141 sản phẩm, dịch vụ đạt tiêu chí trong Cuộc bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" (14:15 30/10/2020)


HNP - Sáng 30/10, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020. Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội chủ trì hội nghị.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu kết luận Hội nghị


Theo Ban tổ chức Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020, đã có 200 doanh nghiệp gửi hồ sơ tham dự Chương trình. Qua rà soát, có 103 doanh nghiệp với 189 sản phẩm, dịch vụ thuộc 12 ngành hàng đạt đủ tiêu chí tham gia. Trong đó: Ngành hàng tiêu dùng có 70 sản phẩm của 32 doanh nghiệp; Dược phẩm, hóa mỹ phẩm có 28 sản phẩm của 15 doanh nghiệp; ngành hàng công nghiệp có 6 sản phẩm của 9 doanh nghiệp; Hàng nông sản thực phẩm có 10 sản phẩm của 6 doanh nghiệp; TCMN có 20 sản phẩm của 11 doanh nghiệp; Sản phẩm OCOP có 20 sản phẩm của 13 doanh nghiệp…
 
Ban Tổ chức đã triển khai bình chọn đối với 189 sản phẩm của 103 doanh nghiệp thuộc 12 ngành hàng đăng ký tham gia trên website: binhchonhangviet.com.vn và phát hành 5.000 phiếu có danh sách các mã sản phẩm, dịch vụ để người tiêu dùng điền thông tin cá nhân và bình chọn.  Thời gian bình chọn từ 01/8 - 10/10/2020. Kết quả có 50.923 lượt bình chọn online, tăng 204,6% số lượt bình chọn so năm 2019. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng triển khai bình chọn tại các điểm đông dân cư từ ngày 2/10-18/10/2020. Ban tổ chức đã xây dựng, ban hành mẫu phiếu bình chọn và tổ chức phát hành 5.000 phiếu có danh sách các sản phẩm, dịch vụ thuộc 12 ngành hàng tới đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố. Phát mỗi người 1 phiếu tiêu bình chọn để bình chọn. Ban Tổ chức đã thu về 5.000 phiếu bình chọn hợp lệ. Tổng kết quả bình chọn online và offline năm 2020 đạt 165.569 lượt, tăng 34,45% so năm 2019.
 
Ban Giám khảo đã chấm điểm và 141/189 sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp thuộc 4 Top sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn đáp ứng quy định theo quy chế bình chọn. Cụ thể, có 23 doanh nghiệp/25 sản phẩm, dịch vụ trong Top 1; 24 doanh nghiệp với 31 sản phẩm, dịch vụ trong top 2; 39 doanh nghiệp với 57 sản phẩm, dịch vụ trong Top 3; 17 doanh nghiệp với 28 sản phẩm, dịch vụ trong Top 4.
 
Sau khi báo cáo Ban chỉ đạo CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố công nhận danh sách các sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, Ban Tổ chức cuộc bình chọn sẽ phối hợp với Ban Tuyên giáo Đối ngoại chuẩn bị nội dung công bố kết quả, trao chứng nhận chương trình bình chọn tại Lễ kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020), dự kiến, vào tối 7/11/2020, tại Vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm.
 
Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng BCĐ Cuộc vận động nhấn mạnh: Việc triển khai Chương trình cũng là một trong những giải pháp rất thiết thực để triển khai nhiệm vụ kép vừa chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế. Đặc biệt, mặc dù dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp nhưng các doanh nghiệp vẫn tham gia tích cực, thể hiện ở số doanh nghiệp đăng ký tham gia bình chọn tăng hơn so với năm 2019. 
 
Đồng chí cũng đánh giá cao vai trò Ban tổ chức trong triển khai chương trình, cũng như các thành viên trong Hội đồng Ban giám khảo thực hiện nhiệm vụ đảm bảo công khai minh bạch trong quá trình đánh giá, chấm điểm sản phẩm, dịch vụ.
 
Về những nội dung cần rút kinh nghiệm cho năm tới về tiêu chí và biểu điểm, đồng chí Nguyễn Lan Hương cho rằng cần phải suy xét thấu đáo để các kỳ bình chọn năm sau khoa học và hợp lý hơn. Đối với tên gọi Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, cần phải nhấn mạnh đến nội hàm của Cuộc vận động, bởi với tên gọi trên thì vai trò của doanh nghiệp là rất thụ động, hiện nay các cấp, ngành đang nghiên cứu để sửa đổi tên gọi cho phù hợp. Vấn đề này sẽ chờ sự chỉ đạo thống nhất từ Trung ương. Bên cạnh đó, cần đặt vấn đề mối quan hệ của cả hai phía, các doanh nghiệp cần phải tạo ra các dịch vụ, sản phẩm thuyết phục được người tiêu dùng Việt, để người tiêu dùng cảm thấy tự hào khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp Việt.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)