Hợp tác kích cầu du lịch nội địa và mua sắm trực tuyến (09:42 03/11/2020)


HNP - Trong khuôn khổ Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2020, sự kiện “Ngày hội tiêu dùng 4.0” và “Ngày hội khuyến mại du lịch”, diễn ra trong 3 ngày, từ 30/10 - 1/11, tại phố Lê Thạch và Khu nhà Bát Giác, vườn hoa Lý Thái Tổ quận Hoàn Kiếm là hai sự kiện được tổ chức nhằm kích cầu du lịch nội địa và khuyến khích người tiêu dùng thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt để chuyển sang phương thức thanh toán điện tử.

Người dân Thủ đô tham khảo các tour du lịch tại sự kiện Ngày hội khuyến mại du lịch


"Ngày hội tiêu dùng 4.0" là một sự kiện đặc biệt tạo không gian để các doanh nghiệp thương mại điện tử, thanh toán điện tử, hệ thống ngân hàng và các doanh nghiệp đang ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá các tính năng vượt trội và tiện ích tới người tiêu dùng trải nghiệm và mua sắm; "Ngày hội khuyến mại du lịch" với chủ đề “Khám phá vẻ đẹp Việt Nam” với quy mô 60 gian hàng, là chương trình có sức hấp dẫn qua nhiều năm. Tại sự kiện, các doanh nghiệp sẽ quảng bá, giới thiệu thương hiệu một cách hiệu quả thông qua các hình thức ưu đãi khuyến mại giảm sâu đến 50% giá cho trên 20% các sản phẩm như vé máy bay, tour du lịch trọn gói trong và ngoài nước, khách sạn, dịch vụ vui chơi, tiện ích liên quan tới người tiêu dùng Thủ đô.
 
Là một trong những đơn vị đầu tiên triển khai thanh toán không dùng tiền mặt từ năm 2003, tham gia “Ngày hội tiêu dùng 4.0”, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) đem đến rất nhiều các chương trình khuyến mại cho khách hàng. Theo đó, đối với các khách hàng giao dịch tại gian hàng trong “Ngày hội tiêu dùng 4.0” sẽ được mở tài khoản 0 đồng và có quyền lựa chọn tài khoản số đẹp hoặc số phù hợp với phong thủy. Tài khoản đó có thể dùng thẻ vật lý hoặc không dùng thẻ vật lý. Chia sẻ về những ưu đãi dành cho khách hàng, Giám đốc Vietinbank Hoàng Mai Đỗ Thị Bích Mai cho biết, hiện nay, khách hàng mở thẻ tại Vietinbank có thể ra cây ATM rút mà không cần dùng thẻ, chỉ cần mã QR code, khách hàng mở mới, ngoài việc được miễn phí, còn được khuyến mại tại gian hàng như tặng những món quà nhỏ và tham gia quay số trúng thưởng. Vietinbank cũng kết hợp với hơn 200 đơn vị là các điểm du lịch, bán các vé máy bay, khách hàng dùng tài khoản thanh toán khi mua vé máy bay thì có thể chiết khấu 15%, đối với những khách hàng tích điểm thì mức chiết khấu có thể lên tới 50%... 
 
Nhân viên Ngân hàng Thương mại CP Quân Đội tư vấn khách hàng sử dụng dịch vụ
 
Nằm trên tuyến phố Lê Thạch, gian hàng của Ngân hàng Thương mại CP Quân Đội (MB) nhận được sự quan tâm của người dân Thủ đô khi đưa ra chương trình tặng tài khoản số đẹp. Cụ thể, nếu khách hàng mở App MBBank thì sẽ được tặng một tài khoản số đẹp giá trị lên tới 1,1 triệu đồng. Khi sử dụng App này khách hàng sẽ được chuyển tiền nội mạng, ngoại mạng miễn phí, ngoài ra sẽ được sử dụng các tiện ích thanh toán điện nước, truyền hình cáp… hoàn toàn miễn phí.
 
Anh Nguyễn Việt Long, cán bộ quản lý phòng khách hàng cá nhân Chi nhánh Hai Bà Trưng chia sẻ, ngoài các chương trình trên, để thúc đẩy hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, hiện MB đã triển khai liên kết với chuỗi nhà hàng của Golden Gate, khi sử dụng thẻ tín dụng của MB, khách hàng sẽ được ưu đãi 1 phần số tiền thanh toán. Đặc biệt, trên địa bàn Hà Nội, MB đang liên kết với các chi cục thuế tại các quận, huyện để mở App MB Bank cho các hộ kinh doanh để họ có thể đóng thuế hàng tháng qua MB. Việc này giúp giảm thời gian thủ tục hành chính cho khách hàng và tạo hiệu quả cho công việc thu thuế.
 
