Chung kết cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2020 (09:23 09/10/2020)


HNP - Tối 8/10, tại Nhà văn hóa Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức chung kết cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội 2020". Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đã tới dự và trao giải cho các thí sinh.

Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý trao giải Nhất cho thí sinh Bùi Dương Thái Hà


Phát biểu tại lễ khai mạc chung kết, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao cho biết: Cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội đã được tổ chức gần 40 năm, có uy tín, chất lượng chuyên môn cao, mang đặc trưng của Thủ đô Hà Nội và cũng là nơi phát hiện ra nhiều ca sĩ thành danh của đất nước và Thủ đô. Được phát động từ tháng 7/2020, Ban tổ chức nhận được sự quan tâm nhiệt tình của đông đảo thí sinh, với hơn 400 người dự thi. 10 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng Chung kết đã được luyện tập, đào tạo kỹ năng trình diễn, tư vấn chọn bài cùng band nhạc… với sự hướng dẫn của các giảng viên, nhạc sĩ, ca sĩ có chuyên môn cao.
 
Tại đêm chung kết, các thí sinh đã thể hiện một ca khúc tự chọn và một ca khúc về Hà Nội. Theo đánh giá của Ban tổ chức, các thí sinh năm nay có sự thay đổi rõ rệt về tư duy khi lựa chọn bài hát và làm mới bài cũ tạo nên những sự mới lạ và đầy sáng tạo.
 
Giải Nhì được trao cho 2 thí sinh Lê Thị Minh Ngọc và Nguyễn Thị Ngọc Hà
 
Cụ thể, Đinh Thị Thu Thủy, chọn hai ca khúc mới "Tiếng khóc trong hũ" (Lê Minh Sơn) và "Gọi đò kẻ chợ" (Nguyễn Vĩnh Tiến). Nguyễn Quốc Tuấn cũng chọn hai bài mới là "Phố thu" (Vũ Minh Tâm) và "Lạy trời" (Lai Nguyễn) để thể hiện cá tính mạnh của mình. Trong khi đó, thí sinh Ngọc Hà chọn "Con rắn" (Hồng Ngọc) và "Xẩm chợ Đồng Xuân" (Nguyễn Quang Long) cũng là những ca khúc mới đối với công chúng. Bùi Dương Thái Hà lựa chọn những ca khúc khá lạ tai là "Hà Nội ngày ấy" (Trần Tiến) và "Tìm lại nhau" (Lưu Thiên Hương).
 
Các thí sinh khác cũng có những sự đầu tư trong phối khí, dàn dựng để những ca khúc quen thuộc mang một màu sắc mới, như Bùi Tuấn Ngọc với bản kết hợp các ca khúc "Hà Nội và tôi" (Lê Vinh) - "Hà Nội tôi" (Nguyễn Cường) và ca khúc "Bước đến bên em" (Khắc Hưng) biểu diễn cùng dàn kèn sôi động. Trần Phúc Minh chọn "Hà Nội mùa lá bay" (Dương Trường Giang) và "Dòng máu Lạc Hồng" (Lê Quang) phối phong cách rock.
 
Ngoài phần dự thi của các thí sinh còn có phần biểu diễn đặc biệt của các ca sĩ: Tùng Dương, Dương Hoàng Yến và Thu Thủy - Quán quân Giọng hát hay Hà Nội 2016, Quán quân Sao Mai 2017.
 
Kết quả tại vòng chung kết, giải Nhất được trao cho thí sinh Bùi Dương Thái Hà; 2 giải Nhì thuộc về các thí sinh Lê Thị Minh Ngọc, Nguyễn Thị Ngọc Hà. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải Ba và giải thí sinh hát bài hát Hà Nội hay nhất cho các thí sinh.
 
Dưới đây là một số hình ảnh các thí sinh biểu diễn cá tiết mục dự thi:
 
 
 

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t