Trao giải cuộc thi viết "Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu" (19:25 09/09/2020)


HNP - Chiều 9/9, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức lễ trao giải cuộc thi năm 2019 và phát động cuộc thi viết "Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu" năm 2020. 

Ban tổ chức trao giải Nhất cho tác giả


Được phát động từ tháng 5/2019, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 70.000 bài dự thi của các tác giả từ khắp mọi miền, nhiều hơn gần 10.000 bài so với năm 2018. Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng của mọi tầng lớp nhân dân: Các nhà giáo, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đang công tác hoặc nghỉ hưu trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, đại học; các cán bộ, công chức, viên chức ở nhiều ngành nghề, người lao động, nội trợ… 
 
Phần lớn các tác giả dự thi là không chuyên, nhưng cũng có một số tác giả là nhà văn hoặc hội viên hội văn học, nghệ thuật của các địa phương. Các bài dự thi tập trung vào hai chủ đề chính: Thầy cô và mái trường mến yêu. Mỗi tác phẩm dự thi là một câu chuyện, một kỷ niệm, cảm xúc đẹp và đáng trân trọng về hình ảnh người thầy. 
 
Kết quả, 234 bài viết xuất sắc nhất đã được chọn vào vòng chung khảo. Ban tổ chức đã trao giải cho hai tập thể có số lượng bài dự thi nhiều nhất là Sở GD&ĐT Hà Nội, Sở GD&ĐT Nam Định. 
 
Ban tổ chức trao giải cho 2 tập thể có số lượng bài dự thi nhiều nhất là Sở GD&ĐT Hà Nội, Sở GD&ĐT Nam Định
 
Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao giải cho 12 cá nhân, gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích. Trong đó, giải Nhất của cuộc thi được trao cho tác giả Lường Thị Thu Trang, giáo viên Trường THPT số 1 Bảo Thắng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, với tác phẩm "Thầy ơi!". 
 
Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng đánh giá, cuộc thi có nội dung nhân văn, ý nghĩa giáo dục sâu sắc, thể hiện truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của người Việt Nam. Bộ GD&ĐT ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực và tinh thần làm việc nghiêm túc của Ban tổ chức cuộc thi và chúc mừng thành tích của các tập thể, cá nhân được trao giải. 
 
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng đã phát động cuộc thi viết "Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu" năm 2020 và mong muốn cuộc thi sẽ tiếp tục có nội dung phong phú, đa dạng hơn, cơ cấu giải thưởng phù hợp hơn để cùng bày tỏ sự tri ân sâu sắc với các thầy giáo, cô giáo. 
 
Năm 2019 là năm thứ hai Bộ GD&ĐT tổ chức cuộc thi viết "Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu" và giao cho Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực tổ chức cuộc thi. Cuộc thi nhằm ghi nhận, tôn vinh những tấm gương thầy giáo, cô giáo có thành tích, việc làm tốt đẹp, đóng góp tích cực cho công cuộc đổi mới giáo dục. Đây cũng là dịp tôn vinh những cơ sở giáo dục có nhiều đổi mới trong sáng tạo, giáo dục học sinh… 

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t