Quận Hai Bà Trưng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (14:00 23/07/2020)


HNP - Sáng 23/7, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất; Biểu dương gương điển hình tiên tiến, “Người tốt - Việc tốt” giai đoạn 2015-2020. Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Văn Sửu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP; Nguyễn Văn Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất


Cùng với việc tổ chức, phát động và triển khai thực hiện các phong trào thi đua, 5 năm qua, công tác khen thưởng của quận Hai Bà Trưng có chuyển biến rõ rệt. Công tác bình xét thi đua, khen thưởng có nhiều đổi mới, đặc biệt hướng mạnh về cơ sở, khen thưởng đối với CB, C, VC, người trực tiếp lao động là chủ yếu. Kết hợp khen thưởng thường xuyên với khen thưởng đột xuất nhằm kịp thời động viên phong trào. Bên cạnh khen thưởng của UBND quận, đơn vị, UBND các phường cũng chủ động trong việc phát hiện những điển hình tiên tiến và kịp thời động viên khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác… Hàng năm, UBND quận ban hành kế hoạch về kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng nhằm tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý các sai phạm, vi phạm trong công tác thi đua, khen thưởng.
 
Giai đoạn 2015-2020, tập trung triển khai các văn bản hướng dẫn của Trung ương và thành phố Hà Nội về công tác thi đua khen thưởng giai đoạn 2015-2020, đồng thời, luôn phát huy tinh thần thi đua giỏi, về đích sớm, UBND quận đã tổ chức các phong trào thi đua yêu nước sôi nổi trên tất cả các lĩnh vực. Nhiều phong trào thi đua do quận phát động có sức lan tỏa lớn trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực, thông qua phong trào thi đua xuất hiện nhiều tấm gương "Người tốt, việc tốt”, gương điển hình tiên tiến với nhiều mô hình hay mang lại hiệu quả tích cực. Qua đó, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Đã có hàng trăm lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng.
 
Triển khai thực hiện Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” theo Kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội, hàng năm, quận tiếp nhận gần 300 bài dự thi gửi về Ban tổ chức. Thông qua cuộc thi đã thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân tham gia và qua đó đã phát hiện, đề xuất khen thưởng, biểu dương hàng ngàn tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Đồng thời, quận cũng phát động mạnh mẽ phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, thiết thực, góp phần thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXV và chào mừng các ngày lễ, ngày kỉ niệm lớn trong năm 2019, 2020, hướng tới chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng…
 
Đồng chí Nguyễn Văn Phong trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 cá nhân
 
Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu biểu dương và ghi nhận những đóng góp mà tập thể Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân quận Hai Bà Trưng trong công cuộc phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô, đất nước cũng như các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.
 
Đồng chí đề nghị quận Hai Bà Trưng cần tiếp tục quan tâm, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể, sau Đại hội Đảng lần thứ XXVI, cần tập trung triển khai chương trình hành động, các Kế hoạch, đề ra các biện pháp, giải pháp để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXVI. Tập trung thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ với mục tiêu nhiệm vụ “kép” vừa chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội.
 
Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, lãnh đạo, chỉ đạo tập trung giữ vững ổn định an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội để làm nền tảng cho phát triển kinh tế - xã hội. Triển khai và thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, việc khen thưởng phải đi vào thực chất, chú trọng khen thưởng và tuyên truyền nhân rộng những tập thể, cá nhân trực tiếp lao động, sản xuất, làm việc… để nhân rộng điển hình, tạo động lực, khích lệ việc làm tốt, hiệu quả của các phong trào thi đua.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Sửu cũng nhấn mạnh, quận cần dự báo, quan tâm và giải quyết ngay, kịp thời những vấn đề dân sinh bức xúc cũng như đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền, tạo sự đồng thuận, đồng lòng của người dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Cùng với chính quyền thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương…
 
Tại hội nghị, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân quận Hai Bà Trưng đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất; 2 cá nhân (ông Vũ Đại Phong, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng và bà Phạm Thị Hiền, nguyên Trưởng phòng Văn hóa Thông tin quận) vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba…
 
Nhân dịp này, các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước cũng được nhận khen thưởng của Thành phố và quận.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t