Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội (15:06 25/07/2020)


HNP - Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), sáng 25/7, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội, đã đến thăm, tặng quà tri ân thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội (xã Viên An, huyện Ứng Hòa).

Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội


Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và huyện Ứng Hòa.
 
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã đi thăm, kiểm tra cơ sở vật chất, công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công tại Trung tâm; bày tỏ vui mừng khi thấy cơ sở vật chất, khuôn viên của Trung tâm luôn sạch, đẹp; điều kiện nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công được đảm bảo; các cụ, các mẹ được chăm sóc cả về vật chất, tinh thần...
 
Bí thư Thành ủy nêu rõ: “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” là truyền thống tốt đẹp ngàn đời của dân tộc ta và sẽ không bao giờ phai nhạt. Đặc biệt, cứ vào dịp 27/7 hằng năm, tất cả các cơ quan, đơn vị, các cấp, các ngành và toàn dân đều dành những tình cảm thân thương nhất đến những người có công với cách mạng".
 
Bí thư Thành ủy ghi nhận, đánh giá cao đội ngũ cán bộ, công nhân viên Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ Thành phố giao. Đồng chí cũng đề nghị Trung tâm tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nỗ lực cố gắng làm tốt hơn nữa nhiệm vụ vẻ vang là thay mặt Đảng, Nhà nước và Thành phố chăm sóc, nuôi dưỡng người có công.
 
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ thăm hỏi người có công
 
Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy cũng giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng huyện Ứng Hòa quan tâm để Trung tâm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ; cũng như chăm lo tốt đến đời sống của cán bộ, công nhân viên Trung tâm.
 
Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã tặng quà cho thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công và cán bộ, công nhân viên Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội. Đồng chí kính chúc các mẹ, các thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, trường thọ.
 
Trước đó, báo cáo với Bí thư Thành ủy, ông Vũ Văn Trung, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội cho biết, từ năm 1994 đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận 114 người có công vào nuôi dưỡng thường xuyên. Hiện nay, Trung tâm đang nuôi dưỡng, chăm sóc thường xuyên 46 đối tượng chính sách, trong đó có 5 mẹ liệt sĩ, 27 vợ liệt sĩ, 2 thương binh, 08 con liệt sĩ và 04 người có công. 83% trong số đó là người cao tuổi. Ngoài ra, từ năm 1999 đến nay, Trung tâm còn thực hiện điều dưỡng luân phiên được 45.000 lượt người.
 
Các đối tượng đang được chăm sóc tại Trung tâm được hưởng 2 mức trợ cấp hằng tháng, gồm: 1.624.000 đồng/tháng tiền tuất liệt sĩ và tuất liệt sĩ hưởng định suất nuôi dưỡng là 2.923.000 đồng/tháng. Ngoài ra, mỗi đối tượng còn được UBND thành phố hỗ trợ tiền ăn 700.000 đồng/tháng.
 
Cũng trong sáng nay, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã tham dự Chương trình Tri ân trao tặng quà cho gia đình người có công, trao xe đạp cho con em gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ứng Hòa, do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ Thập đỏ Thành phố Hà Nội tổ chức.
 
Bí thư Thành ủy trao tặng chiếc xe đạp cho con em các gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó
 
Tại đây, Bí thư Thành ủy đã trao 30 suất quà, mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng cho các gia đình chính sách, gia đình người có công; trao tặng 50 chiếc xe đạp cho con em các gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Đặc biệt, tại phiên Chợ Nhân đạo, Ban tổ chức cũng trao tặng 300 suất quà cho những gia đình người có công, người có hoàn cảnh khó khăn…Tổng trị giá hoạt động trao tặng tại chương trình trên 200 triệu đồng.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t