Trao tặng sách cho Nhà văn hóa thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (15:19 07/10/2020)


HNP - Sáng 7/10, tại Nhà văn hóa thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, Vụ Thư viện - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ trao tặng tủ sách cho nhân dân xã Đồng Tâm. Đây là hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2020.

Bà Vũ Dương Thúy Ngà trao tặng sách cho Nhà văn hóa thôn Hoành


Tham dự buổi trao tặng có bà Vũ Dương Thúy Ngà, Vụ trưởng Vụ Thư viện - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội; Ông Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức cùng đại diện chính quyền xã Đồng Tâm, nhân dân và học sinh địa phương, đại diện một số nhà sách…

Các đại biểu tham dự buổi trao tặng sách

Phát biểu tại lễ trao tặng, bà Vũ Dương Thúy Ngà cho biết: “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” là hoạt động hằng năm, nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của việc học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập. Đây là dịp để tôn vinh, gìn giữ và phát huy truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc Việt Nam, để mỗi người dân nhận thấy việc học tập suốt đời là quyền lợi, đồng thời cũng là nghĩa vụ của mọi người trong việc xây dựng một xã hội học tập. Hơn 1.000 cuốn sách trao tặng cho nhân dân xã Đồng Tâm gồm các lĩnh vực: khoa học, lịch sử, văn học, kỹ năng sống, từ điển, sách tham khảo cho học sinh, sách danh ngôn, châm ngôn về giá trị của sách, văn hóa đọc…


Bà Vũ Dương Thúy Ngà mong muốn, cùng với thư viện trường học trên địa bàn, tủ sách tại Nhà văn hóa thôn Hoành, xã Đồng Tâm sẽ tạo thành môi trường, hình thành vốn tài liệu cho người dân, đặc biệt là trẻ em học tập suốt đời, tiếp cận với các tác phẩm có giá trị của Việt Nam và thế giới, xây dựng hình thành thói quen đọc sách học tập suốt đời, nâng cao kỹ năng sống, nuôi dưỡng tâm hồn và phát triển nhân cách trẻ em.

Các em hào hứng với những cuốn sách tại Nhà văn hóa thôn

Ông Phan Văn Sự, Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm bày tỏ lòng biết ơn sự quan tâm của các ban ngành, đoàn thể đã quan tâm đến đời sống tinh thần của bà con địa phương và mong muốn sẽ nâng cấp từ tủ sách lên thành thư viện.

Lãnh đạo huyện Mỹ Đức cũng kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, mỗi người dân, gia đình trên địa bàn cùng chung tay xây dựng xã hội học tập để nâng cao chất lượng giáo dục nói riêng và nâng cao trình độ dân trí của huyện nói chung, góp phần xây dựng huyện Mỹ Đức và xã Đồng Tâm ngày càng giàu đẹp, văn minh.


Minh Thu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t