Quyết nghị thành lập 122 thôn, tổ dân phố mới (16:11 07/07/2020)


HNP - Chiều 7/7, tại kỳ họp thứ 15 HĐND TP khóa XV, 94/94 đại biểu có mặt đã biểu quyết thông qua nghị quyết về việc thành lập mới thôn, tổ dân phố tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn điều hành phần thông qua nghị quyết


Theo đó, tổng số thôn, tổ dân phố được thành lập từ các khu vực dân cư mới hình thành và chia tách các thôn, tổ dân phố là: 122 thôn, tổ dân phố (gồm 21 thôn và 101 tổ dân phố); tăng 109 thôn, tổ dân phố (13 thôn, 96 tổ dân phố) so với số thôn, tổ dân phố hiện có. Như vậy, sau khi thành lập mới, toàn thành phố sẽ có 5.369 thôn, tổ dân phố (gồm 2.379 thôn và 2.990 tổ dân phố).

Các khu vực dân cư đề nghị được thành lập tổ dân phố là các tòa nhà cao tầng, cụm tòa nhà cao tầng, khu nhà ở liền kề, khu biệt thự liền kề hoặc là khu tập thể của các cơ quan, các khu vực dân cư này được hình thành có nguồn gốc pháp lý rõ ràng, được cấp có thẩm quyền quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng; hiện nay, các khu vực dân cư đang sinh hoạt ổn định; có ranh giới rõ ràng; cơ bản có đủ cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ đời sống dân sinh (Nhà sinh hoạt cộng đồng, Nhà Văn hóa...). Ngoài ra, thành lập thôn, tổ dân phố mới trên cơ sở chia tách các thôn, tổ dân phố có quy mô số hộ gia đình lớn.

Ngoài ra, Nghị quyết này cũng bao gồm nội dung đổi tên 2 tổ dân phố thuộc phường Láng Hạ, quận Đống Đa và 3 tổ dân phố thuộc thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ.

Đại biểu Lê Minh Đức - Chánh Văn phòng HĐND TP trình bày tờ trình

* Cũng trong chiều nay, HĐND TP đã thông qua nghị quyết về chương trình giám sát năm 2021 của HĐND TP.

Theo tờ trình do đồng chí Lê Minh Đức, Chánh Văn phòng HĐND TP trình bày tại kỳ họp, năm 2021, HĐND giám sát tại các kỳ họp về các nội dung: Xem xét báo cáo của UBND Thành phố về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng và dự toán thu, chi ngân sách nhà nước 6 tháng và cả năm 2021 của Thành phố; các báo cáo công tác của Thường trực HĐND, UBND, Tòa án Nhân dân, Viện Kiểm sát Nhân dân, cơ quan thi hành án dân sự cùng cấp và các báo cáo khác theo quy định của Luật. Chất vấn UBND TP, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân, Chánh án Tòa án Nhân dân Thành phố và Thủ trưởng các cơ quan thuộc UBND Thành phố.

HĐND giám sát hai chuyên đề: Giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp trên địa bàn Thành phố nhiệm kỳ 2021-2026 và giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 11/2012/NQ-HĐND, ngày 13/7/2012, của HĐND Thành phố về “Quy hoạch phát triển văn hóa Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” trên địa bàn Thành phố.

Giám sát của Thường trực HĐND Thành phố, các Ban HĐND Thành phố, Đại biểu HĐND, Tổ đại biểu HĐND Thành phố: Hoạt động giám sát của Thường trực HĐND Thành phố, các Ban HĐND Thành phố, Đại biểu HĐND, Tổ đại biểu HĐND Thành phố được thực hiện theo quy định của Luật; hoạt động giải trình tại phiên họp Thường trực HĐND sẽ do Thường trực HĐND, các Ban HĐND thực hiện căn cứ vào chương trình công tác năm 2021 của HĐND Thành phố.


Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t