Tuyên dương 88 Thủ khoa xuất sắc tiêu biểu năm 2020 (11:18 07/09/2020)


HNP - Sáng 7/9, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND TP tổ chức Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020. 

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ và Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao bằng khen cho các Thủ khoa


Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Giáo sư, Tiến sỹ Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH TP; Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP; Vũ Đức Bảo, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy; Nguyễn Văn Phong, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Nguyễn Thị Tuyến, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; Phùng Thị Hồng Hà, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP; Ngô Văn Quý, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.
 
1.791 Thủ khoa đã được vinh danh
 
Thăng Long - Hà Nội, mảnh đất địa linh nhân kiệt, nơi lắng hồn núi sông, nơi hội tụ và lan tỏa khí thiêng của cả nước, hàng nghìn năm qua, đã và đang là trung tâm của truyền thống hiếu học và trọng dụng nhân tài. Hà Nội tự hào có Văn Miếu - Quốc Tử Giám, trường đại học đầu tiên của nước Việt, nơi lưu danh các tiến sĩ, khoa bảng đỗ đầu trong các khoa thi. Truyền thống hiếu học và trọng dụng nhân tài đó đã và đang được các thế hệ người Hà Nội, đặc biệt là thế hệ trẻ giữ gìn như một di sản vô giá.
 
Phát huy truyền thống đó, 17 năm qua, thành phố Hà Nội đã vinh danh 1.791 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn Hà Nội. Sau khi được tuyên dương, các Thủ khoa đã và đang phát huy vai trò của mình trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, đang cống hiến sức trẻ, trí tuệ, tâm huyết tại các trường Đại học, Cao đẳng, Viện nghiên cứu, các bộ ngành, doanh nghiệp, các cơ quan của Thành phố và mọi miền của Tổ quốc.  
                          
Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương và Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo trao bằng khen cho các Thủ khoa
 
Tại buổi lễ, 88 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020 đã được tuyên dương, bao gồm: Khối ngành Kỹ thuật: 12 thủ khoa; Khối ngành Quản lý - Văn hóa - Xã hội: 25 thủ khoa; Khối ngành Kinh tế: 25 thủ khoa; Khối ngành Sư phạm, Y - Dược: 13 thủ khoa; Khối lực lượng vũ trang: 13 thủ khoa.
 
Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô
 
Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý biểu dương, chúc mừng những nỗ lực, cố gắng và thành tích mà các em Thủ khoa đã đạt được. Theo đồng chí, 88 Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương ngày hôm nay là niềm tự hào của cha mẹ, thầy cô và các nhà trường, là nguồn nhân lực chất lượng cao của Thủ đô, góp phần cùng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô hiện thực hóa những mục tiêu và tầm nhìn mới của Thành phố trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. 
 
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cho biết, tháng 10 này, Thủ đô thân yêu của chúng ta sẽ tròn 1010 năm tuổi. Những ngày này, Nhân dân Thủ đô đang phấn khởi chờ đón Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ 17 với nhiều nội dung đặc biệt quan trọng, trong đó có việc thảo luận và thông qua mục tiêu, nhiệm vụ và những trọng tâm phát triển Thủ đô giai đoạn 5 năm 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu tại buổi lễ
 
Theo Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, trong quá trình xây dựng dự thảo văn kiện Đại hội, từ thực tiễn của Thủ đô Hà Nội, được tranh thủ ý kiến của các bậc lão thành cách mạng, các đồng chí lãnh đạo, các nhà khoa học, trí thức và các tầng lớp nhân dân, Đảng bộ Thành phố luôn xác định: Phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao; Xây dựng và phát triển hệ sinh thái học tập sáng tạo, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; thu hút trọng dụng nhân tài trong và ngoài nước, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế… là một trong ba khâu đột phá của nhiệm kỳ mới, nhằm xây dựng Thủ đô thực sự là một trung tâm lớn, tiêu biểu của cả nước về giáo dục, đào tạo chất lượng cao và hội nhập quốc tế. 
 
Từ tầm nhìn đó, sẽ mở ra cơ hội rất tốt cho các thủ khoa được cống hiến và đóng góp trí tuệ, tài năng cũng như thể hiện trách nhiệm của những người trẻ tuổi đối với Thủ đô yêu dấu. Đồng thời Thành phố cũng sẽ có thêm nhiều chủ trương cụ thể để thu hút và đào tạo các Thủ khoa nói riêng và nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao nói chung như: tuyển chọn, đào tạo và gửi đào tạo ở các quốc gia tiên tiến, sớm hình thành đội ngũ chuyên gia, các nhà khoa học, quản lý thuộc nhiều lĩnh vực, đáp ứng yêu cầu công việc cả trước mắt và lâu dài của Thủ đô. 
 
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cho biết, lãnh đạo Thành phố mong mỏi và kỳ vọng rất lớn ở các Thủ khoa, mong các em sẽ luôn có một nhận thức đúng đắn, một tâm thế sẵn sàng, một quyết tâm mãnh liệt, một tư duy đổi mới sáng tạo… để cống hiến vào sự phát triển của Thủ đô và đất nước.
 
“Các em hôm nay được ghi danh vào sổ vàng truyền thống, được tuyên dương trong buổi lễ trang trọng này, nhưng hãy coi đây là cột mốc đầu tiên; mong các em không tự mãn với những thành tích đã có. Từ đây, các em cần tiếp tục học giỏi hơn, học toàn diện hơn, học sáng tạo hơn để làm việc thật tốt và không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức suốt đời theo gương Bác Hồ kính yêu. Dù công tác ở bất cứ đâu, làm bất cứ công việc gì, các em hãy thể hiện cao nhất tinh thần dấn thân, xung kích, sáng tạo để đóng góp cho Thủ đô và đất nước” - Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nhấn mạnh.
 
Thay mặt 88 thủ khoa được tuyên dương, bạn Chu Phương Thảo (Thủ khoa Đại học Văn hóa) đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội đã luôn quan tâm tạo điều kiện, các tổ chức đã động viên, giúp đỡ để có được kết quả ngày hôm nay.
 
Bạn Chu Phương Thảo (Thủ khoa Đại học Văn hóa) phát biểu tại buổi lễ
 
Bạn Chu Phương Thảo cho rằng, danh hiệu Thủ khoa xuất sắc là minh chứng ý nghĩa cho một quá trình nỗ lực và phấn đấu không ngừng nghỉ của mỗi cá nhân. “Trái ngọt đầu đời” sẽ mở ra một chân trời mới, một tương lai mới với những khát vọng của tuổi trẻ, với những ước mơ ấp ủ để thành công. Trên con đường ấy, chắc chắn sẽ có nhiều thách thức, chông gai, nhưng với niềm tin rằng, khả năng của con người là không có giới hạn, chỉ cần “dám nghĩ, dám làm, dám cống hiến, dám xông pha” vì lý tưởng và ước mơ chân chính, thành công sẽ tới. 
 
Với lòng nhiệt huyết, sức trẻ, tri thức và được kế thừa truyền thống hiếu học, tinh thần tự tôn dân tộc, thay mặt 88 thủ khoa được tuyên dương, bạn Chu Phương Thảo xin hứa sẽ viết tiếp những trang sử hào hùng của các thế hệ sinh viên Hà Nội, phát huy truyền thống Thủ đô ngàn năm văn hiến anh hùng, xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, hội nhập và phát triển.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t