Thành phố Hà Nội diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2020 (14:20 20/10/2020)


HNP - Sáng 20/10, tại Học viện Cảnh sát Nhân dân, UBND TP tổ chức buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2020. Đồng chí Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP chủ trì buổi diễn tập. Cùng tham dự buổi diễn tập có lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH - Bộ Công an, lãnh đạo Học viện Cảnh sát Nhân dân, lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội; đại diện các sở, ban, ngành của TP.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn phát biểu khai mạc buổi diễn tập


Phát biểu khai mạc buổi diễn tập, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn nhấn mạnh, Hà Nội là Thủ đô của cả nước có vị trí quan trọng về kinh tế xã hội và an ninh quốc phòng, là trung tâm hành chính, kinh tế - văn hóa - xã hội, nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động cấp nhà nước, các sự kiện Quốc gia. Mặt khác, sự biến đổi khí hậu, hoạt động của các loại tội phạm, tình hình an ninh chính trị của các nước trên thế giới và khu vực đang có những diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch luôn có âm mưu chống phá nhằm gây mất ổn định ở nước ta, chúng không từ một thủ đoạn nào, kể cả gây cháy, nổ, phá hoại…, do vậy, tình hình cháy, nổ sẽ có những diễn biến phức tạp đòi hỏi các lực lượng Công an Thành phố nói chung, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) nói riêng cần phải có sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc thì mới có thể hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
 
Tình huống diễn tập là xảy ra cháy lớn tại tòa nhà Thư viện Học viện Cảnh sát Nhân dân
 
Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn cho biết, trong những năm qua, Thành ủy, UBND TP luôn quan tâm, chỉ đạo sâu sát công tác PCCC&CNCH; đã ban hành nhiều chỉ thị, kế hoạch, chương trình tăng cường công tác PCCC&CNCH đặc biệt như: Chi thị số 11/CT-UBND ngày 03/7/2019 về tăng cường công tác quản lý nhà nước về PCCC&CNCH tại các kho hàng hóa, xưởng sản xuất trong khu dân cư trên địa bàn Thành phố; Kế hoạch số 224/KH-UBND ngày 10/12/2018 về việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức PCCC trên dịa bàn Thành phố giai đoạn 2019-2021; Công văn số 4778/UBND-NC ngày 01/10/2020 về việc Tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy” (04/10)…
 
Lực lượng cảnh sát PCCC tham gia buổi diễn tập
 
Theo Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn, việc tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Thành ủy, HĐND, UBND TP đối với công tác PCCC&CNCH. Đây là việc làm cần thiết, có ý nghĩa hết sức quan trọng trong công tác đảm bảo an toàn PCCC&CNCH, giúp cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an thành phố Hà Nội, các lực lượng tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn Thành phố tăng cường sự phối hợp tác chiến trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ lớn và cũng là cơ hội để cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH nâng cao trình độ, kinh nghiệm thực tiễn chiến đấu, khả năng lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, phối hợp hiệp đồng tác chiến giữa các lực lượng, nâng cao khả năng vận hành các trang thiết bị phương tiện khi có cháy, nổ xảy ra, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn Thủ đô.
 
Diễn tập đưa người bị thương ra khỏi đám cháy
 
Tình huống diễn tập được đặt ra là do sự cố về điện đã gây cháy lớn tại tòa nhà Thư viện của Học viện Cảnh sát Nhân dân. Thời điểm xảy ra cháy, có khoảng 500 học viên đang học tập, nghiên cứu, làm việc trong Thư viện của trường. Ngay sau khi phát hiện đám cháy, lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở đã triển khai chữa cháy ban đầu, hướng dẫn thoát nạn. Tuy nhiên do đám cháy lan nhanh, vẫn còn hàng chục người còn mắc kẹt, không thể tự thoát nạn bên trong Thư viện của Học viện Cảnh sát Nhân dân.
 
Xe chữa cháy hiện đại nhất hiện nay được sử dụng trong buổi diễn tập
 
Nhận tin báo, Công an thành phố Hà Nội đã điều động gần 20 phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cùng khoảng 150 cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH; Công an các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy đến hiện trường. Sau khoảng 30 phút tích cực chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, lực lượng chức năng đã dập tắt hoàn toàn đám cháy, toàn bộ người bị nạn được giải cứu an toàn.
 
Công an thành phố Hà Nội khen thưởng các tập thể tham gia buổi diễn tập
 
Kết thúc buổi diễn tập, Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đánh giá, các lực lượng tham gia diễn tập đã hoàn thành tốt kế hoạch, phương án đã đề ra, bảo đảm an toàn về người và phương tiện.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t