Giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, chung sức xây dựng quê hương Phương Tú văn minh, giàu đẹp (21:54 12/11/2020)


HNP - Tối 12/11, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020), đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố đã tới dự và chung vui với Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Phí Trạch, xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa.

Đại biểu dự ngày hội


Những năm qua, cộng đồng dân cư thôn Phí Trạch đã cố gắng, nỗ lực đoàn kết cùng nhau thực hiện có kết quả cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Trong năm 2020, các hộ gia đình đã tích cực thi đua lao động sản xuất, đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau phát triển kinh tế, áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất; kinh tế của hộ gia đình không ngừng tăng lên, thu nhập bình quân đầu người đã đạt 51,05 triệu đồng/năm, toàn thôn chỉ còn 01 hộ nghèo, phấn đấu đến năm 2021 không còn hộ nghèo.
 
Đời sống tinh thần của nhân dân được nâng cao, phong trào xây dựng làng văn hóa, gia đình văn hóa được nhân dân hưởng ứng tích cực. Đến nay, đã có 93,3% hộ đạt gia đình văn hóa; các mô hình “Gia đình hiếu học” được phát triển và nhân rộng, thôn được UBND huyện công nhận "Làng văn hóa" từ năm 2017. Bên cạnh đó, nhân dân tích cực tham gia các hoạt động giữ gìn vệ sinh, môi trường; xây dựng đường làng, ngõ xóm. Đến nay, đã tham gia đóng góp số tiền 715 triệu đồng và nhiều ngày công lao động để góp phần xây dựng Nông thôn mới.
 
Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà tặng hoa chúc mừng nhân dân thôn Phí Trạch
 
Bày tỏ vui mừng, đánh giá cao trước những kết quả Nhân dân thôn Phí Trạch, xã Phương Tú đã đạt được, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà khẳng định: Ngày hội Đại đoàn kết hôm nay là dịp để nhắc nhở nhau cùng tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và những lời dạy của Người về đại đoàn kết toàn dân tộc; vì một mục tiêu chung là thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu của Xã, của Huyện và của Thành phố.
 
Vui mừng thông báo một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô năm 2020, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà cho biết, năm 2020, trong điều kiện đất nước bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19, miền Trung và Tây nguyên bị thiệt hại do bão lũ gây ra, trước yêu cầu vừa phục hồi, phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch, phòng chống thiên tai, đòi hỏi mỗi khu dân cư phải thể hiện tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua những khó khăn, quyết tâm phấn đấu thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13. 
 
Trước bối cảnh chung của cả nước, 9 tháng đầu năm 2020, kinh tế của Thủ đô vẫn tiếp tục duy trì tăng trưởng ở mức 3,27% (bằng 1,54 lần mức tăng trưởng chung của cả nước - 9 tháng GDP cả nước tăng 2,12%). Sự nghiệp văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển. Chính trị - xã hội ổn định, quốc phòng, an ninh của Thủ đô tiếp tục được tăng cường. Đặc biệt, thành phố Hà Nội vừa tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp. “Có được kết quả đó là nhờ sự tin tưởng, đồng lòng, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp của TP, trong đó, có sự đóng góp to lớn và quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ứng Hòa nói chung, xã Phương Tú và nhân dân thôn Phí Trạch nói riêng” - đồng chí Phùng Thị Hồng Hà nhấn mạnh. 
 
Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà phát biểu tại ngày hội
 
Để Thôn Phí Trạch tiếp tục phát triển, đời sống nhân dân tiếp tục được nâng cao, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện Ứng Hòa, xã Phương Tú và thôn Phí Trạch thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, mỗi hộ gia đình duy trì và phát huy truyền thống tốt đẹp, xây dựng gia đình hạnh phúc, giữ gìn nét đẹp tình làng nghĩa xóm, cùng nhau xây dựng nhà sạch ngõ đẹp, ra sức bảo vệ môi trường, thực hiện tốt Bộ quy tắc ứng xử  nơi công cộng, góp phần thiết thực xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
 
 Đại diện Ủy ban MTTQ TP trao quà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn của thôn Phí Trạch
 
Cùng với đó, cần tập trung các giải pháp phát triển kinh tế, từng bước nâng cao đời sống nhân dân. Khai thác thế mạnh, lựa chọn mô hình, phương án sản xuất có hiệu quả để phát triển các loại hình kinh tế phù hợp. Thường xuyên quan tâm chỉ đạo công tác Mặt trận; chủ động phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để MTTQ hoạt động có hiệu quả. Tích cực tham gia tham gia công tác xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh.
 
 Lãnh đạo huyện Ứng Hoà trao quà tặng nhân dân thôn Phí Trạch
 
Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện Ứng Hòa, xã Phương Tú và thôn Phí Trạch chăm lo tốt hơn nữa tới các gia đình chính sách, người có công; kịp thời nắm bắt, phát hiện, hỗ trợ những gia đình khó khăn và tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống, góp phần xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân ngày càng tốt hơn. Tiếp tục đổi mới đa dạng hóa nội dung và các hình thức tập hợp nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Thực hiện tốt việc phát huy quyền làm chủ của nhân dân, động viên nhân dân tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, nhất là xây dựng thôn Phí Trạch là địa phương đoàn kết, dân chủ thực hiện hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t