Cử tri và Nhân dân tin tưởng và ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố (14:34 06/07/2020)


HNP - Tại kỳ họp lần thứ 15 HĐND TP khóa XV, sáng 6/7, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương đã thông báo về tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 và những kiến nghị với HĐND và UBND TP.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu tại kỳ họp


Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương, cử tri và Nhân dân Thủ đô rất tin tưởng, đồng tình ủng hộ thực hiện các biện pháp quyết liệt, khẩn cấp, đồng bộ của Chính phủ, Thành phố, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, đánh giá cao việc thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch, vừa triển khai các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, đảm bao an sinh xã hội và đời sống Nhân dân, nhất là việc chăm lo kịp thời đối với người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Cử tri và Nhân dân phấn khởi khi gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng của Chính phủ bước đầu triển khai đến các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công, lao động mất việc làm, gặp khó khăn, góp phần ổn định đời sống người dân...
 
Bên cạnh những thành công trong công tác phòng chống dịch Covid-19, cử tri và Nhân dân đồng tình, tin tưởng và ủng hộ công tác phòng chống tham nhũng của Đảng, từ đó tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, góp phần vào thành công bước đầu trong công tác tổ chức Đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
 
Đối với công tác tham gia xây dựng chính quyền của MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn Thành phố, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cho biết, mặt trận các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhằm thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020. Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố về "Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19", tính đến ngày 5/6/2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp của thành phố đã nhận được sự đăng ký, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trị giá 175 tỷ 98 triệu dồng. Trong đó, tiền mặt là 132 tỷ 88,7 triệu đồng và các hàng hóa trị giá 43 tỷ 10,7 triệu đồng gồm các thiết bị y tế và nhiều các mặt hàng nhu yếu phẩm khác.
 
Trong thời gian tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, MTTQ Việt Nam thành phố và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã tổ chức 406 hội nghị góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện đại hội Đảng các cấp; có 4.335 lượt ý kiến tham gia vào báo cáo chính trị; 4.392 lượt ý kiến tham gia vào báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2015-2020, các ý kiến góp ý đã được các cấp ủy đảng tiếp thu, qua đó, góp phần nâng cao chất lượng các văn kiện phục vụ Đại hội Đảng các cấp.
 
Về những vấn đề cử tri và Nhân dân quan tâm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương cho biết, cử tri và Nhân dân bất bình và lên án hành động cán bộ ở một số địa phương lợi dụng việc đấu thầu, mua sắm thiết bị y tế để trục lợi, gây thiệt hại tài sản của Nhà nước, đề nghị các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ trách nhiệm của những cán bộ có liên quan, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. 
 
Bên cạnh đó, cử tri và Nhân dân còn lo lắng về an toàn thực phẩm và chất lượng không đảm bảo của một số loại thuốc chữa bệnh. Tình trạng ô nhiễm môi trường, xả thải chưa qua xử lý vẫn diễn ra ở nhiều đô thị, làng nghề, cơ sơ sản xuất, kinh doanh; lượng rác thải sinh hoạt, nhất là rác thải nhựa trong các khu dân cư còn nhiều; việc thu gom, xử lý rác, chất thải rắn còn nhiều khó khăn, bất cập...
 
Cử tri và Nhân dân mong muốn thành phố có các giải pháp khẩn trương, đồng bộ, tháo gõ khó khăn cho doanh nghiệp, duy trì và mở rộng thị trường việc làm, ổn định thu nhập cho người lao động trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Cử tri và Nhân dân Thủ đô cũng quan tâm đến những vấn đề về đô thị như việc xây dựng các không gian ngầm để giải quyết vấn đề giao thông; giải pháp đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông; đề nghị Thành phố kiên quyết xử lý và xử lý triệt để các vụ việc vi phạm về đất đai, xây dựng sai phép; thu hồi các dự án có sử dụng đất nhiều năm không triển khai; đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông như đường vành đai và các tuyến đường kết nối Thủ đô với các tỉnh lân cận....
 
Cũng tại kỳ họp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương đã kiến nghị tới HĐND TP và UBND TP 7 nhóm vấn đề. Trong đó, đề nghị Chính quyền Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để thực hiện thí điểm chính quyền đô thị. Đặc biệt là có phương án bố trí nhân sự tham gia chính quyền các cấp phù hợp với nhân sự Đại hội Đảng và nhân sự là đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đề nghị UBND TP tiếp lục điều hành quyết liệt để thực hiện thành công nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế; sớm có các giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh cải cách hành chính để cải thiện các chỉ số PAPI và SIPAS; tiếp tục đầu tư để 100% các xã của Thành phố sớm hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cũng đề nghị UBND TP tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nguy cơ dịch bệnh và các giải pháp phòng chống dịch Covid-19, dịch bệnh mùa Hè. Đồng thời, tăng cường giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, các vụ việc tồn đọng kéo dài; tích cực giải quyết các vấn đề dân sinh bức xúc, không để thành điểm nóng, góp phần ổn định tình hình, đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội, chuẩn bị tốt cho tổ chức Đại hội Đảng các cấp, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026...

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t