Vinaconex khẳng định vị thế trong lĩnh vực xây dựng, đầu tư bất động sản (18:44 28/07/2020)


HNP - Chiều 28/7, Đảng bộ Tổng Công ty Cổ phần Vinaconex tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy dự và chỉ đạo Đại hội. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ gửi lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Lãnh đạo Thành phố tặng hoa chúc mừng Đại hội


Tham dự Đại hội có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Thành ủy viên, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Thành ủy Trần Đình Cảnh; lãnh đạo một số ban, ngành Thành phố cùng 197 đại biểu đại diện cho hơn 1,5 nghìn đảng viên thuộc Đảng bộ Tổng Công ty.
 
Lãnh đạo, triển khai toàn diện các nhiệm vụ
 
Trình bày báo cáo chính trị tại Đại hội, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Vinaconex cho biết, trong nhiệm kỳ qua, tập thể cấp ủy cùng các đồng chí đảng viên, cán bộ nhân viên và người lao động Vinaconex đã phát huy truyền thống của Đơn vị anh hùng lao động, đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI của Đảng bộ Thành phố Hà Nội, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty lần thứ IV, đạt được những kết quả quan trọng.
 
Các đồng chí lãnh đạo Thành phố tham dự Đại hội
 
Quán triệt phương châm lãnh đạo phát triển sản xuất kinh doanh là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, Đảng bộ Tổng Công ty đã chú trọng đến công tác xây dựng Đảng bộ vững mạnh trên các mặt: chính trị - tư tưởng, tổ chức và công tác kiểm tra. Làm tốt công tác giáo dục tư tưởng chính trị, bồi dưỡng kiến thức lý luận, quản lý. Kịp thời quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chỉ đạo Thành phố đến cán bộ, đảng viên và công nhân viên. 
 
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Vinaconex phát triển ổn định, các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng qua từng năm; tỷ lệ chi trả cổ tức công ty mẹ và các công ty con đạt và vượt kế hoạch do đại hội đồng cổ đông thông qua, phổ biến từ 10% đến 15%/năm; việc làm, thu nhập của người lao động ổn định; hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước.
 
Tổng Công ty đã khẳng định và giữ vững vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành xây dựng, đủ năng lực để thực hiện các công trình quy mô lớn, yêu cầu kỹ thuật thi công phức tạp cả trong và ngoài nước. Hiện tại, Tổng Công ty đã và đang thi công đồng loạt nhiều công trình, án quy mô lớn như các gói thầu, công trình Tổ hợp phân hiệu Trường Đại học FPT tại Cần Thơ và Công viên phần mềm FPT; Các Gói thầu thi công do FPT đầu tư tại khu vực miền Trung và Thành phố Hồ Chí Minh, Dự án lọc hóa dầu Long Sơn, Tổ hợp Mikazuki Spa & Hotel Resort, gói thầu PP4 thuộc dự án Nhà máy hóa chất Hyosung Vina, Bệnh viện đa khoa Minh Thiện (Đà Nẵng)...
 
Không để trống tổ chức Đảng trong doanh nghiệp
 
Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ Tổng Công ty Cổ phần Vinaconex đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí ghi nhận, Vinaconex đã duy trì vững chắc vị thế là một trong các thương hiệu hàng đầu của ngành xây dựng, khẳng định được năng lực, uy tín và vị thế trước các đối tác trong và ngoài nước, đóng góp nhiều công trình dự án quy mô lớn, yêu cầu cao về kỹ thuật và mỹ thuật cho Thủ đô và đất nước. 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại Đại hội
 
Tán thành với chủ đề Đại hội: “Vinaconex phát huy truyền thống xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh, dân chủ, đổi mới, sáng tạo; quyết tâm phấn đấu đến năm 2025 trở thành tập đoàn hàng đầu trong ngành xây dựng và đầu tư bất động sản, hướng tới đẳng cấp, chuyên nghiệp của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị, để thực hiện được các mục tiêu trên, Đảng bộ Tổng Công ty cần tập trung nguồn lực đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các lĩnh vực thế mạnh là xây dựng và đầu tư kinh doanh bất động sản. “Thực hiện đồng bộ các giải pháp quản trị điều hành, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động xây lắp; nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ mới để nâng cao năng lực cạnh tranh, năng suất lao động, qua đó nâng tầm thương hiệu Vinaconex”, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị Đảng bộ Tổng Công ty tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức. Đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp uỷ đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ, cơ quan, đơn vị. Gắn công tác xây dựng Đảng bộ với xây dựng cơ quan, đơn vị; phát huy vai trò của các đoàn thể chính trị - xã hội để tạo sức mạnh, sự đoàn kết trong toàn Tổng công ty.
 
Cùng với đó, chú trọng xây dựng cơ chế phối hợp công tác giữa Đảng ủy và Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc trong việc sắp xếp, kiện toàn cơ cấu tổ chức, cán bộ của Tổng công ty và các công ty thành viên. Với cơ cấu sở hữu mới, Đảng ủy Tổng công ty cần xác định giữ vai trò trung tâm trong công tác định hướng, giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng và phát triển hệ thống chính trị, đoàn thể trong Tổng công ty. “Đảng ủy cần chủ động phối hợp và tham gia ý kiến với Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc trong công tác xây dựng chiến lược phát triển và triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm; chủ động đào tạo, bồi dưỡng, giới thiệu cho Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc những đảng viên, quần chúng ưu tú để bổ nhiệm vào các chức danh quản lý, điều hành các cấp trong Tổng công ty”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng lưu ý.
 
Đặc biệt, Tổng Công ty cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 09 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Quyết liệu chỉ đạo hoàn thành kế hoạch phát triển đảng viên mới hàng năm, nhất là đối với đội ngũ cán bộ trẻ, có năng lực và đội ngũ công nhân, người lao động trực tiếp tại các đơn vị, không để trống tổ chức đảng và đoàn thể ở từng đơn vị thành viên trong Tổng công ty.
 
Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh: Với truyền thống của đơn vị anh hùng trong thời kỳ đổi mới, tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, Ban Thường vụ Thành ủy luôn tin tưởng, Đảng bộ, cán bộ, Đảng viên và những người lao động Vinaconex sẽ tiếp tục đạt được những thành tích to lớn hơn nữa trong những năm tiếp theo, góp phần xây dựng Tổng công ty ngày càng phát triển lớn mạnh trong nước và khu vực, đóng góp xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
 
Cuối phiên làm việc buổi chiều, Đại hội đã bầu đủ 23 đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng Công ty Cổ phần Vinaconex khóa V, nhiệm kỳ 2020-2025. Với tinh thần dân chủ, công tâm, Đại hội cũng bầu đồng chí Đào Ngọc Thanh tiếp tục giữ chức vụ Bí thư Đảng bộ Tổng Công ty Cổ phần Vinaconex khóa V.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t