Trao đổi kinh nghiệm công tác dân tộc với 19 tỉnh, thành phố phía Bắc (09:27 25/09/2020)


HNP - Chiều 24/9, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác dân tộc các tỉnh, thành phố phía Bắc. Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn cùng 240 đại biểu của 19 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn phát biểu tại chương trình


Tại chương trình, Phó Trưởng ban Dân tộc thành phố Hà Nội Nguyễn Phúc Hải cho biết: Giai đoạn 2016-2020 các xã vùng dân tộc miền núi của Hà Nội có tốc độ tăng trưởng kinh tế hằng năm trên 12%. Năm 2019, thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 35 triệu đồng/người/năm, có xã đạt trên 46 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo vùng dân tộc thiểu số, miền núi, tính đến đầu năm 2020, còn 1,91%; 8/14 xã vùng dân tộc thiểu số của thành phố đã đạt chuẩn nông thôn mới. Công tác bảo tồn, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn thành phố Hà Nội được thực hiện có hiệu quả; đời sống vật chất và tinh thần được nâng lên; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững... 
 
Phát biểu tại chương trình, các đại biểu đều đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác dân tộc của thành phố Hà Nội; đồng thời, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn và đề xuất các giải pháp thực hiện các chính sách dân tộc tại các tỉnh, thành phố phía Bắc.
 
Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp các đại biểu và mong muốn sau chương trình các đơn vị sẽ tăng cường mối quan hệ hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau, với tinh thần Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội.
 
Ghi nhận, đánh giá cao kết quả thực hiện các chính sách dân tộc của thành phố Hà Nội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến cảm ơn Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội đã dành sự quan tâm cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đồng bào dân tộc thiểu số vùng miền núi Thủ đô nói riêng và các tỉnh, thành phố phía Bắc nói chung...

H. Hạnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t