Diễn đàn Logistics Việt Nam 2020 được tổ chức trong hai ngày 25-26/11/2020 (19:37 24/11/2020)


HNP - Trong hai ngày 25 và 26/11 tới đây, Diễn đàn Logistics Việt Nam 2020 sẽ được tổ chức tại Khách sạn Melia, 44 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sự kiện do Bộ Công Thương phối hợp với Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam và UBND thành phố Hà Nội tổ chức. 


Diễn đàn năm nay là Diễn đàn lần thứ 8, được tổ chức trong bối cảnh có nhiều đặc điểm mới. Việc triển khai và ký kết các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới như CPTPP, EVFTA, RCEP đòi hỏi doanh nghiệp phải nỗ lực năng cao sức cạnh tranh. Trong khi đó, vấn đề chi phí logistics đã được nêu lên nhiều năm qua nhưng hiện vẫn là điểm nghẽn. Dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề đến các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp dịch vụ logistics nói riêng. Bộ Công Thương đang cùng các Bộ ngành, địa phương nỗ lực tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu hàng hóa, qua đó tận dụng hiệu quả các FTA mới, giảm bớt thiệt hại do dịch bệnh và nhanh chóng khôi phục đà tăng trưởng.
 
Trước bối cảnh đó, diễn đàn năm nay sẽ được tổ chức với chủ đề “Cắt giảm chi phí logistics, nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế” nhằm đề cập đến vấn đề cấp thiết, những giải pháp có tính thực tiễn cao để phát triển ngành dịch vụ logistics Việt Nam trong thời gian tới.
 
Dự kiến diễn đàn sẽ thu hút sự tham gia của hơn 50 tổ chức quốc tế cùng đại diện các Bộ, ban, ngành và hơn 500 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistic, sản xuất và xuất nhập khẩu. Với các chuỗi hoạt động: Chuỗi các hoạt động cụ thể gồm: Ngày 25/11/2020: Khảo sát thực tế các trung tâm logistics.
 
Ngày 26/11/2020: Buổi sáng: Phiên toàn thể Diễn đàn Logistics Việt Nam 2020 với chủ đề “Cắt giảm chi phí logistics, nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế”. Buổi chiều: 02 Hội thảo chuyên đề: Hội thảo 1: Hạ tầng logistics - xu hướng và cơ hội; Hội thảo 2: Chuyển đổi số trong logistics.

Hoàng Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t