Nắm chắc tình hình Nhân dân trước, trong và sau đại hội (19:44 25/09/2020)


HNP - Chiều 25/9, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban quý III/2020 với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội Thành phố. Chủ trì hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Lê Hồng Sơn.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu kết luận hội nghị


Cùng tham dự hội nghị có Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức; Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà, Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH Thành phố, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Bùi Huyền Mai.
 
Theo Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, trong quý III/2020, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Thành phố, đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
 
Đồng thời, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp thực hiện tốt chủ đề công tác của thành phố là “Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, phấn đấu hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020, hướng tới tổ chức thành công đại hội đảng các cấp”; "Năm dân vận khéo” của Trung ương. Theo đó, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên đã tổ chức nhiều hội nghị lấy ý kiến đoàn viên, hội viên và Nhân dân vào dự thảo văn kiện đại hội đảng các cấp, với 64.456 lượt ý kiến được các cấp ủy tiếp thu, chỉnh sửa.
 
Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội Thành phố cũng đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, trong quý III, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đã giám sát và phối hợp triển khai chi trả chính sách hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; đồng thời, tiếp tục vận động người dân, tổ chức, doanh nghiệp chung tay ủng hộ, phòng chống dịch Covid-19. Tính đến ngày 18/9/2020, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp của Thành phố đã tiếp nhận đăng ký, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân với số tiền và hiện vật trị giá trên 243 tỷ đồng.
 
Cùng với việc triển khai có hiệu quả công tác giám sát, phản biện nhằm xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo các quyết định của Trung ương và Thành phố, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội cũng đã tập trung kiện toàn, củng cố tổ chức, phát triển đoàn viên, hội viên; tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động vì cộng đồng, xã hội, nhân đạo từ thiện, xóa đói giảm nghèo; thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế, văn hóa, an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm làm rõ những kết quả đạt được của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp, đồng thời đề xuất, kiến nghị những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động trong những tháng cuối năm 2020.
 
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu tại hội nghị
 
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương cho biết, trong quý IV/2020, bên cạnh việc phối hợp, triển khai các hoạt động kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội và Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII, Mặt trận Tổ quốc Thành phố kiến nghị Thành ủy tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để tổ chức các hoạt động của Mặt trận Tổ quốc. Cùng với đó, các tổ chức thành viên, trong đó nòng cốt là các đoàn thể chính trị - xã hội cần phối hợp, vào cuộc để tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; nhất là công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống, triển khai “Tháng vì người nghèo”, “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”... để thông qua đó xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.
 
Kết luận hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội Thành phố, trong thời gian tới, tiếp tục nắm chắc, nắm vững tình hình trong Nhân dân, đặc biệt là trong thời gian trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII cũng như Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Cùng với đó, căn cứ đặc điểm từng đơn vị, cần tổ chức các hoạt động thiết thực để chào mừng đại hội. 
 
Trưởng Ban Dân vận Thành ủy cũng lưu ý Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội cần quan tâm củng cố, xây dựng các tổ chức cơ sở vững mạnh, gắn với phát triển đoàn viên, hội viên theo đúng kế hoạch. Đặc biệt, tiếp tục triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động, trọng tâm là cuộc vận động toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh để hướng đến mục tiêu trong 5 năm tới: toàn Thành phố có 40% số xã nông thôn mới nâng cao và 20% xã nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng chí cũng đề nghị Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội rà soát toàn bộ các chỉ tiêu nhiệm vụ của năm 2020, vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành thành xuất sắc nhiệm vụ và đề ra những phương hướng, kế hoạch năm 2021, trong đó chủ động triển khai thí điểm mô hình chính quyền đô thị tại Hà Nội. 
 
Các đồng chí lãnh đạo Thành phố tặng hoa cảm ơn và chúc mừng các đồng chí cán bộ khối vận
 
Cũng tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Lê Hồng Sơn đã tặng hoa tri ân những cán bộ khối vận nghỉ công tác và chúc mừng những cán bộ khối vận chuyển công tác.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t