Biểu dương điển hình tiên tiến Hội Nông dân thành phố Hà Nội giai đoạn 2015-2020 (11:47 26/09/2020)


HNP - Sáng 26/9, Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2020), biểu dương điển hình tiên tiến Hội Nông dân thành phố Hà Nội giai đoạn 2015-2020 và khen thưởng Hội Nông dân có sản phẩm được cấp chủ sở hữu nhãn hiệu tập thể. Dự hội nghị có các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ; Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng ban Dân vận thành uỷ; Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND TP; Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND TP và các lãnh đạo, hội viên tiêu biểu Hội Nông dân thành phố.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân


Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng biểu dương và chúc mừng những kết quả đạt được trong 90 năm qua của Hội Nông dân thành phố Hà Nội. Nhấn mạnh trong 90 năm qua, Hội Nông dân các cấp của thành phố Hà Nội không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, khẳng định vai trò, vị thế, có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Thủ đô, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, Thành uỷ-HĐND-UBND TP luôn xác định và luôn coi trọng việc phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và xuyên suốt trong nhiều năm qua, liên tục hai khoá XV, XVI, Chương trình phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân đã được các cấp, các ngành từ thành phố đến cơ sở tham gia tích cực, trong đó, đặc biệt trân trọng biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao vai trò và đóng góp tích cực của Hội Nông dân các cấp với hoạt động ngày càng được nâng cao về chất lượng, đổi mới sáng tạo, có trọng tâm trọng điểm. 
 
Đại biểu dự hội nghị
 
Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá, 3 phong trào trọng điểm được Hội Nông dân đã phát động và triển khai trong thời gian qua rất có hiệu quả, đó là Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm kinh tế giỏi và giảm nghèo bền vững; Phong trào nông dân thi đua tham gia xây dựng NTM, đô thị văn minh và Phong trào nông dân tham gia đảm bảo an ninh quốc phòng. Các phong trào được triển khai rất tích cực và hiệu quả, đóng góp quan trọng vào kết quả thực hiện thắng lợi chỉ tiêu nghị quyết Đại hội XV, XVI của Thành phố, đặc biệt là giai đoạn 2015-2020 về những thành tựu, kết quả trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân, là một trong những điểm sáng, thành tựu trong triển khai nhiệm vụ. phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng và chỉ tiêu về đích trước 2 năm so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XVI đề ra, từ năm 2018 đã hoàn thành các chỉ tiêu về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và nâng cao đời sống nông dân.  
 
Đến nay đời sống và thu nhập bình quân của người dân khu vực nông thôn đạt gấp 1,36 lần so với năm 2015, cơ bản ở các huyện không còn hộ nghèo, 10 huyện và 96,1% tỷ lệ các xã đạt chuẩn NTM, 15 xã NTM nâng cao, hiện Thành uỷ đang chỉ đạo 2 xã NTM kiểu mẫu của Thủ đô đó là xã Hồng Vân (huyện Thường Tín) và xã Đan Phượng (huyện Đan Phượng), đồng thời 5 huyện đã được Ban Thường vụ Thành uỷ phê duyệt phát triển từ huyện lên quận, xã lên phường. 
 
 Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại hội nghị
 
Đặc biệt, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng nhấn mạnh, trong năm 2020, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nhưng Hội Nông dân các cấp cùng với các cấp, các ngành từ thành phố đến cơ sở đã triển khai tốt Chỉ thị 31 của Ban Thường vụ Thành uỷ, hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, chúng ta vừa chống dịch như chống giặc, đồng thời triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ về phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội và không có hộ nào quá khó khăn không được quan tâm. Đặc biệt với nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 155 của Thành uỷ, thành phố đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp từ trên 17 nghìn chi bộ, 2.310 Đảng bộ cấp cơ sở, 50 đảng bộ cấp trên cơ sở đã tổ chức rất thành công trong thời điểm diễn ra dịch Covid-19. Hiện toàn Đảng bộ thành phố đang khẩn trương và tích cực triển khai thực hiện, chuẩn bị chu đáo mọi mặt để tổ chức Đại hội Đảng bộ thành phố sẽ diễn ra vào ngày 11-12-13/10 sắp tới. 
 
Trong thời gian tới, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị Hội Nông dân các cấp của Thành phố triển khai tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm. Thứ nhất, tiếp tục củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng tổ chức hội, nhất là các chi hội trên địa bàn các thôn và khu dân cư. Tiếp tục đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, giúp hội viên nắm vững những chủ trương, đường lối, chính sách mới của Đảng, Nhà nước và thành phố. Đặc biệt là tiếp cận với khoa học công nghệ mới, thiết thực tư vấn, trợ giúp nông dân giải quyết những khó khăn để phát triển sản xuất kinh doanh, chú trọng đào tạo nghề, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, đa dạng hoá các hình thức tập hợp, phát triển hội viên, nâng cao cả về số lượng, chất lượng hội viên, chú trọng đào tạo bồi dưỡng cán bộ hội, nhất là cấp cơ sở. Xây dựng đội ngũ cán bộ hội có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, tư duy sáng tạo, có kỹ năng vận động quần chúng, đặc biệt là nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm với phong trào hoạt động của Hội Nông dân.
 