Tiêu dùng không thanh toán bằng tiền mặt mà chuyển sang thanh toán điện tử đã dần trở thành xu thế tất yếu trong xã hội hiện đại. Phương thức thanh toán trực tuyến được đánh giá là phương thức giúp người tiêu dùng sẽ chọn được những gói mua sắm nhanh, tiện, hiệu quả, đảm bảo độ an toàn nên đã được nhiều doanh nghiệp kinh doanh, dịch vụ lựa chọn và Công ty Lữ hành Hanoitourist là một trong số đó. Giám đốc công ty Lữ hành Hanoitourist Lê Hồng Thái chia sẻ, công ty đã phối kết hợp với nhiều ngân hàng, tạo App để khách hàng có thể đăng ký tour du lịch và thanh toán trực tuyến. Đến với “Ngày hội khuyến mại du lịch”, Công ty Lữ hành Hanoitourist mang đến hơn 30 chương trình điểm đến trong nước với mức khuyến mại từ 10% đến hơn 40%, trong đó có chương trình có thời hạn đến 31/12/2020 và có những chương trình kéo dài đến 31/5/2021. Cũng theo ông Lê Hồng Thái, đây không phải là lần đầu tiên sự kiện diễn ra mà sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến. Theo thống kê của công ty, trong khoảng 1 ngày tham gia sự kiện đã có khoảng hơn 100 khách hàng đến mua tour và sử dụng công cụ thanh toán không dùng tiền mặt.
 
Còn theo bà Lưu Thùy Dung, Phó phòng Du lịch Công ty Du lịch Vietravel, tham gia “Ngày hội khuyến mại du lịch”, phía Công ty kết hợp với các hãng hàng không và đưa ra các sản phẩm khuyến mại cho khách hàng. Trong đó, nhiều tour nội địa giảm giá đến 33% như tour Phú Quốc. Bên cạnh đó, Công ty cũng đưa ra những tour du lịch được khách hàng quan tâm như tour du lịch Đông Tây Bắc hay tour tâm linh tại Côn Đảo. Hiện, Vietravel đã liên kết với tất cả các ngân hàng trên địa bàn Hà Nội cũng như liên kết với QR Pay để khách hàng có thể thanh toán trực tuyến ngay khi có nhu cầu mua tour. Năm nay, ngoài các chương trình khuyến mại được in ra và giới thiệu tại ngày hội, các khách hàng có thể xem chương trình thông qua code QR scan trên hệ thống zalo hoặc viber trên hệ thống điện thoại của mình.
 
Người dân Thủ đô tham gia trải nghiệm tại hai sự kiện Ngày hội tiêu dùng 4.0 và Ngày hội khuyến mại du lịch
 
Những lợi ích từ việc thanh toán trực tuyến là điều đã được chứng minh, tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung hiện vẫn có thói quen sử dụng tiền mặt. Thay đổi thói quen tiêu dùng không thể chỉ diễn ra trong “một sớm, một chiều”. Việc ngân hàng đưa ra các sản phẩm dịch vụ phù hợp, cùng với sự “bắt tay” giữa các doanh nghiệp cung ứng sản phẩm dịch vụ với phía ngân hàng sẽ là những giải pháp quan trọng nhằm thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt sang phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. 
 
Việc Ban Tổ chức Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội bố trí sự kiện Ngày hội tiêu dùng 4.0 và Ngày hội khuyến mại du lịch tại cùng một địa điểm và cùng một thời gian tổ chức đã giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lợi ích khi mua các tour du lịch dưới hình thức mua sắm hiện đại 4.0. Đồng thời, đây cùng là cơ hội để các ngân hàng, các công ty du lịch tìm hiểu về cơ hội hợp tác, đem lại nhiều tiện lợi cho khách hàng cũng như thúc đẩy sự phát triển của bản thân doanh nghiệp.
 
Hai sự kiện được kết hợp tổ chức cùng nhau đã góp phần kích cầu du lịch gắn với triển khai các giải pháp thúc đẩy việc sử dụng thanh toán điện tử, giảm sử dụng tiền mặt trong giao dịch thanh toán, tạo thuận lợi thương mại gắn với chống gian lận thương mại, chống thất thu thuế, quảng bá lợi ích của việc không sử dụng tiền mặt tới đông đảo người tiêu dùng Thủ đô…

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t