Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp xúc cử tri huyện Hoài Đức (20:40 17/11/2020)


HNP - Chiều 17/11, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn và đại biểu HĐND TP ứng cử tại đơn vị bầu cử số 24 đã tiếp xúc cử tri huyện Hoài Đức, trước Kỳ họp thứ 18, HĐND TP khóa XV, nhiệm kỳ 2016-2021.

Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn trao đổi với cử tri huyện Hoài Đức


Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, tại hội nghị có 12 ý kiến phát biểu cử tri, phản ánh về các vấn đề ô nhiễm môi trường; giải quyết ùn tắc giao thông; chống tham nhũng; các vấn đề liên quan đến thu hồi đất…Cụ thể, cử tri Nguyễn Phi Sáu, xã Dương Liễu cho rằng giá đền bù đất nông nghiệp khi thu hồi được áp dụng từ năm 2014 đến nay vẫn là 162 nghìn/m2, trong khi, giá đất ngoài thị trường liên tục tăng qua các năm. Điều này đã làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người bị thu hồi đất. Cử tri đề nghị cần có sự thay đổi trong chính sách đền bù, đồng thời, đề xuất cứ 2 năm sẽ thay đổi giá đền bù đất 1 lần để người bị thu hồi đất không bị thiệt thòi. Bên cạnh đó, cử tri phản ánh, tiền phụ cấp cho cán bộ thôn, xóm, cán bộ cấp cơ sở hiện còn rất thấp, không phù hợp, dẫn đến việc thiếu cán bộ kế cận. Cử tri đề nghị Thành phố quan tâm giải quyết việc này.
 
Cử tri Nguyễn Phi Sáu phát biểu ý kiến
 
Cử tri Nguyễn Công Trang, xã Đức Giang phản ánh: Hiện nay, có hiện tượng thương binh giả. Từ đó, dẫn đến việc chế độ chính sách chi trả không đúng người. Cử tri đề nghị Thành phố rà soát kỹ lại hồ sơ, giấy tờ của người hưởng chế độ thương binh, chất độc hóa học. Đồng thời, tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng. 
 
Cử tri Nguyễn Tài Trung, xã Di Trạch phản ánh việc tắc đường vẫn diễn ra thường xuyên trên nhiều tuyến phố, gây ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô nói chung, huyện Hoài Đức nói riêng. Do đó, cử tri đề nghị Thành phố cần có các biện pháp giải quyết cụ thể, dứt điểm vấn đề này. Về vấn đề đường sắt Cát Linh - Hà Đông, cử tri cho rằng cần thanh tra, kiểm tra để thấy rõ trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân trong việc làm chậm trễ dự án, dẫn đến đội vốn, tăng ngân sách của nhà nước và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Cử tri cũng phản ánh, vấn đề ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí, nguồn nước tại Di Trạch cũng đã đến mức đáng báo động, cử tri đề nghị Thành phố, huyện có những biện pháp cụ thể để xử lý. 
 
Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Hoàng Trường đã tiếp thu và giải trình các ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện. Về việc các cử tri phản ánh về việc thu hồi đất tại các xã, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức khẳng định việc thu hồi đất được thực hiện đúng quy định đồng thời khẳng định đã tiếp thu các ý kiến và yêu cầu các cơ quan liên quan của huyện phối hợp với các xã để trả lời cử tri bằng văn bản theo đúng pháp luật quy định.
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND TP, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP đã tiếp thu tất cả các ý kiến của cử tri huyện Hoài Đức. Đồng chí cũng trao đổi một số vấn đề với cử tri như: việc đền bù đất nông nghiệp được Thành phố thực hiện theo đúng các quy định của nhà nước, khung đền bù của Thành phố đã là khung cao nhất theo quy định. Tương tự, việc chi trả phụ cấp cho cán bộ cấp cơ sở cũng đã được Thành phố chi trả ở mức cao nhất. 
 
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh năm 2020 là năm khó khăn với việc phải đối phó với dịch bệnh Covid-19 nhưng với sự tích cực của Đảng bộ, chính quyền và toàn thể nhân dân, Hà Nội đã và đang làm rất tốt "nhiệm vụ kép" là chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cũng khẳng định, Kỳ họp HĐND TP sắp tới sẽ mang ý nghĩa rất quan trọng khi tiếp tục thảo luận các vấn đề về phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô, các kế hoạch về đầu tư công trung hạn, kiện toàn cán bộ… Đặc biệt, dù rất nhiều công việc nhưng HĐND TP vẫn bố trí một buổi để các đại biểu chất vấn các vấn đề được cử tri quan tâm. Do đó, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP mong muốn các cử tri tiếp tục quan tâm, đóng góp ý kiến kiến nghị của mình cho các HĐND TP. Đồng chí cũng đề nghị các đại biểu thuộc đơn vị bầu cử số 24 tiếp tục lắng nghe, tiếp thu các ý kiến của cử tri để phản ánh đến HĐND TP.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t