 Lãnh đạo thành phố chúc mừng Hội Nông dân TP Hà Nội
 
Thứ hai, các cấp Hội Nông dân phát huy vai trò nòng cốt chính trị trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân tiếp tục tổ chức tốt các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, xây dựng NTM, góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả chương trình phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM, nâng cao đời sống nông dân theo hướng nông nghiệp Thủ đô phát triển nông nghiệp xanh, an toàn và bền vững. Xây dựng NTM mang bản sắc riêng, văn hoá nông thôn của Thủ đô và có lộ trình, định hướng phát triển từ xã lên phường, từ huyện lên quận theo lộ trình đô thị hoá mà nghị quyết đại hội đảng bộ sắp tới sẽ đề ra. Vận động nông dân tích cực tương trợ và giúp đỡ các hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn, phối hợp tổ chức khuyến nông tham quan học tập các mô hình sản xuất tiên tiến, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân, cung cấp thông tin thị trường, chủ động phối hợp với các cấp các ngành tham mưu với thành phố ban hành các cơ chế chính sách để hỗ trợ sản xuất, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động dịch vụ tư vấn, hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm theo hướng chuỗi liên kết từ sản xuất tới bao tiêu, tiêu thụ sản phẩm, để người nông dân tập trung vào chăm lo sản xuất sản phẩm chất lượng cao, an toàn thực phẩm. 
 
 Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến và Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn trao khen thưởng cho các cá nhân
 
Thứ ba, tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức cán bộ hội viên, tạo sự đồng thuận thống nhất cao về xây dựng NTM, nhất là duy trì các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được và duy trì xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Phấn đấu giai đoạn 2020-2025, đạt được chỉ tiêu 100% các xã của các huyện đạt chuẩn NTM, trên 40% xã đạt chuẩn NTM nâng cao và trên 20% xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Chú trọng vận động nông dân tích cực bảo vệ môi trường nông thôn, xây dựng đời sống văn hoá, tích cực tham gia vào phòng chống tệ nạn xã hội, an toàn giao thông, giữ vững sự bình yên, an ninh nông thôn. Tích cực tham mưu với cấp uỷ đảng giải quyết quyền lợi chính đáng của hội viên nông dân. 
 
Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng tin tưởng các cấp hội nông dân Thủ đô sẽ phát huy mạnh mẽ vai trò là trung tâm trong các phong trào thi đua và cuộc vận động Xây dựng NTM, đô thị văn minh, xây dựng giai cấp nông dân Thủ đô thực sự tiêu biểu cho nông dân cả nước, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
 
 Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà trao khen thưởng cho các tập thể
 
Tại hội nghị, 2 tập thể, 5 cá nhân đã được Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng bằng khen. 41 tập thể, 64 cá nhân có thành tích trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 đã được Hội Nông dân thành phố biểu dương, khen thưởng. Hội nghị cũng đã biểu quyết bầu 9 cá nhân dự đại hội thi đua yêu nước Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Đại diện 1 tập thể Hội Nông dân huyện Chương Mỹ và 10 cá nhân dự Đại hội thi đua yêu nước thành phố Hà Nội.
 
 Chủ tịch Hội Nông dân TP Phạm Hải Hoa trình bày diễn văn kỷ niệm 90 năm thành lập Hội Nông dân Việt Nam
 
Diễn văn do Chủ tịch Hội Nông dân TP Phạm Hải Hoa trình bày tại hội nghị khẳng định, trải qua 90 năm, phát huy truyền thống của Hội Nông dân Việt Nam, các thế hệ cán bộ, hội viên nông dân Thủ đô đã không ngừng phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, cùng nhau thực hiện tốt ba phong trào thi đua và hai cuộc vận động của Hội mà trọng tâm là phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Các cấp Hội đã làm tốt công tác tham mưu và tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cán bộ, hội viên nông dân khắc phục mọi khó khăn, phát huy tinh thần năng động sáng tạo, hăng hái lao động sản xuất, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tích cực ứng dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ vào sản xuất, tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Vai trò, vị thế, uy tín của tổ chức Hội ngày càng được khẳng định và nâng cao; quyền lợi của hội viên được đảm bảo, hội viên ngày càng tin tưởng gắn bó với tổ chức Hội. Công tác Hội và phong trào nông dân Hà Nội đã góp phần quan trọng cùng các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân thành phố thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng nông thôn mới. Diện mạo nông thôn thay đổi rõ nét, đời sống vật chất, tinh thần của nông dân được nâng cao.
 
Đến nay, toàn thành phố có 18/30 huyện, thị xã có tổ chức Hội với 477.295 hội viên tại 406 cơ sở Hội và đang hoạt động ở 2.457 chi hội. Đến tháng 8/2020 đã có 355/382 xã đạt tiêu chí xây dựng nông thôn mới, thu nhập bình quân đầu người Khu vực nông thôn ước đạt 51,5 triệu đồng/người/năm, hộ nghèo còn 0,69%.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t