Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Khu dân cư số 14, phường Phú Thượng (22:03 09/11/2020)


HNP - Tối 9/11, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đã đến dự, chung vui với Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc Khu dân cư số 14, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020).

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Phú Thượng


Cùng tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh; Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an; Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý; lãnh đạo quận Tây Hồ và đông đảo Nhân dân Khu dân cư 14.
 
Báo cáo tại Ngày hội, Trưởng ban công tác mặt trận Khu dân cư số 14 Phạm Thị Hồng Chuyên cho biết: Năm qua, Nhân dân trong địa bàn tiếp tục phát huy đoàn kết, tích cực thực hiện các phong trào, cuộc vận động do Thành phố, quận và phường phát động, nổi bật là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, thực hiện 2 Bộ Quy tắc ứng xử, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp và giữ gìn an ninh trật tự, văn minh đô thị. Ban Công tác mặt trận đã phối hợp với các chi hội, đoàn thể, tổ dân phố để tổ chức nói chuyện về tình hình biển, đảo, vệ sinh an toàn thực phẩm; tổ chức cho cư dân đi thăm Khu di tích K9 và một số di tích lịch sử, văn hóa, thông qua đó, góp phần củng cố, xây dựng tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư...
 
Các đại biểu tham dự ngày hội
 
Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, các hộ dân trong khu dân cư đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, Thành phố về giải pháp phòng, chống dịch; đồng thời, tích cực quyên góp, ủng hộ công tác phòng, chống dịch 230 triệu đồng; ủng hộ bằng hiện vật cho Quân khu 2 trên 85 triệu đồng và hỗ trợ các hộ nghèo phường Phú Thượng trên 315 triệu đồng. Vừa qua, các hộ dân trong khu dân cư cũng ủng hộ Nhân dân các tỉnh miền Trung trên 213 triệu đồng khắc phục hậu quả mưa lũ. Ngoài ra, 100% hộ trong khu dân cư đều đăng ký gia đình văn hóa sức khỏe, 18/18 tổ dân phố đăng ký và đạt “Tổ văn hóa sức khỏe”... Ban Công tác mặt trận khu dân cư cũng vận động Nhân dân tham gia ủng hộ 6 loại quỹ, chiếm 20% tổng số thu của phường Phú Thượng.
 
Bày tỏ vui mừng và đánh giá cao những kết quả mà khu dân cư số 14 đã đạt được trong những năm qua, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cũng ấn tượng trước không khí hân hoan, phấn khởi của Nhân dân trong khu dân cư, được thể hiện qua các tiết mục nghệ thuật đặc sắc do chính những “diễn viên” là các tầng lớp Nhân dân trong khu dân cư biểu diễn.
 
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu tại ngày hội
 
Theo Bí thư Thành ủy, kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam năm nay lần đầu tiên được tổ chức là ngày lễ trọng của quốc gia, được Trung ương giao cho Hà Nội chủ trì, phối hợp với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức vào ngày 18/11 tới đây. Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, thực tiễn suốt 90 năm qua cho thấy, trong mọi thành công của đất nước thì bài học kinh nghiệm quý báu là phải phát huy được vai trò của Nhân dân và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong mọi công việc hiện nay, Đảng, Nhà nước ta cũng luôn xác định quan điểm “dân là gốc”, Nhân dân phải là người thụ hưởng các thành quả phát triển...
 
Thông tin đến Nhân dân trong khu dân cư số 14 về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố, nhất là kết quả Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố vừa qua, Bí thư Thành ủy mong muốn cộng đồng Khu dân cư 14 tiếp tục phát huy kết quả đạt được, chung sức, đồng lòng để cùng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của Thành phố. Đồng chí cũng đề nghị MTTQ Thành phố nghiên cứu, nhân rộng để Thành phố có thêm nhiều mô hình khu dân cư hoạt động hiệu quả như Khu dân cư số 14 phường Phú Thượng.
 
Đồng chí Hầu A Lềnh tặng quà cho các gia đình văn hóa tiêu biểu trong khu dân cư số 14
 
Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã tặng quà Khu dân cư số 14 và các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Phú Thượng; đồng chí Hầu A Lềnh tặng quà cho các gia đình văn hóa tiêu biểu trong Khu dân cư số 14.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t