Tuyên dương 66 “Cháu ngoan Bác Hồ, chủ nhân Thăng Long” (22:41 09/10/2020)


HNP - Tối 9/10, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn - Hội Đồng đội Thành phố tổ chức Lễ tuyên dương đại biểu “Cháu ngoan Bác Hồ, chủ nhân Thăng Long”. Đây là một trong những hoạt động của Đại hội “Cháu ngoan Bác Hồ” thành phố Hà Nội, lần thứ XIV, năm 2020. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP; Chu Ngọc Anh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP; Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân Vận Thành ủy; Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND TP; các đồng chí nguyên là lãnh đạo thành phố; các Mẹ Việt Nam anh hùng; lãnh đạo các sở, ban, ngành của TP…

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ và Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương tặng quà cho các em thiếu nhi tiêu biểu


Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Bí thư Thành đoàn Lý Duy Xuân cho biết: Đại hội “Cháu ngoan Bác Hồ” thành phố Hà Nội lần thứ XIV năm 2020 với chủ đề “Ngàn bông hoa đẹp - dâng Bác kính yêu” được tổ chức trong 02 ngày 09 - 10/10/2020, tại Thủ đô Hà Nội, với sự tham gia của 300 đại biểu là thiếu niên, nhi đồng và giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ chính là những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa đỏ thắm khăn quàng, trong đó có 270 đại biểu đại diện cho hơn 1,3 triệu đội viên, thiếu niên, nhi đồng và 30 đại biểu đại diện cho 1.347 giáo viên Tổng phụ trách đội trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
 
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh và Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao quà cho các cháu ngoan Bác Hồ
 
Đại hội đã vinh danh 6 cá nhân nhận giải cống hiến nguyên là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội có nhiều đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc giáo dục và bồi dưỡng thiếu niên nhi đồng Thủ đô của Ban Chấp hành Thành đoàn Hà Nội; 30 phụ trách thiếu nhi vinh dự được nhận huy hiệu Phụ trách giỏi của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; 66 gương thiếu nhi được tuyên dương là đại biểu cháu ngoan Bác Hồ, chủ nhân Thăng Long tiêu biểu xuất sắc của Thủ đô năm 2020.
 
Tại chương trình, thiếu nhi Thủ đô cũng đã tri ân và dành tặng 02 mẹ Việt Nam anh hùng những món quà và những bó hoa tươi thắm thể hiện sự biết ơn tới các Mẹ và những anh hùng đã hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc. Đại hội cũng trao tặng các đồng chí nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội các thời kỳ nhằm tri ân những cống hiến của các đồng chí đối với công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ đô.
 
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ và và các đồng chí lãnh đạo TP tặng bức tranh “Bác Hồ với Thiếu nhi” cho Đại hội “Cháu ngoan Bác Hồ”
 
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã gửi tới các mẹ Việt Nam anh hùng, các đại biểu là Thường trực Hội đồng đội Thành phố qua các thời kỳ, giáo viên, tổng phụ trách giỏi cùng toàn thể các cháu thiếu niên, nhi đồng Thủ đô lời thăm hỏi và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.
 
Đồng chí vui mừng đánh giá, trong 5 năm qua, dưới sự đồng hành, dìu dắt của tổ chức Đội và nhà trường, thiếu nhi Thủ đô đã tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua thiết thực do các cấp Đội tổ chức trong học tập, giáo dục truyền thống, đạo đức, nếp sống, văn hóa như: phong trào “Trần Quốc Toản”, “Kế hoạch nhỏ”, “Nghìn việc tốt”, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Thiếu nhi Thủ đô thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, “Thiếu nhi Thủ đô thanh lịch, văn minh”, chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”, “Rèn nét chữ, luyện nết người”, “Hoa điểm tốt”, “Vở sạch chữ đẹp”… Đồng chí Vương Đình Huệ càng vui mừng hơn khi được biết tổ chức Đội các cấp cũng thường xuyên giáo dục kĩ năng sống cho thiếu nhi, quan tâm tổ chức các phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động xã hội từ thiện, ủng hộ đồng bào bão lụt, quyên góp sách, đồ dùng học tập, quần, áo tặng bạn nghèo; các hoạt động đó đã góp phần bồi đắp lòng yêu nước, yêu Thủ đô và phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái cho thiếu nhi. Trong đó, Bí thư Thành ủy rất ấn tượng với cuộc thi “Chiến sỹ nhí Thủ đô phòng, chống dịch bệnh Covid-19",... Qua mỗi hoạt động đó, các cháu được giáo dục và nâng cao thể chất, ý thức, tinh thần trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương và Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà trao quà cho các cháu ngoan Bác Hồ
 
