Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý động viên thí sinh thi vào lớp 10 (09:47 17/07/2020)


HNP - Sáng 17/7, gần 89.000 thí sinh ở Hà Nội bắt đầu bước vào Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập với môn thi đầu tiên là Ngữ văn (thời gian làm bài 120 phút). Các điểm thi đều có sự phối hợp với chính quyền địa phương để đảm bảo an ninh, trật tự khu vực trước và xung quanh cổng trường. Kỳ thi diễn ra trong hai ngày 17 - 18/7, với 3 môn thi: Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán.

Đồng chí Ngô Văn Quý động viên thí sinh bị gẫy tay phải tại điểm thi Trường THPT Cầu Giấy


Trong buổi thi đầu tiên, đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh thành phố Hà Nội đã đi kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Cầu Giấy (quận Cầu Giấy). Cùng đi có Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang. Điểm thi này do cô giáo Nguyễn Bội Quỳnh, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Việt Đức (quận Hoàn Kiếm) làm trưởng điểm thi.
 
Tại điểm thi này, các điều kiện chuẩn bị cho công tác coi thi, bảo quản đề thi, phát đề thi cũng như phổ biến quy chế cho các cán bộ coi thi được thực hiện đúng theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Theo bà Nguyễn Bội Quỳnh: "Năm nay, tại điểm thi có 576 thí sinh với 24 phòng thi. Mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất, các cán bộ làm thi được phổ biến quy chế thi nghiêm túc". 
 
Đáng chú ý, tại điểm thi Trường THPT Cầu Giấy, có 1 thí sinh bị gãy tay phải, không thể tự làm bài. Hội đồng thi đã sắp xếp cho thí sinh này ngồi riêng một phòng trên tầng 3, có người ghi giúp nội dung bài làm vào giấy thi. Các hoạt động trong phòng thi này được tổ chức với số lượng cán bộ coi thi, giám thị như một phòng thi bình thường. Riêng lời đọc bài của thí sinh được ghi âm 100%, đảm bảo tính minh bạch của bài thi.
 
Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý và Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Ngọc Quang động viên thí sinh trước giờ thi
 
Ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh thành phố Hà Nội cho biết, kỳ thi năm nay khá đặc biệt do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Do đó, đã có một số điều chỉnh về thời gian của kỳ thi chậm hơn so với mọi năm, số lượng môn thi giảm từ 4 môn còn 3 môn. Công tác ra đề cũng đảm bảo theo đúng chỉ đạo về việc tinh giản của Bộ GD&ĐT, tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh.
 
"Để đảm bảo sự minh bạch, công bằng của kỳ thi, Sở GD&ĐT Hà Nội đã thực hiện nghiêm túc việc rà soát, lựa chọn cán bộ làm thi. Tất cả những cán bộ làm thi phải đúng theo quy chế, không có người thân dự thi, có phẩm chất và tư cách tốt. Sở kiên quyết không lựa chọn những giáo viên, cán bộ có sai sót trong quá trình làm thi những năm trước", ông Lê Ngọc Quang nhấn mạnh.
 
Năm học 2019-2020, thành phố Hà Nội có hơn 104.000 học sinh dự xét tốt nghiệp trung học cơ sở; tỷ lệ chỉ tiêu tuyển vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập chiếm 62%. Tại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, thành phố Hà Nội đã thành lập 172 điểm thi với hơn 3.700 phòng thi, huy động 12.000 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi và giám sát; hơn 1.700 người được huy động phục vụ các khâu của kỳ thi. 
 
Dưới đây là một số hình ảnh trong ngày thi đầu tiên tại điểm thi Trường THPT Cầu Giấy:
 
Lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh 
Thí sinh xem số báo danh và phòng thi
Ôn tập trước khi vào phòng thi
Cán bộ coi thi gọi thí sinh vào phòng thi
Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh ghi thông tin trước khi phát đề

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t