Hơn 100 gian hàng tinh hoa hàng Việt Nam hội tụ (07:16 24/10/2020)


HNP - Tối 23/10, UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức khai mạc Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam" tại Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). 

Đại biểu cắt băng khai mạc chương trình


Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội; Chu Ngọc Anh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Sơn La; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội; Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và đại diện lãnh đạo các bộ, ngành…

Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam" diễn ra từ 23-25/10, có quy mô 100 gian hàng, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách… Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, bên cạnh việc việc thúc đẩy Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", chương trình còn góp phần giúp doanh nghiệp khắc phục tác động của đại dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế đất nước trong giai đoạn mới. Đối với thị trường trong nước, các doanh nghiệp bán lẻ như Central Retail với hệ thống phân phối rộng khắp sẽ là kênh tiếp thị, quảng bá thiết thực nhất, kênh lưu thông hàng hóa hiệu quả. Từ đó, không ngừng gia tăng tỷ lệ hàng Việt Nam tại các hệ thống bán lẻ hiện đại. 
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội đề nghị Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp. 
 
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”
 
Để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận hệ thống bán lẻ qua đó quảng bá, tiêu thụ hàng Việt, lãnh đạo Sở Công thương đề nghị các doanh nghiệp phân phối hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất tiếp cận các kênh phân phối hiện đại, qua đó, tiêu thụ sản phẩm bền vững, từ đó mở rộng khai thác thị trường nội địa.
 
Tại lễ khai mạc, các đại biểu đã trực tiếp hưởng ứng hoạt động kêu gọi chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ. Thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Tập đoàn Central Retail trao tặng 10 tấn gạo hỗ trợ miền Trung. Đồng thời, trong suốt 3 ngày diễn ra sự kiện, thùng quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung sẽ tiếp tục được đặt tại sân khấu chính khu vực Tượng đài Vua Lý Thái Tổ để nhận sự ủng hộ của người tiêu dùng…
 
Chương trình cũng phối hợp cùng Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, tại 200 siêu thị, cửa hàng của Central Retail sẽ đặt thùng quyên góp, nhằm kêu gọi tất cả khách hàng cùng chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục lại cuộc sống sau bão lũ.
 
Đại biểu tham quan sản phẩm được trưng bày tại chương trình
 
Sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của các sản phẩm hàng Việt Nam với chất lượng hàng đầu, mang trong mình hàm lượng văn hóa, trí tuệ, bản sắc dân tộc. Ban tổ chức mong muốn góp phần kích cầu tiêu thụ sản phẩm Việt ngay tại thị trường trong nước, góp phần thúc đẩy Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Đồng thời, giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng, tìm kiếm cơ hội đưa các sản phẩm tinh hoa của đất nước đến với thị trường nước ngoài.
 
Trong khuôn khổ của Tuần hàng sẽ diễn ra nhiều hoạt động nổi bật như: Chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Thái Lan dành cho các doanh nghiệp Việt Nam (vào 9 giờ ngày 24/10, tại Nhà khách Chính phủ, số 2 Lê Thạch, Hoàn Kiếm, Hà Nội) với hơn 100 doanh nghiệp Việt tham gia; trình diễn bộ sưu tập áo dài, biểu diễn nghệ thuật múa lụa "Tinh hoa Việt Nam"… Đồng thời, tại hệ thống hơn 200 siêu thị, cửa hàng bao gồm GO!, Big C, Robins, Nguyễn Kim, Lan Chi… của Central Retail tại Việt Nam sẽ đồng loạt triển khai khu trưng bày, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia Tuần hàng "Made in Việt Nam - Tinh hoa Việt Nam".

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật