Nhiều ca mắc Covid-19 là người cao tuổi (20:36 01/08/2020)


HNP - "Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 trên thế giới đang tiếp tục gia tăng, diễn biến phức tạp, khó lường" - đó là nhận định của Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền, tại phiên họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chiều 01/8.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền báo cáo tại cuộc họp


Diễn biến dịch tiếp tục phức tạp
 
Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền nhận định: Hiện nay, dịch bệnh trên thế giới đang tiếp tục gia tăng, diễn biến phức tạp, khó lường. Tại Việt Nam, dịch bệnh tiếp tục gia tăng nhanh tại Đà Nẵng và đã lây lan sang các tỉnh, thành khác. Trong đó, có Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là những thành phố lớn và có lượng khách đi đến Đà Nẵng trong thời gian vừa qua rất đông nên nguy cơ dịch bệnh có thể tiếp tục xuất hiện và lan tại cộng đồng trong gian tiếp theo. Bên cạnh đó, giai đoạn này có nhiều ca mắc là những người cao tuổi, có nhiều bệnh lý nền kèm theo như suy thận, ung nên nguy cơ tử vong do dịch bệnh sẽ cao hơn trong thời gian trước.
 
Tại Hà Nội, 02 trường hợp ghi nhận tại cộng đồng đều có tiền sử đi về từ Đà Nẵng là bệnh nhân 447 tại quận Nam Từ Liêm và bệnh nhân số 459 tại quận Tây Hồ. Hiện, có 20 trường hợp mới được ghi nhận là những bệnh nhân trở về từ Guinea xích đạo vào ngày 29/7 đã được cách ly điều trị tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và những trường hợp này không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.
 
Đại diện quận Nam Từ Liêm cho biết, trong ngày 01/8, Công an quận đã thành lập 3 tổ công tác tuyên truyền nhắc nhở người dân ngừng kinh doanh hàng rong, quán vỉa hè, đóng cửa quán Bar, Karaoke, tuyên truyền các nhà hàng tổ chức giãn cách... quận Nam Từ Liêm đã xác định có 3.855 người từ Đà Nẵng về, tăng trên 1.500 người so với ngày hôm qua. Đến nay, quận đã xét nghiệm 3.690/3.855 trường hợp. Dự kiến, đến 19h ngày 01/8, sẽ thực hiện xét nghiệm xong 100%.
 
Riêng quận Cầu Giấy, đến 15h, ngày 01/8, xác định có 3.823 trường hợp, đã lấy mẫu xét nghiệm nhanh 3.300 trường hợp, còn hơn 500 trường hợp. Quận Cầu Giấy đề nghị CDC Hà Nội sớm cung cấp bộ xét nghiệm để xét nghiệm các trường hợp còn lại. Quận Tây Hồ cũng cho biết đã xét nghiệm 3.187 trường hợp, kết quả đều âm tính, hiện còn 200 trường hợp, thiếu trên 100 test và đề nghị CDC cung cấp để hoàn thành xét nghiệm trong tối nay.
 
Xử lý 1 tài khoản đưa thông tin kỳ thị người Đà Nẵng
 
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thị Mai Hương cho biết, thời gian qua, đã có trên 700 tin, bài của các cơ quan thông tấn có nội dung liên quan đến phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đẩy mạnh tuyên truyền ở các trang thông tin điện tử và các trang mạng xã hội. Đã chọn những bài viết mang tính định hướng, hướng dẫn đẩy vào các tài khoản zalo của công dân trên địa bàn thành phố. 
 
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng cho biết, Sở phối hợp với các đơn vị có lượng truy cập đông như các báo, trang thông tin điện tử, các công cụ tìm kiếm (như Cốc Cốc) để lan tỏa thông tin phòng chống dịch đến từng người dân. Ngoài các trang thông tin điện tử, mạng xã hội, Sở đã triển khai tới hệ thống thông tin cơ sở như các bản tin phát thanh, trang thông tin quận, huyện, thị xã để tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, sử dụng dung dịch rửa tay khô, sử dụng khẩu trang ở nơi đông người… 
 
Đặc biệt, Sở cũng đã rà soát và xác minh 02 tài khoản đưa tin sai sự thật, xử lý 01 tài khoản đưa thông tin kỳ thị người Đà Nẵng… Đối với việc đảm bảo thông tin liên lạc, an toàn thông tin ứng dụng, Sở đã phối hợp với các doanh nghiệp cung cấp Bưu chính viễn thông đảm bảo thông tin liên lạc cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sắp tới; đẩy mạnh tuyên truyền thanh toán trực tuyến tránh tiếp xúc trực tiếp đông người; đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 trên các ứng dụng dịch vụ công của thành phố…

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t