụ sở Huyện uỷ-HĐND-UBND huyện, một số tuyến đường huyết mạch,… Huyện cũng chú trọng nâng cao chất lượng các tiêu chí 28 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 1 xã nông thôn mới nâng cao. Chủ động tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, hướng dẫn hồ sơ đề nghị thành phố công nhận 4 xã Văn Bình, Nhị Khê, Hà Hồi, Vạn Điểm đạt nông thôn mới nâng cao. Đồng thời hoàn thiện hồ sơ trình các cấp có thẩm quyền công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Đến nay, tổng diện tích dành cho phát triển đô thị đạt 2,86%, theo quy hoạch đô thị đến năm 2030 sẽ đạt 27,6% tổng diện tích toàn huyện. 
 
Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo các Ban Đảng Thành ủy, Trưởng các Ban HĐND TP đã giải đáp, làm rõ những kiến nghị của huyện liên quan đến thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện, trong đó tập trung vào công tác cán bộ, công tác đầu tư hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông trên địa bàn. 
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá, huyện Thường Tín đã nỗ lực cố gắng, hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu của năm 2020 và của cả nhiệm kỳ 2015-2020. Tuy nhiên, cho rằng trong phát triển kinh tế-xã hội, huyện còn những tồn tại hạn chế nhất định, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị huyện cần rà soát, nhìn nhận lại rõ nét về những tiềm năng, lợi thế để phát huy thế mạnh, khắc phục tồn tại hạn chế, đồng thời tập trung vào bốn nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, đối với công tác xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành đảng bộ huyện cần phân công, phân nhiệm cụ thể, khẩn trương triển khai nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khoá XXIV và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố khoá XVII. Trong đó lưu ý tăng cường về kỷ cương, trách nhiệm trên tinh thần hành động, đổi mới và phát triển, thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu đặt ra đạt được hiệu quả cao. Tăng cường phát huy trí tuệ tập thể, xây dựng quy chế hoạt động bài bản.
 
Trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu Đảng bộ huyện cần thống nhất trên cơ sở nhiệm vụ của Thành phố giao, triển khai nhiệm vụ của huyện chú trọng vào nhiệm vụ của năm 2021 gắn với cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, tập trung khắc phục tồn tại trong một số chỉ tiêu đạt thấp như tỷ lệ đô thị hoá, tỷ lệ giải ngân, nước sạch, môi trường,… tạo ra những đột phá mới, đặc biệt là phải tăng cường về kỷ cương, trách nhiệm trên tinh thần hành động, đổi mới để thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu đặt ra đạt được hiệu quả cao.
 
Nhấn mạnh tới kết luận của đồng chí Bí thư Thành ủy trong cuộc làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị huyện bám sát chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ thật trọng tâm, giữ vững ổn định trên tinh thần đoàn kết, thống nhất cao của truyền thống đất danh hương, huyện anh hùng.
 
Thay mặt Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tiến Minh đã tiếp thu toàn bộ ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn và các ý kiến đóng góp của lãnh đạo các Ban Đảng, các Ban HĐND TP để tổng hợp, xây dựng kế hoạch triển khai trong thời gian tới. 

Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t