Khởi động chương trình ''Tự hào hàng Việt Nam'' năm 2020 (08:33 26/07/2020)


HNP - Tối 25/7, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ khởi động chương trình nhận diện hàng Việt Nam với chủ đề “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại buổi lễ


Chương trình có nhiều điểm mới là các hoạt động trải nghiệm, tương tác trực tiếp giữa người tiêu dùng với sản phẩm, dịch vụ, qua đó góp phần nâng cao thị phần hàng hoá trong nước.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc nhằm thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đây là một trong bốn hoạt động trọng tâm thuộc các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh diễn ra từ ngày 01/7 đến ngày 31/12/2020 của ngành Công Thương. Trong khuôn khổ chương trình nhận diện hàng Việt Nam, người tiêu dùng được tương tác, trải nghiệm với sản phẩm, dịch vụ, nhà sản xuất và nhà phân phối, qua đó hỗ trợ kết nối các nhóm nhu cầu, góp phần nâng cao thị phần hàng hoá, dịch vụ Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Nhấn mạnh vai trò của hàng Việt và thị trường nội địa, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định: “Khi thế giới phải phong tỏa vì dịch Covid-19, nguồn cung và nhu cầu bị gián đoạn, nhiều chỉ số kinh tế sụt giảm thì bán lẻ hàng hóa tại Việt Nam nổi lên như một bức tường thành vững chắc, bảo vệ nền kinh tế Việt Nam khỏi những biến động từ bên ngoài. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ 6 tháng đầu năm 2020 tuy giảm 1,78% so với cùng kỳ năm 2019 do dịch vụ du lịch, hàng không bị đình trệ, nhưng doanh thu bán lẻ hàng hóa vẫn tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2019”.

Cùng với lễ phát động, trong 2 ngày 25 và 26/7, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ diễn ra nhiều hoạt động trải nghiệm, kích cầu hàng Việt, với sự góp mặt của nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO), Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam, Tập đoàn TH…

Đồng thời, từ nay đến cuối năm 2020, nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng sẽ thực hiện “Tuần lễ hàng Việt Nam” với các ưu đãi, khuyến mại và giảm giá sản phẩm hàng Việt Nam; ưu tiên trưng bày các sản phẩm hàng Việt Nam tại các vị trí trang trọng, hấp dẫn người tiêu dùng.


Theo HNMO


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t