Long Biên tổng kết phong trào thi đua "Dân vận khéo" giai đoạn 2019 - 2020 (20:55 08/10/2020)


HNP - Chiều 8/10, Quận ủy Long Biên tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2019-2020 và Sơ kết công tác dân vận 9 tháng đầu năm 2020. Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy.

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao kỷ niệm chương cho các cá nhân


Giai đoạn 2019 - 2020, công tác dân vận của quận Long Biên luôn bám sát các chỉ đạo của Trung ương và Thành phố. Trên địa bàn quận có tổng số 171 mô hình dân vận khéo do 99 tập thể và 72 cá nhân đăng ký trải đều trên nhiều lĩnh vực như: kinh tế, quản lý đất đai, đô thị, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng và xây dựng hệ thống chính trị. Đặc biệt, nhiều mô hình đã tập trung vào những nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó mà Thành phố và Quận yêu cầu cấp thiết như công tác bảo vệ môi trường, hạn chế chăn nuôi trong khu dân cư, giải phóng mặt bằng… Cùng với đó, cuộc vận động viết về gương điển hình dân vận khéo cũng được tuyên truyền, lan tỏa trong dân dân toàn quận. Đã có 64 bài viết giới thiệu những gương điển hình tiêu biểu dân vận khéo, trong đó, 10 bài viết tiêu biểu dự thi cấp Thành phố.

Có thể nói, những mô hình của các tập thể, cá nhân đăng ký thực hiện trên các lĩnh vực đời sống đã có tác động tích cực đến ý thức của của người dân, các cấp ủy, chính quyền trong công tác dân vận. Các tập thể, cá nhân đã khéo léo, linh hoạt phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, huy động được nhiều nguồn lực trong nhân dân, qua đó, tạo động lực thúc đẩy hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn, củng cố niềm tin của nhân dân với đảng và chính quyền địa phương.

Ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác dân vận, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đánh giá cao cách làm bài bản, chủ động, sáng tạo gắn với thực tiễn địa phương những năm qua của quận Long Biên, sự gắn bó, sâu sát, lắng nghe nhân dân cũng là tiền đề giúp hệ thống chính trị quận Long Biên trưởng thành và liên tục phát triển sau 17 năm thành lập. Trưởng Ban Dân vận Thành ủy mong muốn thời gian tới, khối dân vận quận Long Biên tiếp tục phát huy kết quả đạt được, luôn xác định công tác dân vận là một lĩnh vực rất quan trọng trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đặc biệt, với một quận đang tiếp tục phát triển, tốc độ đô thị hóa nhanh, càng phải chú trọng và làm tốt công tác Dân vận để phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, kịp thời động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị của địa phương. Bên cạnh đó, tích cực đổi mới nội dung, phương thức thực hiện phù hợp với tình hình mới, tập trung giải quyết những vấn đề còn tồn đọng, những nguyện vọng chính đáng của nhân dân để tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhân dân; củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng.

Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”

Tại hội nghị, 15 mô hình và 10 điển hình có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã được khen thưởng. 2 cá nhân tiêu biểu cũng được trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp dân vận".


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t