Xúc động, tự hào Chương trình "Sao Độc lập" (22:23 18/08/2020)


HNP - Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tối 18/8, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức chương trình “Sao Độc lập”. Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tham dự Chương trình.

Tiết mục nghệ thuật tại chương trình


Cùng tham dự chương trình có các đồng chí: Đoàn Minh Huấn, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Nguyễn Văn Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội.
 
Chương trình gồm 2 trường đoạn: Đem sức ta mà tự giải phóng cho ta và Rạng danh Tổ quốc, cơ đồ Việt Nam. Với nhiều tiết mục nghệ thuật, các ca khúc đi cùng năm tháng, gắn liền với cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, với Thủ đô, đất nước như “Tiến quân ca”, “Ca ngợi Hồ Chủ tịch”, “Bắc Sơn”, “Phất cờ Nam tiến”, “Cảm tử quân”, “Du kích sông Thao”, “19 tháng 8”... đã mang đến cho khán giả một không gian tràn ngập cảm xúc hào hùng của những tháng ngày đấu tranh giành chính quyền sôi nổi của cách mạng Việt Nam cách đây 75 năm. Để chúng ta mãi mãi không quên một mùa thu cách mạng, cả dân tộc sát cánh bên nhau vùng lên “đem sức ta mà tự giải phóng cho ta” như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh hiệu triệu.
 
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tri ân các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng
 
Nhân dịp này, Ban tổ chức chương trình Sao Độc lập cũng đã đến thăm hỏi một số đồng chí lão thành cách mạng để bày tỏ lòng biết ơn và luôn ghi nhớ những cống hiến của thế hệ cha anh. Tại chương trình, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã vinh danh, tặng quà cho một số đồng chí cán bộ lão thành đã đứng lên phất cao ngọn cờ hồng tháng 8, làm nên một mùa Thu cách mạng bất diệt của đất nước; giao lưu cùng các nhân chứng lịch sử một thời.
 
Nhiều năm qua, “Sao Độc lập” đã trở thành một chương trình thường niên được đông đảo các đồng chí lão thành cách mạng, nhân sĩ trí thức cùng đông đảo đảng viên và quần chúng nhân dân đón chờ vào những ngày thu tháng 8.
 
Chương trình được là một trong những hoạt động mang ý nghĩa chính trị tiêu biểu, sự tri ân sâu sắc và niềm tự hào, hướng tới kỷ niệm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh mùng 2 tháng 9. Tư tưởng và thông điệp xuyên suốt qua nhiều năm là sự tôn vinh Tổ quốc, dân tộc cùng những giá trị trường tồn, bất diệt của một Việt Nam độc lập, tự chủ đang kiêu hãnh vươn lên trong vị thế và tiềm lực mới.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t