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nêu rõ: Đất nước và Thủ đô ta đã trải qua nhiều gian khổ, hi sinh. Trong chặng đường dài lịch sử đó, biết bao thế hệ thanh thiếu niên Hà Nội đã “Quên mình vì nước”, “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” để Thủ đô Hà Nội mãi là Thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng, hòa bình và hữu nghị, xứng đáng là trái tim của Tổ quốc Việt Nam. 
 
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Ngày hôm nay, các cháu được sống trong hoà bình, được giao lưu hội nhập với thiếu nhi thế giới, có nhiều cơ hội để học tập và rèn luyện trong sự quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất của gia đình, nhà trường và xã hội. Đồng chí mong các cháu hãy noi theo truyền thống ông cha, phát huy những thành tích đã đạt được, tích cực thi đua học tập, rèn luyện và tham gia các phong trào của Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh với tinh thần hăng say, nhiệt huyết, góp phần làm cho Thủ đô Hà Nội ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn, văn minh, hiện đại hơn. Mỗi đại biểu “Cháu ngoan Bác Hồ - Chủ nhân Thăng Long” được tuyên dương trong Đại hội hôm nay là một bông hoa đẹp, phải không ngừng nỗ lực phấn đấu, thực sự là “đầu tàu gương mẫu” trong các phong trào thi đua của Đội, là tấm gương sáng để các bạn học tập, noi theo, như vậy chúng ta sẽ có thêm nhiều Cháu ngoan Bác Hồ hơn nữa.
 
 Lãnh đạo thành phố với các cháu thiếu nhi
 
Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội của Thủ đô tiếp tục quan tâm hơn nữa đến hoạt động của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị hoạt động Đội, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng và chính sách đối với đội ngũ giáo viên - Tổng phụ trách Đội, cán bộ chỉ huy Đội, phối hợp tốt giáo dục gia đình, nhà trường và xã hội để Đội ngày càng vững mạnh, thực sự xứng đáng là tổ chức nòng cốt trong các phong trào thiếu nhi. Thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em; đảm bảo trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, đối tượng chính sách và có hoàn cảnh đặc biệt được thụ hưởng đầy đủ các chính sách. Kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn và xử lý nghiêm những hành vi xâm hại trẻ em, bạo lực gia đình, bạo lực học đường.
 
Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội các cấp với tinh thần “Vì đàn em thân yêu” cần tiếp tục nghiên cứu, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động thu hút, tập hợp thiếu niên, nhi đồng. Các cháu thiếu nhi tiếp tục học tập, rèn luyện theo 5 Điều Bác Hồ dạy; ra sức phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa; tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, trở thành con ngoan, trò giỏi, mai sau tiếp bước cha anh, xây dựng Thủ đô yêu dấu của chúng ta ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại; xây dựng Tổ quốc ta ngày càng hùng cường, đất nước ta ngày càng giàu mạnh, nhân dân ta ngày càng hạnh phúc, sánh vai với các cường quốc năm châu, như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.
 
 Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi lễ
 
Tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã tặng mỗi đại biểu cháu ngoan bác Hồ một món quà của cá nhân đồng chí; đồng thời, tặng 01 bức tranh “Bác Hồ với Thiếu nhi” cho Đại hội thể hiện sự tin tưởng của lãnh đạo Thành phố đối với thế hệ măng non, chủ nhân của Thăng Long, chủ nhân của Đất nước. 
 

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t