Sẵn sàng ứng phó với tình hình dịch bệnh (14:41 29/07/2020)


HNP - Thảo luận tại hội nghị trực tuyến giao ban công tác UBND thành phố tháng 7/2020, sáng 29/7, lãnh đạo các sở, ngành và UBND một số quận, huyện đã tham luận làm rõ tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng qua, nêu các giải pháp sẽ triển khai trong những tháng cuối năm 2020.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền phát biểu tại Hội nghị


Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, hiện cả nước có 438 trường hợp mắc Covid-19, trong đó, Đà Nẵng và Quảng Ngãi có 22 trường hợp; Hà Nội duy trì trên 100 ngày chưa có ca mắc. Trước tình hình dịch Covid-19, Sở đã chỉ đạo các đơn vị y tế quận, huyện tiếp tục thực hiện Công điện khẩn số 05/CĐ-UBND của Thành phố về phòng chống dịch Covid-19. Phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông rà soát các trường hợp đi từ Đà Nẵng về từ đầu tháng 7/2020. Các trường hợp về từ Đà Nẵng có biểu hiện sốt, ho, khó thở sẽ được xét nghiệm Covid-19. Đồng thời, Sở tiếp tục thực hiện khuyến cáo người dân đeo khẩu trang nơi công cộng, sát khuẩn tay,…
 
Cũng trong tháng 7, Sở Y tế Hà Nội đã tập trung quyết liệt công tác phòng, chống các dịch bệnh sốt xuất huyết, chân tay miệng và các dịch bệnh khác. Với tình hình sốt xuất huyết, tính lũy kế đến nay, có 1.112 trường hợp mắc bệnh ở 29 quận huyện, chỉ có thị xã Sơn Tây chưa có ca mắc. Thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống các dịch sốt xuất huyết, chân tay miệng; tiếp tục chuẩn bị cơ sở vật chất sẵn sàng tiếp nhận nếu có ca dương tính với Covid-19.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu tại Hội nghị

Theo ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, trong tháng 7, ngành GD&ĐT Hà Nội đã tập trung cho công tác thi tuyển vào lớp 10. Đây là kỳ thi thu hút sự quan tâm của cha mẹ học sinh và toàn xã hội. Đánh giá tổng quan của Sở cho thấy, công tác tuyển sinh diễn ra an toàn, đúng quy chế. Trong tháng 8, Sở sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị triển khai tuyển sinh trực tuyến đầu cấp lớp 1, lớp 6 và mầm non 5 tuổi; tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đồng thời, tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh Covid-19 để có những chuẩn bị trong thời gian tới.
 
Về lĩnh vực văn hóa, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Tô Văn Động cho biết: Trong tháng 7, Sở đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội, Tổng Công ty Du lịch bảo đảm tổ chức thành công hơn 100 sự kiện văn hóa, thể thao trên địa bàn. Qua đó, đã thu hút được nhiều khách tham quan, du lịch, góp phần kích cầu du lịch địa phương. Thời gian tới, Sở đề nghị Thành phố phê chuẩn xây dựng 108 nhà văn hóa các thôn, để hoàn thành Chương trình 04; sớm quyết định hỗ trợ trùng tu các di tích xuống cấp nghiêm trọng tại các quận huyện. Sở cũng đã chuẩn bị xong các sự kiện văn hóa, thể thao từ giờ đến cuối năm với gần 60 sự kiện; đồng thời, tiếp tục nắm tình hình dịch bệnh Covid-19 để chuẩn bị triển khai.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Tô Văn Động phát biểu tại Hội nghị

Trên 80% số hồ sơ thanh toán qua dịch vụ công tại kho bạc
 
Theo Giám đốc Kho bạc nhà nước thành phố Hà Nội, trong thời gian qua, Kho bạc Nhà nước thành phố tiếp tục đẩy mạnh thanh toán dịch vụ công trực tuyến qua Kho bạc, tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ đầu tư cũng như các đơn vị sử dụng ngân sách có giao dịch với kho bạc. Trong tháng 7, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến tại kho bạc trên toàn địa bàn các quận, huyện thực hiện tốt, đạt trên 80% số hồ sơ thanh toán qua dịch vụ công tại kho bạc. Đồng thời, đề nghị các đơn vị tiếp tục chỉ đạo thực hiện thanh toán dịch vụ công trực tuyến, để từ nay đến 31/12/2020, đạt 100% hồ sơ thanh toán qua kho bạc.
 
Đối với việc thực hiện nhiệm vụ quản lý thu chi và giải ngân, qua 7 tháng, tổng chi ngân sách địa phương đạt 39,2%, trong đó, chi thường xuyên đạt 48% so với dự toán và chi đầu tư đạt 29,1% kế hoạch.
 
Về tỷ lệ giải ngân đầu tư công qua kho bạc, hết ngày 28/7, tỷ lệ giải ngân chung đạt 29,1% kế hoạch giao. Trong đó, ngân sách thành phố đạt 27,5%, ngân sách quận, huyện đạt 30,2% kế hoạch vốn giao. Mặc dù tỷ lệ giải ngân đến hết ngày 28/7 có hơn cùng kỳ so với năm 2019, tuy nhiên, thấp hơn mức giải ngân bình quân chung của cả nước (toàn quốc đến 20/7 đạt 36,9%). Thành phố Hà Nội, dự kiến đến hết ngày 31/7, tỷ lệ giải ngân của ngân sách địa phương qua kho bạc đạt trên 30% kế hoạch.
 
Về tỷ lệ giải ngân của các công trình trọng điểm, có 20/55 dự án giải ngân qua kho bạc Hà Nội, với số vốn là 7.236 tỷ, đã giải ngân được 1.699 tỷ, đạt 23,5% kế hoạch, tăng 3,8% so với cùng kỳ 2019. Về nguồn vốn linh hoạt cho giải phóng mặt bằng, thành phố bố trí 350 tỷ đồng, giải ngân được 136 tỷ đồng, đạt 38,9% kế họach…

Giám đốc Sở Nội vụ Vũ Thu Hà phát biểu tại Hội nghị

Báo cáo công tác xét tuyển giáo viên hợp đồng, Giám đốc Sở Nội vụ Vũ Thu Hà thông tin, Sở đã rà soát và xác định có 2.034 thí sinh đủ điều kiện xét tuyển, 1.998 thí sinh đã đăng ký xét tuyển. Đến hết ngày 28/7, có 25/28 quận, huyện tổ chức xong; còn 3 quận, huyện (Đống Đa, Thanh Oai và Ứng Hòa) sẽ hoàn thành trước 31/7.

Như vậy, hầu hết các địa phương đã hoàn thành việc xét tuyển giáo viên, tình hình ổn định, bảo đảm tiến độ. Sau khi hoàn thành xét tuyển sẽ tiến hành thi tuyển giáo viên theo quy định. Dự kiến, việc thi tuyển diễn ra vào quý IV/2020.

Cùng với việc thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, tại giao ban, đại diện lãnh đạo các quận, huyện: Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Quốc Oai, Đông Anh cũng khẳng định sẽ thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố về phòng, chống dịch Covid-19.


Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t