Thành ủy Hà Nội tiếp nhận sách của đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khóa XVI (13:01 26/11/2020)


HNP - Sáng 26/11, Thành ủy Hà Nội tổ chức Lễ tiếp nhận sách của đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khóa XVI tặng Thư viện của Thành ủy Hà Nội. Tham dự Lễ tiếp nhận có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy; Bùi Huyền Mai, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Thành ủy Hà Nội tiếp nhận sách của đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng


Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khóa XVI cho rằng, một trong những điểm đặc biệt khi bố trí công năng sử dụng tòa nhà mới của Thành ủy là chủ trương xây dựng Thư viện Thành ủy với mục đích sưu tập, lưu giữ những cuốn sách, tài liệu quý để phục vụ nhu cầu tra cứu, tìm hiểu, nâng cao nhận thức, năng lực của cán bộ, công chức, nhân viên Thành ủy Hà Nội, vận dụng phù hợp phục vụ tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ. Đồng thời, việc xây dựng Thư viện cũng góp phần thúc đẩy phong trào tự học và văn hóa đọc trong cơ quan Thành ủy, cơ quan chính trị đầu não của Thành phố Hà Nội, qua đó, sẽ tạo sức lan tỏa trong toàn Đảng bộ Thành phố. Thư viện cũng là nơi cán bộ, công chức, nhân viên cơ quan Thành ủy có không gian yên tĩnh để tĩnh tâm nghiên cứu, sưu tầm tài liệu phục vụ tốt hơn cho công tác chuyên môn, để tái tạo sức lao động thông qua tiếp nhận, củng cố kiến thức.
 
Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng trân trọng trao tặng Thư viện của Thành ủy Hà Nội hơn 700 đầu sách gồm hơn 1.000 cuốn sách thuộc các lĩnh vực: sách lý luận về nền tảng tư tưởng của Đảng, CN Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và những vấn đề vận dụng vào thực tiễn ngày nay; văn kiện Đảng toàn tập và các tài liệu hướng dẫn học tập văn kiện Đảng; văn kiện Đại hội Đảng bộ Thành phố qua các thời kỳ, các chương trình công tác toàn khóa, các văn bản chủ yếu của Thành ủy Hà Nội; sách lịch sử truyền thống của Thủ đô, kỷ yếu, lịch sử hình thành và phát triển của một số đơn vị quận, huyện, thị xã, các đảng bộ trực thuộc Thành ủy; sách về các danh nhân; các kỷ yếu hội thảo khoa học quốc gia; sách về công tác xây dựng Đảng; sách về quản lý nhà nước; sách chuyên ngành về kinh tế, văn hóa, xã hội, quân sự, ngoại giao...; sách về cuộc đời, sự nghiệp của các nhà lãnh đạo cách mạng của Đảng ta (như cuốn: “Từ một cuộc đời suy ngẫm về đạo làm người" về Đại tướng Võ Nguyên Giáp)... Những cuốn sách này đều do các tác giả, các nhà khoa học uyên bác chủ biên và các nhà xuất bản uy tín xuất bản. 
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong tiếp nhận sách của đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng
 
Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng mong muốn những cuốn sách này sẽ góp phần đặt nền móng để xây dựng và phát triển Thư viện của Thành ủy Hà Nội, tạo thành một trong những nét đẹp văn hóa công sở của Thành ủy, củng cố thêm nét đẹp văn hóa người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi đón nhận tình cảm đặc biệt của đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khóa XVI đã quan tâm dành một nơi làm việc chung trong cơ quan Thành ủy để có một thư viện phục vụ việc tra cứu, học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn cho lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động...
 
Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, sách có một vai trò rất quan trọng trong đời sống tinh thần xã hội. Sách là kho tàng tri thức của nhân loại. Là sản phẩm tinh thần của nhân loại; là di huấn tinh thần của thế hệ này dành cho thế hệ khác. Có thể nói, việc trao tặng sách của đồng chí Ngô Thanh Hằng là việc trao truyền trí thức và văn hoá đọc quý báu cho đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động tại cơ quan Thành ủy Hà Nội. Được tiếp nhận sách của đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng là vinh dự, cũng là trách nhiệm của tất cả lãnh đạo, công chức, cán bộ cơ quan Thành ủy. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến hy vọng sau khi thư viện đi vào khai thác, sử dụng sẽ nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của toàn thể cán bộ, công chức để văn hóa đọc thực sự đi vào cuộc sống và trở thành nếp sinh hoạt không thể thiếu trong cơ quan Thành ủy góp phần nâng cao chất lượng tham mưu, chuyên môn nghiệp vụ, nghiên cứu khoa học, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại Lễ tiếp nhận
 
Để Thư viện cơ quan Thành ủy sớm đi vào sử dụng nhằm giúp mọi người được tiếp cận tham khảo, tra cứu những tài liệu quý báu này, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến giao Văn phòng Thành ủy chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo theo tiêu chuẩn thư viện của cơ quan. Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì phối hợp với Thư viện Hà Nội sắp xếp, trưng bày sách; thường xuyên sưu tầm, bổ sung tư liệu, khai thác sách từ nhiều nguồn để thư viện ngày càng phong phú, đa dạng về nội dung; xây dựng nội quy, quản lý vận hành thư viện đảm bảo thiết thực, hiệu quả...

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t